Ý kiến của Giáo sư Campi gây tranh cãi mạnh mẽ với dư luận Ý vì chủ đề mafia bắt tay chính quyền được coi là rất nhạy cảm ở Ý.

Mafia Ý được đề nghị ra tay dẹp COVID-19

Anh Tú | 10/03/2020, 15:01

Ý kiến của Giáo sư Campi gây tranh cãi mạnh mẽ với dư luận Ý vì chủ đề mafia bắt tay chính quyền được coi là rất nhạy cảm ở Ý.

Ông Alessandro Campi, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Perugia vừa viết thư ngỏ trên mạng xã hội đề nghị các tổ chức mafia tại Ý ra tay dẹp COVID-19 đang hoành hành xứ mìống.

Ông Campi đòi các tổ chức mafia với khả năng trên lãnh địa của mình sẽ ra tay buộc những người từ miền bắc Ý – nơi đang là tâm dịch phải thực hiện việc tự cách ly khi trở về quê hương miền nam – nơi là địa bàn chính của các tổ chức mafia.

Sau đó, cảm thấy ý kiến của mình chưa toàn diện, Giáo sư Campi viết thêm rằng nếu các tổ chức mafia ở miền nam không đủ sức mạnh để thực hiện việc này thì ông yêu cầu họ hợp tác với chính quyền để chung tay ngăn ngừa COVID-19.

Ý kiến của Giáo sư Campi gây tranh cãi mạnh mẽ với dư luận Ý vì chủ đề mafia bắt tay chính quyền được coi là rất nhạy cảm ở Ý. Nhiều người thể hiện thái độ phẫn nộ với Giáo sư Campi khiến ông phải rút lại đề nghị của mình.

Tôi đã viết nó và tôi cũng đã xoá nó - Campi tự biện minh - có nghịch lý nên được thông cảm, nhưng rõ ràng đây không phải là thời điểm thích hợp.

Hiện Ý đang là ổ dịch tại châu Âu với hơn 9.000 ca nhiễm coronavirus và 463 ca tử vong.

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte vào cuối ngày hôm qua, 9l.3 đã tuyên bố sẽ mở rộng biện pháp hạn chế đi lại, vốn đã được áp dụng ở các tỉnh phía bắc, lên quy mô cả nước.

Chỉ những người có thể chứng minh một nhu cầu thực sự - cho dù vì công việc, sức khỏe hoặc những lý do khác - mới được phép đi ra ngoài khu vực họ sống.

"Sẽ không chỉ là một khu vực màu đỏ", ông Conte nói với các phóng viên khi đề cập đến các khu vực phía bắc được chỉ định cách ly trước đó. "Cả nước Ý sẽ như một khu vực được bảo vệ”, ông nói.

Thông báo của ông Conte được đưa ra khi Ý vừa tuyên bố có thêm 97 ca tử vong do coronavirus và người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo mối đe dọa của đại dịch coronavirus toàn cầu là "rất thực tế".

Theo RFI, biết trước chính phủ ban bố lệnh cách ly vùng Lombardia nằm ở phía bắc ý để ngăn dịch corona virus lan tràn, người dân Milan lũ lượt chạy khỏi thành phố từ cuối tuần trước. Nhiều người truyền tai khuyên nhau đến các nước Đông Nam Á để tránh dịch vì khí hậu nóng giúp Đông Nam Á hạn chế tốc độ lây lancủa dịch COVID-19.

Theo thống kê của WHO, đã có hơn 3.800 người đã chết vì coronavirus trên toàn thế giới và hơn 110.000 trường hợp đã được xác nhận dương tính với chủng virus này.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mafia Ý được đề nghị ra tay dẹp COVID-19