Cuộc đua tại giải Ngoại hạng Anh đang vô cùng hấp dẫn với sự cạnh tranh của bộ ba Man City, Arsenal và Liverpool.
Thể thao

Man City và Arsenal thi nhau gây áp lực lên Liverpool

Hồ Đông 07:39 25/02/2024

Cuộc đua tại giải Ngoại hạng Anh đang vô cùng hấp dẫn với sự cạnh tranh của bộ ba Man City, Arsenal và Liverpool.

Sau khi Liverpool có chiến thắng trước Luton Town ở trận đấu sớm vòng 26 giải Ngoại hạng Anh, Man City và Arsenal đều có những câu trả lời đanh thép.

Dù phải làm khách của Bournemouth, Man City là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra được những tình huống bóng nguy hiểm lên phần sân của đội chủ nhà.

Phút 24, đội khách đã có bàn mở tỷ số. Haaland cố gắng thoát xuống và dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn của Bournemouth. Tuy nhiên Foden đã kịp băng vào để sút bồi khai thông thế bế tắc.

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Man City chủ động cầm bóng chắc nhưng không dễ để có 3 điểm thuận lợi. Bournemouth vùng lên ở nửa sau hiệp hai. Tính cả trận, đội chủ nhà dứt điểm gần bằng Man City (13 so với 15) và bốn lần khiến thủ thành Ederson phải trổ tài. Dù vậy, Man City vẫn kết thúc trận đấu với chiến thắng tối thiểu và có 59 điểm sau 26 trận, tiếp tục giữ vị trí thứ 2, kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm.

Trong khi đó, Arsenal có chiến thắng tưng bừng trước Newcastle. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đã tạo ra sức ép khủng khiếp về cầu môn Newcastle, khiến đội khách buộc phải lùi sâu đội hình. Trong 45 phút đầu tiên, Arsenal thi đấu áp đảo với 11 cú sút so với 0 của Newcastle, có 4 lần bóng đi trúng đích và ghi 2 bàn.

Dù vậy, Chích chòe rốt cuộc cũng chỉ trụ vững được 18 phút khi phải nhận bàn thua sau cú đánh đầu của trung vệ Gabriel Magalhaes lên tham gia phạt góc.

Sau khi Newcastle bị thủng lưới thì họ không thể phản kháng và thua tiếp bàn thứ 2 vào phút 24 sau tình huống đệm bóng của Kai Havertz.

Arsenal tiếp tục áp đảo trong hiệp 2 để ghi thêm 2 bàn do công của Saka (65'), Kiwior (69'). Mãi đến phút 84, Newcastle mới có bàn danh dự và không tránh được thất bại nặng nề.

Với thắng lợi 4-1, Arsenal có 58 điểm sau 26 trận và tiếp tục gây áp lực mạnh mẽ lên 2 đội xếp trên khi kém Liverpool và Man City lần lượt 2 và 1 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City và Arsenal thi nhau gây áp lực lên Liverpool