Theo trang WhoScored, Mateo Kovacic nằm trong số những tiền vệ chơi tối thiểu 1.500 phút ở mùa giải Premier League 2022/23, bị xếp hạng tệ nhất.

Tân binh Man City là một trong những tiền vệ tệ nhất Premier League 2022/23

Sơn Vân | 29/06/2023, 20:20

Theo trang WhoScored, Mateo Kovacic nằm trong số những tiền vệ chơi tối thiểu 1.500 phút ở mùa giải Premier League 2022/23, bị xếp hạng tệ nhất.

WhoScored là trang web phổ biến hàng đầu về số liệu thống kê bóng đá thế giới.

WhoScored đã chấm điểm 6,48 cho Mateo Kovacic, tân binh Manchester City, người đứng cuối danh sách, sau Remo Freuler, Lewis Cook và Ryan Yates.

Tiền vệ người Croatia 29 tuổi vừa rời Chelsea để chuyển đến Man City theo hợp đồng 4 năm.

Mateo Kovacic gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge vào năm 2018 dưới dạng cho mượn từ Real Madrid, sau đó thi đấu cho CLB thành London theo hợp đồng dài hạn ở mùa giải tiếp theo và đã trải qua 5 mùa giải ở Chelsea.

Mateo Kovacic ra sân 37 trận cho The Blues trên mọi đấu trường ở mùa giải vừa qua, ghi 2 bàn thắng và cung cấp 2 pha kiến tạo khi CLB kết thúc mùa giải đáng thất vọng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Premier League.

Tuy Kovacic thi đấu tệ mùa vừa rồi nhưng Pep Guardiola (HLV Man City) lại là người rất mát tay trong việc nâng tầm những cầu thủ không được đánh giá cao, điển hình là trung vệ Manuel Akanji (Thụy Sĩ) đến từ Borussia Dortmund.

mateo-kovacic-tan-binh-man-city-bi-xep-hang-la-1-trong-nhung-tien-ve-te-nhat-premier-league-2022-23.jpg
Mateo Kovacic trong  buổi ra mắt Manchester City - Ảnh: Getty Images

Hôm 28.6, Manchester City xác nhận chiêu mộ thành công Mateo Kovacic từ Chelsea.

"Kovacic là bản hợp đồng đầu tiên của chúng tôi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay và sẽ cùng đội bóng hướng đến mùa giải 2023/24 với nhiều thành công hơn", theo thông báo từ trang chủ Manchester City.

Đến sân Etihad, Mateo Kovacic được coi là sự thay thế cho Ilkay Gundogan. Trên thực tế, Man xanh cũng trao chiếc áo số 8 còn trống cho Mateo Kovacic sau khi Ilkay Gundogan gia nhập Barcelona. Đây cũng là số áo quen thuộc của Mateo Kovacic. Nhà á quân World Cup 2018 khoác áo số 17 trong ba mùa giải đầu tiên ở Chelsea trước khi chuyển sang áo số 8 trong hai mùa giải cuối.

Theo trang The Athletic, Man City trả cho Chelsea 25 triệu bảng phí cố định để có Mateo Kovacic. Chelsea có thể nhận thêm 5 triệu bảng phụ thuộc thành tích của Manchester City, không liên quan tới màn trình diễn của Kovacic.

Trong buổi lễ ký hợp đồng với Manchester City, Mateo Kovacic chia sẻ: "Đây là một chương mới tuyệt vời. Tôi nóng lòng được bắt đầu với Manchester City. Bất kỳ ai theo dõi đội bóng dưới thời Pep Guardiola đều biết Manchester City mạnh thế nào. Được gia nhập đội bóng này thật sự là giấc mơ đối với bất kỳ ai. Tôi còn nhiều việc phải học hỏi và phát triển. Với Guardiola, tôi có thể trở thành cầu thủ giỏi hơn".

Vừa hoàn tất cú ăn ba lịch sử gồm Premier League, FA Cup và Champions League, Pep Guardiola sớm lên kế hoạch nâng cấp đội hình để duy trì vị thế cho Manchester City.

Sau khi chiêu mộ thành công Mateo Kovacic, Man City đang đẩy mạnh việc hoàn tất mua tân binh thứ hai trong hè năm nay. Theo Fabrizio Romano - chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, đội chủ sân Etihad đã đạt thỏa thuận cá nhân với trung vệ Josko Gvardiol của RB Leipzig.

Fabrizio Romano cho biết: "Manchester City hiện đã đạt được các điều khoản cá nhân với Josko Gvardiol. Pep Guardiola đánh giá cao trung vệ này. Các cuộc nói chuyện sẽ sớm diễn ra giữa hai đội bóng. RB Leipzig hy vọng giữ được Gvardiol và sẽ không bán với giá dưới 100 triệu euro. Leipzig muốn biến Gvardiol trở thành trung vệ đắt giá nhất từ trước đến nay".

