Liverpool đã nỗ lực tới cùng để giành chiến thắng trong lượt đấu cuối nhưng họ vẫn không thể trở thành nhà vô địch Anh như mong đợi.

Man City vô địch còn Liverpool vượt qua Real Madrid để thành á quân vĩ đại nhất

Anh Tú | 13/05/2019, 06:48

Liverpool đã nỗ lực tới cùng để giành chiến thắng trong lượt đấu cuối nhưng họ vẫn không thể trở thành nhà vô địch Anh như mong đợi.

Thực vậy, chiến thắng 2-0 trước Wolves chỉ khiến CĐV Liverpool thêm tiếc nuối vì dù đội bóng có 97 điểm nhưng vẫn xếp dưới Man City, đội có 98 điểm. Với 97 điểm, nếu Liverpool chơi bóng ở La Liga thì họ đã vô địch từ lâu vì mùa này, Barcelona chỉ cần 80 điểm mà đã đăng quang sớm 4 vòng. Tương tự, Juventus chỉ cần 87 điểm là đủ để đăng quang sớm trước 5 vòng đấu ở giải Ý năm nay.

Đồng thời, với 97 điểm thì Liverpool đã trở thành á quân vĩ đại nhất trong lịch sử các giải đấu hàng đầu châu Âu. Trước đó, “danh hiệu” này thuộc về Real Madrid ở thời điểm 9 năm trước. Khi đó, Real Madrid của HLV Pellegrini cũng chơi rất hay và đã giành 96 điểm nhưng vẫn không thể vô địch La Liga 2009-10 do Barcelona năm đó giành 99 điểm.

Đội hình Real 9 năm trước

Điều trùng hợp là Barcelona khi ấy cũng do HLV Guardiola dẫn dắt và giờ thì Guardiola đang là người dẫn dắt Man City. Chính Guardiola cũng đã lên tiếng so sánh về không khí cuộc đua tại La Liga 9 năm trước và Premier League mùa này. Vị HLV người Tây Ban Nha nói luôn: “Đây là danh hiệu vô địch khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã từng vô địch ở Tây Ban Nha, ở Đức nhưng đây là mùa giải khó khăn nhất, tất cả các đối thủ mà chúng tôi đối mặt trong mùa giải này đều khó chịu. Đây đúng là mùa giải khó khăn nhất với đối thủ đẳng cấp như Liverpool”.

Guardiola giúp Man City vô địch

Quả thực so với 96 điểm mà Real Madrid có được trong 9 năm trước thì 97 điểm mà Liverpool có được trong mùa này ý nghĩa hơn nhiều. Thời điểm 2009-10, Real Madrid có đội hình trong mơ và họ cùng Barcelona nổi bật hơn hẳn so với các đội còn lại ở La Liga. Còn Liverpool kiếm điểm tại Premier League với sự cạnh tranh rất cao khi ngoài Man City thì Tottenham, Chelsea, Arsenal và Man Utd đều rất nguy hiểm.

Hơn nữa, 9 năm trước, Real Madrid thất bại sớm tại Champions League (thua Lyon từ vòng 1/8) nên họ dồn sức nhiều cho giải trong nước. Còn Liverpool mùa này thì phải căng sức thi đấu ở 2 đấu trường. Trong lúc nỗ lực tại Premier League đến tận vòng đấu cuối thì họ vẫn bước đều tại Champions League khi vượt qua Bayern Munich, Porto, Barcelona.

Với những gì mà Liverpool thể hiện trong mùa giải này, nếu thầy trò nhà HLV Juergen Klopp không giành được gì thì đó là sự bất công lớn cho CĐV Thành phố Cảng. Nhưng khác với Real Madrid trắng tay toàn tập 9 năm trước, Liverpool vẫn còn cơ hội để biến mùa giải năm nay không trở thành nước mắt. Liverpool sẽ đến Madrid vào 1.6 để thi đấu trận chung kết Champions League với Tottenham.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City vô địch còn Liverpool vượt qua Real Madrid để thành á quân vĩ đại nhất