N'Golo Kante cần phải phát triển những phẩm chất thủ lĩnh của mình nếu anh muốn được công nhận là “cầu thủ xuất chúng” và được góp mặt thường xuyên trong đội hình tuyển Pháp, theo tiền vệ Makelele của Chelsea.

Makelele: 'Kante chưa phải là xuất chúng'

Tiểu Phi | 03/03/2017, 10:34

N'Golo Kante cần phải phát triển những phẩm chất thủ lĩnh của mình nếu anh muốn được công nhận là “cầu thủ xuất chúng” và được góp mặt thường xuyên trong đội hình tuyển Pháp, theo tiền vệ Makelele của Chelsea.

Makelele đã quay lại Stamford Bridge với tư cách là trợ lý HLV của Swansea City hôm thứ Bảy vừa rồi. Ở trận đấu đáng nhớ ấy, Kante toả sáng rực rỡ trên hàng tiền vệ và Chelsea giành chiến thắng 3-1 nhờ công của Cesc Fabregas, Pedro, Diego Costa.

Kante thi đấu rất thành công ở hàng tiền vệ Chelsea. Ảnh Getty Images

Với chỉ số trung bình tắc bóng thành công cho mỗi trận là 3.6, Kante hiện đang xếp thứ 3 ở giải ngoại hạng và đóng vai trò then chốt trong những đợt tấn công đột biến của Chelsea. Tuy nhiên, Makelele cho rằng đồng hương của anh cần quyết đoán hơn nữa để có thể nâng tầm đẳng cấp.

Makelele hiện tại là trợ lý HLVSwansea City. Ảnh Getty Images

"Điều tôi thích ở cậu ấy là tinh thần lạc quan", Makelele nói trong một cuộc phỏng vấn với SFR Sport. "Cậu ấy luôn chơi với một nụ cười trên môi, đó là một phẩm chất đặc biệt.Tôi thực sự mong cậu ấy sẽ có một sự nghiệp rực rỡ hơn tôi, nhưng cậu ấy vẫn cần tố chất thủ lĩnh.

Điều đó không có nghĩa rằng Kante phải làm đội trưởng, nhưng phải có được sức hút mạnh mẽ trong đội khi người khác nhìn vào. Kante phải có tiếng nói và là chỗ dựa tinh thần cho những cầu thủ khác. Nếu cậu ấy sở hữu được vầng hào quan này, cậu ấy sẽ trở thành xuất chúng và góp mặt thường xuyên trong đội hình tuyển Pháp".

GiúpLeicester City vô địch mùa bóng trước, mùa này Kante có thể sẽ vô địch cùng Chelsea. Ảnh Getty Images

Kể từ khi rời Leicester City với cái giá 30 triệu bảng sang Chelsea, Kante luôn xuất phát từ đội hình chính của Antonio Conte, trừ một trận duy nhất anh ra sân từ băng ghế dự bị và ghi được 1 bàn thắng. Nếu Chelsea vô địch mùa bóng này, N'Golo Kante có thể trở thành cầu thủ người Pháp thứ hai, sau Eric Cantona, liên tiếp giành được chức vô địch Premier League với hai CLB khác nhau.

Tiểu Phi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Makelele: 'Kante chưa phải là xuất chúng'