Trung vệ người Croatia 21 tuổi đã gây ấn tượng mạnh trong màu áo RB Leipzig mùa vừa qua và cũng chơi tốt ở World Cup 2022, nên trở thành mục tiêu của nhiều đội bóng lớn.

Chelsea từng đánh tiếng muốn có Josko Gvardiol vào hè năm ngoái nhưng không thành công. Bây giờ, Man xanh quyết tâm chiêu mộ Josko Gvardiol, người được xem là sự thay thế Aymeric Laporte nếu trung vệ Tây Ban Nha 29 tuổi ra đi vào mùa hè này.

RB Leipzig từng thất bại ê chề 0-7 trước Manchester City trong trận lượt về vòng 16 đội ở Champions League 2022/23 với 5 bàn thắng của Erling Haaland, nhưng Pep Guardiola vẫn đánh giá cao Josko Gvardiol. Trong trận lượt đi, chính Josko Gvardiol ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho RB Leipzig trước Manchester City.

Ngoài ra, Manchester City cũng muốn chiêu mộ Declan Rice của West Ham song nhanh chóng rút lui sau khi đề nghị đầu tiên bị CLB thành London bị từ chối, tạo cơ hội cho Arsenal hoàn tất thương vụ này.

Arsenal chuẩn bị ký hợp đồng với Declan Rice sau khi đồng ý thỏa thuận về nguyên tắc với West Ham trị giá 105 triệu bảng. Sau khi đưa ra lời đề nghị thứ ba, bao gồm 100 triệu bảng tiền mặt cộng thêm 5 triệu bảng phụ phí, Arsenal đã đạt được sự thống nhất với West Ham để có Declan Rice. Qua đó, Declan Rice sẽ vượt Jack Grealish (Manchester City) để trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất lịch sử.

Theo trang Daily Mail, khúc mắc cuối cùng giữa các bên là về cách thức thanh toán. Arsenal muốn trả dần trong 4 năm nhưng West Ham muốn số tiền này được trả thành hai đợt. Tuy nhiên, đây chỉ là vấn đề nhỏ và khó có thể khiến thỏa thuận sụp đổ.

Cả hai CLB đang làm việc để đạt được thỏa thuận cuối cùng sau khi mức giá đã được chốt. Declan Rice sẽ trở thành tân binh thứ hai của Arsenal trong mùa hè này, sau Kai Havertz (giá 65 triệu bảng). Nhiều khả năng tiền vệ 24 tuổi sẽ ký một hợp đồng dài hạn với mức lương ít nhất 250.000 bảng/tuần.

mateo-kovacic-tan-binh-man-city-bi-xep-hang-la-1-trong-nhung-tien-ve-te-nhat-premier-league-2022-231.jpg
Declan Rice sắp gia nhập Arsenal và trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất lịch sử - Ảnh: Internet

Arsenal là điểm đến ưa thích của Declan Rice bất chấp sự quan tâm muộn màng từ Man City dành cho anh. Giờ đây, tiền vệ này sẽ được thỏa ước muốn gia nhập Arsenal, nơi HLV Mikel Arteta coi anh như đội trưởng trong tương lai.

Ra mắt West Ham ở tuổi 18 vào năm 2017, Declan Rice đã nhanh chóng vươn mình trở thành ngôi sao lớn. Tổng cộng anh đã có 245 lần ra sân cho West Ham, ghi được 15 bàn thắng. Tiền vệ này đã có 43 lần khoác áo đội tuyển Anh.

Mùa giải vừa qua, Declan Rice thi đấu 50 trận cho West Ham trên mọi mặt trận và góp công lớn giúp đội nhà giành chức vô địch Europa Conference League.

West Ham sẽ nhận một số tiền lớn từ việc bán Declan Rice để bổ sung cho đội hình trong mùa giải tới. Việc còn lại là HLV David Moyes sẽ lựa chọn các mục tiêu nào.

Sau Declan Rice, Arsenal nỗ lực ký hợp đồng với hậu vệ Jurrien Timber từ Ajax với các điều khoản cá nhân đã được thống nhất. Cầu thủ 22 tuổi người Hà Lan được đánh giá là khá đa năng, khi có thể chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải lẫn trung vệ.

Bài liên quan
Lý do Man United nên chiêu mộ ‘Casemiro mới’ khi bị Chelsea làm khó vụ Mason Mount
Manchester United cần thực hiện động thái như đã làm với Casemiro sau khi bị Chelsea từ chối lời đề nghị thứ ba cho Mason Mount.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân binh Man City là một trong những tiền vệ tệ nhất Premier League 2022/23