Sau 3 trận lượt đi vòng bảng Champions League, có 4 đội bóng duy trì được thành tích toàn thắng. Tiếp nối thành tích của Real Madrid và Bayern Munich là thành công của Barcelona và Man City.

Man City và Barcelona cùng giữ vững thành tích toàn thắng tại Champions League

Hồ Đông | 26/10/2023, 07:15

Sau 3 trận lượt đi vòng bảng Champions League, có 4 đội bóng duy trì được thành tích toàn thắng. Tiếp nối thành tích của Real Madrid và Bayern Munich là thành công của Barcelona và Man City.

Để chuẩn bị lực lượng cho trận derby gặp Man United vào cuối tuần, HLV Guardiola đã có một số điều chỉnh trong đội hình xuất phát khi thi đấu trên sân của Young Boys (Thụy Sĩ). Điều này khiến lối chơi của Man City trong hiệp 1 không thật sự áp đảo. Suốt 45 phút đầu tiên, Man City chỉ tạo ra 3 pha bóng nguy hiểm.

Nhưng sau giờ nghỉ, Man City đã đẩy cao tốc độ trận đấu và có bàn mở tỷ số ngay phút 48 từ cú sút bồi của Akanji sau khi cú đánh đầu của Dias bị cản phá. Dù Young Boys nhanh chóng gỡ hòa sau đó nhưng không thể cản được đội đương kim vô địch đã nóng máy.

halaand.jpg
Erling Haaland lập cú đúp cho Man City

Giữa hiệp 2, Man City được hưởng phạt đền sau tình huống VAR can thiệp và Erling Haaland đã ghi bàn trên chấm 11 mét. Cũng chính chân sút người Na Uy đã ấn định tỷ số 3-1 vào phút 86 giúp Man City duy trì thành tích toàn thắng.

Vị trí thứ 2 bảng G thuộc về Leipzig sau khi họ thắng Sao đỏ Belgrade cũng với tỷ số 3-1. Lúc này, tại bảng G, Man City có 9 điểm, Leipzig có 6 điểm, còn Young Boys và Belgrade cùng 1 điểm.

Tại bảng H, Barcelona cũng phải lo giữ gìn lực lượng cho trận derby gặp Real Madrid vào cuối tuần này. Chính vì vậy, HLV Xavi đã tung ra sân nhiều cầu thủ trẻ và một trong số đó là Fermin Lopez đã tỏa sáng rực rỡ. 

Phút 28, sau cú đá dội cột dọc bật ra của Lopez, Ferran Torres có mặt đúng chỗ đúng thời điểm sút bồi tung lưới Shakhtar phá vỡ thế quân bình. Phút 34, lại chính Lopez dứt điểm tung nóc lưới đại diện Ukraine trong khu cấm địa nhân đôi cách biệt.

Dù Shakhtar tìm được bàn rút ngắn tỷ số trong hiệp 2 và khiến Barcelona gặp nhiều vất vả đến cuối trận nhưng chiến thắng vẫn thuộc về đội bóng xứ Catalan.

Trận còn lại của bảng H, Porto thắng 4-1 trên sân của Antwerp. Với 9 điểm tuyệt đối, Barcelona dẫn đầu bảng H. Tiếp theo là Porto với 6 điểm, Shakhtar có 3 điểm, còn Antwerp chưa được điểm nào.

Bài liên quan
Arsenal thắng trận, giúp Man City chính thức có vé dự Champions League
Dù dẫn trước 3 bàn trong hiệp 1 nhưng Arsenal đã phải rất khó nhọc mới có được 3 điểm trên sân của Tottenham.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City và Barcelona cùng giữ vững thành tích toàn thắng tại Champions League