The Klop cuối cùng cũng phải nếm mùi thất bại sau 90 phút làm khách trên sân Etihad. Sau chiến thắng này, Man City không những lấy lại vị thế nhì bảng mà họ còn rút ngắn khoảng cách chỉ còn 4 điểm so với Liverpool.

Những điểm nhấn đáng nhớ trong trận cầu ĐKVĐ Man City 'cứu rỗi' Premier League

Tấn Đức | 04/01/2019, 07:30

The Klop cuối cùng cũng phải nếm mùi thất bại sau 90 phút làm khách trên sân Etihad. Sau chiến thắng này, Man City không những lấy lại vị thế nhì bảng mà họ còn rút ngắn khoảng cách chỉ còn 4 điểm so với Liverpool.

Sergio Aguero đã phá vỡ thế bế tắc, đưa đội bóng chủ nhà vượt lên dẫn trước khi hiệp một chỉ còn 5 phút là kết thúc.

Roberto Firmino đưa haiđội trở về vạch xuất phát sau cú đánh đầu vào lưới trống từ pha tạt bóng của Andy Robertson ở phút 65.

Phút 75, Leroy Sane mang về 3 điểm cho chủ nhà bằng pha lập công ấn định chiến thắng từ đường bóng kiến tạo của Raheem Sterling.

Dưới đây là những điểm nhấn đáng nhớ trong trận cầu mà những nhà ĐKVĐ giải đấu “cứu rỗi” Premier League.

Khát khao chiến thắng của Man City

Phát biểu trước trận đại chiến, HLV Pep Guardiola khẳng định, Man City không còn lựa chọn nào khác là phải thắng Liverpool ở cuộc đối đầu trực tiếp.

Vì vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã xua quân lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Man City thi đấu không biết mệt mỏi và thành quả của những nỗ lực đó là 2 pha lập công của Aguero và Sane ở các phút 40 và 72 của trận đấu.

Đây là những bàn thắng đến vào thời điểm nhà đương kim vô địch gặp vô vàn khó khăn mà nếu không có khát khao chiến thắng cực lớn, họ sẽ không làm được.

Đẳng cấp của Aguero

Aguero bị Virgil van Dijk theo kèm như hình với bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Đó là lý do tại sao tiền đạo người Argentina im hơi lặng tiếng trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1.

Tuy nhiên, với đẳng cấp của mình, Aguero đã khiến khán đài Etihad nổ tung với cú dứt điểm chân trái sấm sét ở phút 40 mang về bàn mở tỉ số cho Man City.

Theo thống kê của Opta, cựu tiền đạo Atletico Madrid là chân sút ghi được nhiều bàn thắng vào lưới các đội bóng trong top 6 từ mùa giải 2011/2012 đến nay. Cụ thể, ngôi sao sinh năm 1988 đã có 37 pha lập công, hơn Harry Kane, người xếp thứ 2 tới 16 bàn.

Pep Guardiola biết thay đổi

Ở cuộc đấu trí với khắc tinh Jurgen Klopp, HLV Pep Guardiola đã vận dụng chiến thuật, đấu pháp rất linh hoạt. Man City của Pep biết chọn thời điểm để tấn công và lùi về phòng ngự khi cần thiết.

Sự thay đổi của chiến lược gia người Tây Ban Nha khiến Liverpool bị bất ngờ. Nếu như Sterling và Aguero tận dụng cơ hội tốt hơn từ những pha phản công, có lẽ Man City đã thắng đậm hơn.

Lovren là "quả tạ" của Liverpool

Đúng như nhận định của giới chuyên môn Lovren là mắt xích yếu nhất bên phía Liverpool. Tất nhiên, HLV Pep Guardiola đã nhận thấy điều này nên ông chỉ đạo các học trò liên tục tấn công vào vị trí của trung vệ người Croatia. Kết quả, Lovren có màn trình diễn cực tệ trên sân Etihad.

Anh là người vào bóng thiếu quyết đoán để Aguero dứt điểm ở góc hẹp mở tỉ số. Ngoài ra, trung vệ này có nhiều pha phá bóng nửa vời tạo điều kiện cho các chân sút của Man City dứt điểm.

Đó là lý do tại sao, trung vệ sinh năm 1989 bị chấm điểm thấp nhất trong bộ tứ hậu vệ của Liverpool ở trận đấu này.

Liverpool đứt mạch bất bại

Trước vòng 21, Liverpool là đội bóng duy nhất bất bại ở Premier League. Thậm chí trước khi bước vào tranh tài ở Etihad, “Lữ đoàn đỏ” còn có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, con số bất bại của Liverpool ở Premier League 2018/2019 đã dừng lại ở 20. Sau 21 vòng đấu, thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn đứng đầu bảng xếp hạng với 54 điểm, nhưng chỉ còn hơn đương kim vô địch Man City đúng 4 điểm.

Yến Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điểm nhấn đáng nhớ trong trận cầu ĐKVĐ Man City 'cứu rỗi' Premier League