Theo trang The Athletic, tỷ phú Sheikh Jassim, ứng cử viên tiếp quản Manchester United, đã chỉ trích nhà Glazer ở hậu trường.

'Tỷ phú Sheikh Jassim chỉ trích nhà Glazer đầu tư không đúng mức vào Man United'

Sơn Vân | 30/06/2023, 17:20

Theo trang The Athletic, tỷ phú Sheikh Jassim, ứng cử viên tiếp quản Manchester United, đã chỉ trích nhà Glazer ở hậu trường.

Sheikh Jassim (Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar) đang ở vị trí thuận lợi để đạt được thỏa thuận tiếp quản Manchester United. Song khi chưa có gì được ký kết, tình hình vẫn còn có thể thay đổi.

Theo trang The Athletic, Sheikh Jassim cho rằng nhà Glazer đã đầu tư không đúng mức vào Manchester United. Điều đó không gây ngạc nhiên vì gia đình người Mỹ chưa từng bỏ một xu của riêng họ vào Manchester United kể từ khi mua lại CLB vào năm 2005 với giá 790 triệu bảng bằng đòn bẩy tài chính.

Tỷ phú Qatar cảm thấy có rất nhiều việc phải làm tại Manchester United nếu đội chủ sân Old Trafford muốn một lần nữa trở thành thế lực lớn nhất nước Anh thay cho Manchester City.

Trước đây, chúng ta biết rất ít về Sheikh Jassim, nhân vật bí ẩn thường kín tiếng. Sheikh Jassim đã thu hút sự chú ý cực lớn bởi chịu trả số tiền gần 6 tỉ USD để sở hữu Manchester United, sẵn sàng xóa nợ cho Quỷ đỏ và cam kết sẽ đầu tư ngay lập tức 1 tỉ bảng vào CLB, bao gồm việc mua sắm cầu thủ, cải tạo sân Old Trafford, khu phức hợp Carrington cũng như toàn bộ khuôn viên.

Hơn nữa, Sheikh Jassim còn là người hâm mộ lớn của Manchester United và xem hầu hết trận mà đội chủ sân Old Trafford thi đấu.

Sheikh Jassim là con trai của Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani (cựu Thủ tướng Qatar), người đóng vai trò quan trọng giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022. Ông sinh năm 1982 và được đào tạo tại Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst (Anh), tốt nghiệp với tư cách sĩ quan. Doanh nhân này sau đó trở thành Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar.

Theo trang Sky Sports, Sheikh Jassim là người hâm mộ Manchester United kể từ khi còn là cậu bé 10 tuổi vào năm 1992.

Phóng viên Koveh Solhekol của Sky Sports cho hay: "Tôi nhận thông báo rằng, với bất kỳ khoản lợi nhuận nào kiếm được từ việc sở hữu Manchester United, Sheikh Jassim sẽ đưa trở lại CLB và quỹ tài trợ Nine Two Foundation. Sheikh Jassim không muốn kiếm tiền từ việc mua lại Manchester United chút nào. Sheikh Jassim không làm việc đó để kiếm tiền, mà làm vì là một CĐV Quỷ đỏ".

Có ý kiến cho rằng tổ chức Nine Two của Sheikh Jassim được đặt tên theo thế hệ cầu thủ 1992 nổi tiếng của Manchester United.

The Athletic đưa tin Nasser Al-Khelaifi (Chủ tịch PSG) đang đóng vai trò quan trọng để giúp Sheikh Jassim mua lại Manchester United. Thế nhưng, Nasser Al-Khelaifi phủ nhận có liên quan trong thương vụ này: "PSG là CLB của tôi, trong trái tim tôi và tôi không liên quan gì đến Manchester United. Thông tin đó khiến tôi bật cười. Tôi là người Qatar. Nếu người khác hỏi ý kiến của tôi, tôi chắc chắn sẽ trả lời họ. Tôi sẽ nói về bất kỳ ai, không chỉ Manchester United. Tôi sẽ cho họ trải nghiệm mà tôi có được. Chỉ vậy thôi".

