Manchester United sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch chuyển nhượng mùa hè sau khi đạt thỏa thuận để chiêu mộ Mason Mount từ Chelsea.

Muốn chiêu mộ tiền đạo chất lượng, Man United có thể phải bán bớt cầu thủ

Sơn Vân | 01/07/2023, 14:22

Manchester United sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch chuyển nhượng mùa hè sau khi đạt thỏa thuận để chiêu mộ Mason Mount từ Chelsea.

Việc Manchester United hoàn thành cuộc theo đuổi Mason Mount trong tuần này là rất quan trọng. HLV Erik ten Hag rất vui mừng vì đã có Mason Mount với mức phí hợp lý (55 triệu bảng kèm 5 triệu bảng tùy thuộc vào thành tích của Manchester United) và tiền vệ 24 tuổi người Anh sẽ trở thành một phần trong đội hình du đấu trước mùa giải.

Không chỉ giải quyết một vị trí quan trọng trong đội hình, có thể giảm tải cho Bruno Fernandes và thay thế Christian Eriksen, việc chiêu mộ Mason Mount còn đồng nghĩa Erik ten Hag đã có ý tưởng rõ ràng hơn để hướng tới mục tiêu khác trong quá trình tái thiết đội bóng.

Kế hoạch chuyển nhượng của Manchester United từng không chắc chắn bởi phụ thuộc vào việc mua lại hoặc bán cầu thủ. Việc đó đã rõ ràng hơn một chút lúc này.

Dù ngân sách chuyển nhượng bị giới hạn do Luật công bằng tài chính, đội chủ sân Old Trafford vẫn chi 55 triệu bảng cho Mason Mount. Điều đó cho thấy Erik ten Hag đánh giá cao Mason Mount đến mức nào khi chiêu mộ tiền vệ dường như chỉ là ưu tiên thứ ba sau tiền đạo và thủ môn.

Một số nguồn tin cho rằng Manchester United có khoảng từ 100 triệu đến 150 triệu bảng để chi tiêu vào mùa hè này. Muốn có thêm tiền để mua tân binh, Quỷ đỏ cần phải bán các cầu thủ không cần dùng đến.

Việc chiêu mộ Mason Mount có thể giảm ngân sách của Manchester United xuống còn từ 45 triệu đến 95 triệu bảng. Con số đó sẽ giảm hơn nữa nếu Quỷ đỏ có được thủ môn Andre Onana từ Inter Milan. Rộ tin Inter Milan yêu cầu 50 triệu euro cộng các điều khoản bổ sung cho thủ môn 27 tuổi người Cameroon.

Nếu có được Andre Onana - trò cũ của Erik ten Hag ở Ajax, việc Quỷ đỏ ký hợp đồng với một tiền đạo chất lượng trong mùa hè này có thể phụ thuộc vào khả năng bán cầu thủ để tăng cường quỹ. Điều này nói dễ hơn làm rất nhiều và người hâm mộ Manchester United nên nhận thức rõ rằng việc rao bán các cầu thủ không đồng nghĩa dễ dàng bán được họ.

Hiện các tiền đạo chất lượng đều có giá từ 60 triệu euro trở lên. Tottenham hét giá Harry Kane (chân sút xuất sắc nhất lịch sử CLB và ghi 30 bàn ở Premier League mùa trước) đến 100 triệu bảng dù chỉ 1 năm hợp đồng, đồng thời không muốn bán cho CLB đối thủ ở Premier League. Napoli ra giá cho Victor Osimhen (Vua phá lưới Serie A 2022/23) đến 120 triệu euro. Trong khi Atalanta muốn khoảng 60 - 70 triệu euro cho Rasmus Hojlund, tiền đạo người Đan Mạch 20 tuổi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở vòng loại Euro 2024 với 6 bàn sau 5 trận.

muon-chieu-mo-tien-dao-chat-luong-man-united-co-the-phai-ban-bot-cau-thu.jpeg
Ba mục tiêu của Manchester United gồm Rasmus Hojlund, Harry Kane và Victor Osimhen đều có giá cao - Ảnh: Internet

Hơn nữa, các CLB thường tăng giá cầu thủ khi Manchester United hỏi mua. Ví dụ điển hình là khi được Manchester United hỏi thăm về Benjamin Sesko, Red Bull Salzburg nâng giá tiền đạo người Slovenia 20 tuổi lên gấp đôi so với mức giá 24 triệu euro mà họ quyết định bán cho RB Leipzig.

Manchester United chia tay 6 cầu thủ, đón 12 người trở lại

Manchester United vừa thông báo chia tay những cầu thủ hết hợp đồng cho mượn dù đã gửi danh sách sơ bộ lên ban tổ chức Premier League sau mùa giải 2022/23.

