Người đàn ông này mặc trang phục quân đội, mang hàm đại tá, khi đến chốt kiểm dịch được lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì bất ngờ bỏ chạy.

Mặc trang phục đại tá quân đội để ‘thông chốt' nhưng bất thành

Nguyên Việt | 19/08/2021, 17:34

Người đàn ông này mặc trang phục quân đội, mang hàm đại tá, khi đến chốt kiểm dịch được lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì bất ngờ bỏ chạy.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ trưa 17.8, tại chốt kiểm dịch Cầu Giồng Sao (khu vực Bình Hòa, P.Vĩnh Tường, T.X.Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) phát hiện một người đàn ông mặc trang phục quân đội, hàm đại tá điều khiển xe máy tay ga, màu trắng, biển kiểm soát 59N1-538.16. Cán bộ trực tại chốt yêu cầu dừng xe để kiểm tra theo quy định thì người này bất ngờ bỏ chạy. Sau khoảng 3km truy đuổi, công an đã ngăn chặn được và đưa người đàn ông về trụ sở Công an P.Vĩnh Tường để làm việc.

dai-ta-quan-doi-gia.jpg
Người đàn ông mặc trang phục quân đội bỏ chạy khi gặp chốt kiểm soát dịch - Ảnh công an cung cấp

Tại đây, người đàn ông cho biết tên là Nguyễn Minh Thành, là sĩ quan cao cấp của quân đội mới nghỉ hưu và đang làm việc cho một đơn vị kinh tế thuộc Bộ Quốc phòng. Ông Minh cũng cho biết đang thi công công trình Bệnh viện Sản nhi tỉnh Hậu Giang và một số công trình khác.

Nhận thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn, lực lượng công an đã tiến hành đấu tranh, kết quả ông Minh khai nhận tên thật là Nguyễn Văn Lai (54 tuổi, đăng ký thường trú tại ấp Tân Thành Mới, xã Rạch Chèo, H.Tân Phú, tỉnh Cà Mau). Người này cũng khai nhận không công tác hoặc làm nhiệm vụ gì liên quan đến quân đội. Ông Lai có 1 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện Công an TX.Long Mỹ đang củng cố hồ sơ để xử lý trường hợp trên về hành vi “Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mặc trang phục đại tá quân đội để ‘thông chốt' nhưng bất thành