sheikh-jassim-chi-trich-nha-glazer-dau-tu-khong-dung-muc-vao-manchester-united.jpeg
Sheikh Jassim có thể trở thành chủ mới Manchester United, kết thúc 18 năm nắm quyền của nhà Glazer - Ảnh: Internet

Sheikh Jassim đã gửi lời đề nghị thứ 6 (gần 6 tỉ bảng) đến nhà Glazer trong nỗ lực tiếp quản 100% cổ phần Manchester United. Trong khi Sir Jim Ratcliffe (Giám đốc điều hành tập đoàn hóa dầu INEOS) muốn mua khoảng 51% cổ phần của Quỷ đỏ và có khả năng cho gia đình Glazer giữ lại 20% cổ phần.

Theo chuyên gia tài chính David Hellier, nỗ lực mua Manchester United của Sir Jim Ratcliffe đã "chết từ trong trứng nước".

David Hellier tuyên bố rằng giá thầu của Sheikh Jassim không phù hợp với các cổ đông thiểu số, những người nói rõ rằng đề xuất của tỷ phú giàu nhất nhì Vương quốc Anh là không thể chấp nhận được.

David Hellier cho biết: "Tôi đã nhận được tin từ các cố vấn của Manchester Utd rằng về cơ bản, giá thầu của Ratcliffe như hiện tại, đã 'chết từ trong trứng nước'. Lý do cho điều đó là ông ấy đang đề xuất cấu trúc sẽ mua lại cổ phiếu từ nhà Glazer và không cung cấp bất cứ thứ gì cho cổ đông thiểu số. Tôi được thông báo rằng họ đã nói rõ điều đó với hội đồng quản trị Manchester United, thông qua một lá thư được gửi đi. Sau đó, tôi được phía Manchester United nói rằng họ có ba giám đốc độc lập và tôi được cho biết rằng những giám đốc đó sẽ không bao giờ đề nghị đấu thầu trong những trường hợp rủi ro. Vì vậy, về cơ bản, giá thầu của Ratcliffe đã đi tong".

Theo đó, cơ hội sở hữu Manchester United của Sheikh Jassim ngày càng tăng.

CĐV thở phào vì Manchester United mua thành công Mason Mount, chờ thêm tân binh

Bất chấp các nguồn tin cho thấy Sheikh Jassim đang tiến gần hơn đến chiến thắng trong cuộc đua này, sự im lặng của nhà Glazer khiến nhiều CĐV Manchester United sốt ruột.

Người hâm mộ Quỷ đỏ ngày càng tức giận với nhà Glazer vì sự chậm trễ trong việc công bố chủ mới hay tiếp tục nắm quyền đang ảnh hưởng đến kỳ chuyển nhượng hè quan trọng của HLV Erik ten Hag.

Chiến lược gia người Hà Lan có mùa giải đầu tiên khá thành công khi giúp Manchester United vô địch Carabao Cup (danh hiệu đầu tiên sau 6 năm), trở thành á quân FA Cup và về vị trí thứ 3 Premier League. Ông rất muốn củng cố đội hình trong kỳ chuyển nhượng đang diễn ra khi Manchester United tìm cách thu hẹp khoảng cách với Manchester City, CLB vừa giành cú ăn ba lịch sử.

Hôm qua, CĐV thở phào nhẹ nhõm khi nhận thông tin Manchester United đã hoàn tất việc chiêu mộ Mason Mount từ Chelsea với giá 55 triệu bảng kèm 5 triệu bảng phụ phí sau lần ra giá thứ 4. Mason Mount là mẫu tiền vệ đa năng, có thể thay thế cho Christian Eriksen và giúp Bruno Fernandes giảm tải trong mùa giải kéo dài. 

