Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ 5.1 - 1.2.2019 tại UAE với sự góp mặt của 24 đội tuyển quốc gia ở châu Á. Theo kết quả bốc thăm, tuyển Việt Nam nằm tại bảng D cùng Iran, Iraq và Yemen - một bảng đấu được đánh giá là khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi gặp phải những ứng viên cho chức vô địch năm nay.

Báo chí nước ngoài nói gì về tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019?

trần ngọc minh thư | 04/01/2019, 11:42

Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ 5.1 - 1.2.2019 tại UAE với sự góp mặt của 24 đội tuyển quốc gia ở châu Á. Theo kết quả bốc thăm, tuyển Việt Nam nằm tại bảng D cùng Iran, Iraq và Yemen - một bảng đấu được đánh giá là khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi gặp phải những ứng viên cho chức vô địch năm nay.

Theo đánh giá của FIFA hiện tại, độiIran ứng viên vô địch, dẫn đầu châu Á với vị trí xếp hạng là 29, Iraq xếp hạng 88, nhiều hơn tuyển Việt Nam 12 bậc. Yemen có thứ hạng thấp nhất trong bảng - 135.Chính vì gặp phải "những ông lớn" ngay tại vòng bảng mà nhiều người nhận định đội bóng Sao vàng khó vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, với thể thức thi đấu mới, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn hy vọng có mặt ở vòng 16 đội với vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Dù rằng không được đánh giá cao nhưng báo chí nước ngoài vẫn dành cho tuyển Việt Nam sự chú ý đặc biệt. Bởi với những gì thầy trò HLV Park Hang-seo làm được trong một năm qua, họ vẫn tin đội tuyển Việt Nam sẽ tạo được những bất ngờ.

Báo chí Hàn Quốc thời gian qua vẫn theo sát tình hình bóng đá Việt và có những nhìn nhận đáng chú ý. Họ cho rằngAsian Cup 2019 sẽ là cuộc chơi rất khác cho thấy trò HLV Park Hang Seo, sau 1 năm 2018 gặt hái những thành công rực rỡ. Tờ Thể thao Seoul tin tưởng HLV Park Hang Seo cùng học trò có thể giành vé vào vòng 16 đội, bởi thứ vũ khí lợi hại mà không phải đội tuyển nào cũng có được.

"Bóng đá Việt Nam có 1 năm thành công rực rỡ đó là thành tích á quân U.23 châu Á, hạng 4 Asian Cup và vừa vô địch AFF Cup. Và bây giờ, phép thuật Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam mùa 2 bắt đầu. Tại Asian Cup sắp tới, tuyển Việt Nam vẫn sẽ chơi bóng bằngsự gắn kết, sức mạnh tập thể tuyệt vời. Đâysẽ là vũ khí cho tuyển Việt Nam lấy vé vào vòng 16 đội tại Asian Cup 2019, với khả năng xếp nhì bảng và thậm chí xếp thứ 3 thì thầy trò Park Hang Seo vẫn nhiều cơ hội đi tiếp", bài viết nhận định.

Trong khi đó, tờ Gulf News chuyên viết về khu vực Tây Á cũng có bài nhận định về các đội bóng tại bảng D, Asian Cup:"Hai tháng qua là khoảng thời gian bận rộn của tuyển Việt Nam. Họ đã có bước tiến lớn trên bảng xếp hạng FIFA.Điều đó cho thấy họ đã sẵn sàng trở lại sân khấu lớn. Tại Asian Cup sắp tới, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D với sự hiện diện của 2 đội bóng mạnh là Iran và Iraq, cùng tuyển Yemen. Đây là bảng đấu rất khó khăn và thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đặt mục tiêu khiêm tốn là vượt qua vòng bảng".

Trước đó, tờ báo Tarafdari của Iran cũng có bài viết nhận định về bảng D và đồng thời cảnh báo rằng, những người yêu bóng đá nước này đừng nên đặt quá nhiều hy vọng vào đội tuyển sẽ vô địch cũng như đừng ảo tưởng về sức mạnh của mình mà xem thường các đối thủ còn lại. Thậm chí, tờ báo này còn cho biếttuyển Iran sẽ phải vượt qua tuyển Việt Nam ở lượt đấu thứ 2 vào ngày 12.1 trước khi có trận quyết đấu với đối thủ nhiều duyên nợ là Iraq vào ngày 16.1.2019 rồi mới tính chuyện vô địch.

"Chúng ta phải nhìn vào thực tế là Iran chưa bao giờ lọt vào chung kết Asian Cup trong 42 năm qua. Ảo tưởng về sức mạnh của đội tuyển Iran có thể là kết quả của những câu chuyện mà giới truyền thông hay các cựu cầu thủ vẽ ra. Không một đối thủ nào ở bảng D là nhẹ cả. Khoan hãy tính chuyện vô địch bởi nếu muốn tính chuyện vào vòng trong, chúng ta phải thắng Yeman ở trận ra quân và vượt qua tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 2 rồi hãy nghĩ đến quyền tự quyết với Iraq ở lượt cuối cùng", ttờ Tarafdari viết.

Nói về mục tiêu ở Asian Cup sắp tới, HLV Park Hang-seo đã có chia sẻ truyền thông Hàn Quốc rất khiêm tốn: "Sau chức vô địch tại AFF Cup, người hâm mộ Việt Nam đặt kỳ vọng rất nhiều vào đội tuyển tại kỳ Asian Cup lần này. Chính vì thế, mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là sẽ vượt qua vòng bảng", ông tiết lộ.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam ở bảng D cùng với Iran, Iraq và Yemen. Rơi vào bảng rất nặng khi gặp phải tuyển Iran đang là ứng viên số 1 của chức vô địch, trong khi đó Iraq cũng mạnh không kém, chính vì thế, để vượt qua được vòng bảng, đội bóng sao vàng phải có ít nhất 4 điểm.

"Để đi tiếp vào vòng 16 đội, tuyển Việt Nam phải giành được ít nhất 4 điểm. Về tổng thể, đội Iran hiện rất mạnh và chúng tôi rất khó đánh bại vì cả đội sẽ phải thi đấu hết mình trước Yemen và Iraq. Nếu chúng tôi vượt qua được Yemen và Iraq, cả đội sẽ đi tiếp. Hiện tại, chúng tôi sẽ tập huấn ở Qatar và có mặt tại UAE vào ngày 4 tháng 1 tới. Toàn đội sẽ nỗ lực hết mình để có được thành tích tốt nhất", ông Park cho biết thêm.

Hôm nay, 4.1 tuyển Việt Nam đã chính thức bay sang UAE để bắt đầu hành trình Asian Cup. Đội sẽ có trận ra quân vào ngày 8.1 với Iraq.

M.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo chí nước ngoài nói gì về tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019?