Ngày 30.6 là thời hạn kết thúc hợp đồng của nhiều cầu thủ, kể cả cho mượn hoặc hỏi mượn. Vì thế, Quỷ đỏ vừa có động thái cập nhật đội hình khi chính thức thông báo một số trường hợp không còn gắn bó với đội bóng sau mùa giải 2022/23.

Cụ thể hơn, Manchester United xác nhận trả tiền vệ Marcel Sabitzer và tiền đạo Wout Weghorst lần lượt trở lại Bayern Munich và Burnley. Wout Weghorst yếu kém về khả năng săn bàn nên không được HLV Erik ten Hag giữ lại. Trong khi Marcel Sabitzer thi đấu khá tốt nhưng lại mẫn cảm với chấn thương. Không được ra sân trận nào kể từ khi đến sân Old Trafford từ Crystal Palaca, thủ môn Jack Butland đã chia tay Manchester United và nhanh chóng gia nhập Rangers.

Tài năng trẻ Ethan Galbraith ra đi dưới dạng tự do đến Leyton Orient. Bộ đôi Di'Shon Bernard và Axel Tuanzebe cũng không được Quỷ đỏ ký tiếp sau khi kết thúc hợp đồng.

David de Gea hết hạn hợp đồng với Manchester United nhưng các cuộc thảo luận về thỏa thuận mới đang diễn ra. Nếu không thành, thủ môn người Tây Ban Nha 32 tuổi sẽ rời Old Trafford dưới dạng tự do.

Ở chiều hướng ngược lại, Manchester United đón hàng loạt cái tên trở lại sau khi mang đi cho mượn. Đáng chú ý là Dean Henderson trở về từ Nottingham Forest. Dù vậy, có khả năng thủ môn người Anh 26 tuổi sẽ bị bán đứt trong hè năm nay. Vừa trụ hạng thành công, Nottingham Forest đang đàm phán với Manchester United về mức giá cho Dean Henderson.

Thủ môn trẻ Matej Kovar cũng kết thúc thời gian cho mượn thành công với Sparta Prague khi cùng CLB này lên ngôi vô địch giải VĐQG CH Séc.

Hậu vệ Eric Bailly (Marseille), Alvaro Fernandez (Preston North End), Ethan Laird (QPR) và Alex Telles (Sevilla) trở lại Manchester United sau khi hết hạn cho mượn. Trong số này, Bailly và Telles không có tương lai tại Old Trafford.

Quỷ đỏ đã bán hậu vệ cánh phải Ethan Laird cho Birmingham City với mức giá chưa được tiết lộ. Mùa giải vừa qua, tài năng người Anh có tổng cộng 33 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Queens Park Rangers và được đánh giá như một trong những hậu vệ cánh phải sáng giá nhất Championship.

Manchester United đang tìm cách bán đứt Bailly lẫn Telles để giảm quỹ lương khi cả hai không nằm trong kế hoạch của Erik ten Hag.

Amad Diallo gây ấn tượng mạnh nhất trong số lính đánh thuê của Manchester United khi ghi 14 bàn và có 3 pha kiến tạo cho Sunderland. Anh được người hâm mộ yêu mến và trở giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Sunderland.

Tiền vệ Hannibal trở lại Manchester United sau khi thi đấu tốt cho Birmingham City ở Championship.

Những cầu thủ trẻ khác như Will Fish (Hibernian), Charlie McNeill (Newport County), Charlie Savage (Forest Green Rovers) và Shola Shoretire (Bolton Wanderers) cũng về sân Old Trafford và chờ đợi cơ hội tiếp theo.

Tổng cộng Manchester United thông báo chia tay 6 cầu thủ và đón trở lại 12 cái tên trong đợt này. Ngoại trừ Amad Diallo, những cái tên vừa trở lại có thể tiếp tục ra đi theo dạng cho mượn hoặc bán đứt.

Erik ten Hag sẽ tìm cách thanh lý những cầu thủ không đạt yêu cầu, chẳng hạn Brandon Williams, Van de Beek, Maguire, Elanga và Fred, để có thêm tiền mua tân binh.

Bài liên quan
HLV cũ khuyên “bản sao” của Erling Haaland không nên đến Man United hè này
Manchester United coi tiền đạo Rasmus Hojlund là mục tiêu khả dĩ trong kỳ chuyển nhượng hè này. Song, Christian Ilzer, HLV cũ của Rasmus Hojlund, tin rằng tiền đạo người Đan Mạch 20 tuổi nên ở lại Atalanta thêm một năm nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muốn chiêu mộ tiền đạo chất lượng, Man United có thể phải bán bớt cầu thủ