Tuy nhiên, Erik ten Hag vẫn chưa hài lòng vì đội hình Quỷ đỏ còn khá mỏng để cạnh tranh chức vô địch Premier League, đồng thời tiến xa ở Champions League.

sheikh-jassim-chi-trich-nha-glazer-dau-tu-khong-dung-muc-vao-manchester-united1.jpeg
Mason Mount là bom tấn đầu tiên của Quỷ đỏ mùa hè này - Ảnh: Internet

Theo trang Unitedfocus, có khả năng 3 tân binh nữa đang trên đường đến sân Old Trafford.

Đầu tiên, Manchester United có thể chia tay thủ môn David de Gea nên đẩy mạnh việc theo đuổi Andre Onana từ Inter Milan.

Theo trang Football Italia, Inter Milan đã từ chối lời đề nghị đầu tiên của Manchester United dành cho Andre Onana. Cụ thể hơn, Quỷ đỏ đã đề nghị Inter Milan mức giá khoảng 45 - 50 triệu euro cho Andre Onana. Tuy nhiên, con số này chưa đủ để thuyết phục CLB Serie A vì họ muốn nhận về 60 triệu euro nếu bán thủ môn 27 tuổi người Cameroon.

Dù vẫn còn để mắt đến các thủ môn chất lượng khác như David Raya hay Diogo Costa, ưu tiên hàng đầu của Erik Ten Hag là tái hợp với Andre Onana - học trò cũ của ông ở Ajax.

Inter Milan đang tiến hành đàm phán với Shakhtar Donetsk về trường hợp của Anatoliy Turbin, thủ môn Ukraine cao 1m99 được họ nhắm đến để thay thế Onana.

Cũng như Antony và Lisandro Martinez, Andre Onana từng chơi dưới thời Erik ten Hag tại Ajax nên không còn lạ gì chiến thuật của ông. Thủ môn cao 1m9 gây ấn tượng kể từ khi gia nhập Inter Milan.

Không chỉ phản xạ nhanh mà Andre Onana có khả năng chơi chân tốt hơn David de Gea và rất muốn chuyển đến Anh thi đấu.

Tiền đạo cũng là ưu tiên hàng đầu của Manchester United. Trong bối cảnh hai thương vụ Harry Kane (Tottenham) và Victor Osimhen (Napoli) gặp nhiều khó khăn, Manchester Utd đang để mắt tới Rasmus Hojlund (Atalanta). Thế nhưng, Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, Quỷ đỏ không có kế hoạch đáp ứng khoản phí khổng lồ mà đại diện Serie A yêu cầu.

Ký giả người Ý cho biết: "Atalanta muốn khoảng 60 - 70 triệu euro cho Rasmus Hojlund. Đây là những gì họ yêu cầu cho đến thời điểm hiện tại và Manchester United dự kiến sẽ chi ít hơn con số này cho một cầu thủ như Hojlund".

Rasmus Hojlund gia nhập Atalanta từ Sturm Graz chưa đầy một năm trước và gây ấn tượng trong mùa giải đầu tiên ở Serie A, ghi 10 bàn và có 4 pha kiến tạo sau 34 trận. Ở vòng loại Euro 2024, tiền đạo 20 tuổi người Đan Mạch dẫn đầu danh sách Vua phá lưới khi ghi 6 bàn sau 5 trận và được so sánh với Erling Haaland (Manchester City).

Cuối cùng, Manchester United đàm phán với AS Monaco cho trường hợp Axel Disasi. Sau khi để vuột mất Kim Min-jae vào tay Bayern Munich, Quỷ đỏ chuyển hướng sang trung vệ người Pháp 25 tuổi, cao 1m9.

Bài liên quan
Huyền thoại MU không dám chỉ trích nhà Glazer vì sợ bị Sir Alex rao bán
Gary Neville, huyền thoại Manchester United, người đang "chém" đủ đề tài trên sóng truyền hình nhưng không bao giờ chỉ trích nhà Glazer khi còn chơi cho Quỷ đỏ, lý do là vì sợ Sir Alex Ferguson rao bán.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Tỷ phú Sheikh Jassim chỉ trích nhà Glazer đầu tư không đúng mức vào Man United'