Bảng D Asian Cup 2019 sẽ gồm các đội bóng Iran, Iraq, Việt Nam và Yemen. Đây là bảng đấu được xem là đặc biệt bởi những tham vọng và toan tính của các nhà cầm quân từng tham dự giải bóng đá vô địch thế giới.

Bảng D Asian Cup 2019: Cuộc tranh tài của các HLV từng tham dự World Cup

Nguyên Huy | 04/01/2019, 09:30

Bảng D Asian Cup 2019 sẽ gồm các đội bóng Iran, Iraq, Việt Nam và Yemen. Đây là bảng đấu được xem là đặc biệt bởi những tham vọng và toan tính của các nhà cầm quân từng tham dự giải bóng đá vô địch thế giới.

Vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ khai màn trong vài ngày tới đây. Tuyển Việt Nam sau khi đăng quang đấu trường khu vực đã bước vào một sân chơi lớn ở đấu trường châu lục cùng các anh tài tây Á.

Điều đặc biệt có thể thấy được ở bảng D giải bóng đá vô địch châu Á tại UAE lần này là việc cả bốn HLV đều là những người không những đã từng tham dự World Cup mà còn đã ghi đậm dấu ấn. Hãy cùng điểm qua những gương mặt này.

Tuyển Iran

Xếp hạng thế giới: 29

Số lần tham gia Asian Cup: 13

Thành tích tốt nhất: 3 lần vô địch vào các năm 1968, 1972 và 1976

VCK 2015: Iran vào vòng tứ kết

Huấn luyện viên trưởng: Carlos Queiroz.

Tuyển Iran đang tìm kiếm một danh hiệu AFC Asian Cup thứ tư nhưng Team Melli sẽ phải đối đầu với những khó khăn hiểm trở từ phe đối lập mà họ phải đối mặt ở bảng D.

Bốn năm trước, quốc gia Tây Á này đã từng kết thúc chiến dịch Asian Cup của mình ở vị trí 4 đội mạnh nhất châu lục.

Đội bóng được FIFA xếp hạng 29 trên thế giới và đứng đầu Á châu đang rất muốn chiếm hữu cúp vàng giải đấu ở VCK kỳ này để bổ sung vào bộ sưu tập của họ.

Đó là chiếc cúp vàng mà người Iran đã chờ đợi từ rất lâu kể từ lần chiến thắng sau cùng của họ vào năm 1976. Huấn luyện viên trưởng Carlos Queiroz chắc chắn đang chịu đựng một sức ép lớn từ người hâm mộ để phải có được thành tích tốt nhất cho đội bóng của mình.

Nhà cầm quân 65 tuổi người Bồ Đào Nha từng cùng tuyển Iran tham dự World Cup mùa hè vừa qua trên đất Nga. Trước đó, HLV Carlos Queiroz cũng đã từng dẫn dắt tuyển Nam Phi vượt qua vòng loại tại vòng chung kết giải vô địch thế giới vào năm 2002.

Tuy nhiên, ngay sau đó ông lại từ chức và tới Manchester United làm trợ lý cho Sir Alex Ferguson. Năm 2010, HLV Carlos Queiroz lần đầu tiên tham dự World Cup trên cương vị lái trưởng của ĐT Bồ Đào Nha. Đáng tiếc là đội bóng áo bã trầu đã bị loại tại vòng 1/8 và HLV Carlos Queiroz bị sa thải ngay sau đó.

Đến với VCK Asian Cup 2019 thì mục tiêu của Iran không gì khác ngoài chức vô địch. Kể từ năm 1968 đến nay thì Iran chưa từng vắng mặt lần nào tại ngày hội bóng đá châu Á với 14 lần tham dự liên tiếp.

Thế nhưng, cũng đã 43 năm kể từ khi 3 lần liên tiếp thống trị Asian Cup 1968, 1972 và 1976 thì Sư tử Ba Tư không còn biết mùi vô địch là gì. Thế nên, với một tập thể hùng mạnh cùng một HLV đẳng cấp thì Iran đặt quyết tâm cao nhất cho chức VĐ.

Việc Asian Cup 2019 được tổ chức trên đất UAE tại Tây Á cũng là một yếu tố địa lợi ủng hộ Team Melli trước các đội bóng mạnh khác như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Úc. Rơi vào bảng D có Iraq, Việt Nam và Yemen thì Iran dù có đôi chút khó khăn nhưng vẫn không khó để có ngôi đầu bảng. Vấn đề còn lại là thầy trò Carlos Queiroz sẽ chuẩn bị gì cho các vòng đấu knock-out.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảng D Asian Cup 2019: Cuộc tranh tài của các HLV từng tham dự World Cup