Manchester United không phải là CLB lớn duy nhất ở châu Âu quan tâm đến Rasmus Hojlund của Atalanta, tiền đạo được so sánh với Erling Haaland về phong cách chơi bóng.

Man United nhận cảnh báo: Mọi CLB lớn châu Âu đều muốn có tiền đạo được ví như Haaland

Sơn Vân | 12/06/2023, 11:12

Manchester United không phải là CLB lớn duy nhất ở châu Âu quan tâm đến Rasmus Hojlund của Atalanta, tiền đạo được so sánh với Erling Haaland về phong cách chơi bóng.

Manchester United được thông báo rằng Rasmus Hojlund “nằm trong danh sách mong muốn của mọi CLB lớn ở châu Âu” trước khi thị trường chuyển nhượng mở cửa vào tuần này.

Quỷ đỏ đang tìm kiếm một tiền đạo vào mùa hè này, với HLV Erik ten Hag đang rất muốn tăng cường sức mạnh cho đội bóng của ông khi kỳ chuyển nhượng mở cửa vào ngày 14.6. Đội chủ sân Old Trafford đã theo dõi Harry Kane, Victor Osimhen, Mohammed Kudus, Randal Kolo Muani và Rasmus Hojlund.

Rasmus Hojlund gây chú ý khi đóng góp 10 bàn thắng và 4 pha kiến tạo sau 34 lần ra sân cho Atalanta kể từ khi đến từ Sturm Graz vào mùa hè năm ngoái. Tiền đạo người Đan Mạch 20 tuổi này được so sánh với Erling Haaland của Manchester City do chiều cao, lối chơi và cũng bắt đầu sự nghiệp ở Áo.

Manchester không phải là CLB duy nhất quan tâm đến Rasmus Hojlund, với Real Madrid và Napoli cũng đang theo dõi anh trong mùa giải này. Sự quan tâm như vậy không làm Michael O'Neill, HLV trưởng đội tuyển Bắc Ireland, ngạc nhiên. 

Michael O'Neill cùng tuyển Bắc Ireland chuẩn bị đối đầu với Đan Mạch ở vòng loại Euro 2024 lúc 1 giờ 45 ngày 17.6.

Hojlund là một cầu thủ mà ở độ tuổi của cậu ấy, phải nằm trong danh sách mong muốn của mọi CLB lớn ở châu Âu. Chúng ta sẽ phải đối phó với Hojlund và phải thông minh trong cách thiết lập hàng thủ.

Cậu ấy là tiền đạo số 9 đúng nghĩa – khỏe mạnh, có khả năng băng cắt để ghi bàn, có thể lực để chơi lùi phía sau. Hojlund luôn muốn tạo ra mối đe dọa từ phía sau. Chúng tôi phải đảm bảo rằng tạo cho cậu ấy ít cơ hội nhất để tiếp cận những không gian đó. Hơn nữa, cậu ấy có khả năng nắm bắt cơ hội khi chúng đến với mình", Michael O'Neill nhận xét.

"Chúng ta đã thấy Haaland ghi hơn 50 bàn thắng cho Manchester City mùa này, đó là một con số phi thường. Tôi không nghĩ bạn thấy điều đó ở Serie A với cấp độ tương tự. Số lượng bàn thắng ghi được thường không cao như vậy ở Ý. Hojlund đang chơi ở một giải đấu mà các tiền đạo khó hoạt động hơn, đôi khi có thể không cởi mở như Premier League”, HLV sinh năm 1969 chia sẻ thêm.

man-united-nhan-canh-bao-moi-clb-lon-chau-au-deu-muon-co-tien-dao-duoc-vi-nhu-haaland.jpg
Rasmus Hojlund muốn được chuyển đến Manchester United - Ảnh: Getty Images

Rasmus Hojlund gia nhập Atalanta từ Sturm Graz vào tháng 8.2022 với việc CLB Serie A trả 17 triệu euro (14,5 triệu bảng) để có sự phục vụ của anh. Rasmus Hojlund thể hiện phong độ cao mùa này và có thể sẵn sàng chuyển CLB một lần nữa.

Napoli đang theo dõi Rasmus Hojlund như một sự thay thế tiềm năng cho Osimhen, một trong những mục tiêu tiềm năng khác của Manchester United vào mùa hè này. Thế nhưng, Rasmus Hojlund lại rất muốn chuyển đến Manchester United vì là fan Quỷ đỏ.

Hồi tháng 1, Rasmus Hojlund nói: “Bây giờ khi được bạn hỏi, tôi sẽ không che giấu sự thật rằng tôi là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Manchester United. Vì vậy, về mặt cá nhân, nếu được chuyển đến Manchester United thì đó sẽ là một trong những điều lớn lao nhất với tôi. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là tôi sẽ từ chối các CLB lớn khác nếu có lời đề nghị”.

Osimhen là vua phá lưới Serie A mùa giải 2022/23 với 26 bàn sau 32 lần ra sân cho Napoli. Tại Champions League, tiền đạo 24 tuổi người Nigeria ghi được 5 bàn sau 6 trận.

Sau trận đấu cuối cùng của mùa giải, Osimhen chia sẻ: "Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra vào năm tới, nhưng tôi hạnh phúc và cảm thấy có động lực cho những gì sắp tới đây. Tôi ổn khi ở đây, yêu thành phố và con người tại đây. Hãy chờ xem ngài Chủ tịch quyết định gì, tôi sẽ chấp nhận mọi thứ được sắp xếp".

Tờ Gazzetta Dello Sport đưa tin Manchester United đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Osimhen. Báo cáo cho biết Napoli chỉ để trụ cột của mình rời đi nếu nhận được 120 triệu euro.

Theo Gazzetta Dello Sport, Napoli không chắc chắn về tương lai của Osimhen, đang lên lịch gặp người đại diện cho tiền đạo này để tìm hiểu ý định của anh.

Tờ Mirror cho hay Napoli cũng đang nhắm đến tiền đạo Folarin Balogun (Arsenal). Mùa giải vừa qua, Balogun được cho mượn tại Reims và đã tỏa sáng tại đây với 22 bàn thắng. Arsenal có thể yêu cầu khoảng 50 triệu euro cho thương vụ này.

Manchester United có thể sớm từ bỏ Harry Kane

Theo tờ The Times, Harry Kane có khả năng không còn là mục tiêu chuyển nhượng của Manchester United.

Tiền đạo 29 tuổi người Anh còn một năm trong hợp đồng và Tottenham tỏ ra bi quan về cơ hội giữ chân anh sau mùa hè năm 2024. Nếu Hary Kane không ký hợp đồng mới, Chủ tịch Tottenham - Daniel Levy phải miễn cưỡng lắng nghe những lời đề nghị và ưu tiên là bán cầu thủ ra nước ngoài.

Mùa giải qua, Hary Kane ghi 30 bàn ở Premier League, chỉ kém mỗi Erling Haaland (36 bàn). 

Hary Kane có nguyện vọng muốn ở lại Anh và hướng đến việc phá kỷ lục ghi bàn Premier League của Alan Shearer (260 bàn). 

Manchester United được cho là điểm đến khả thi của Hary Kane khi Tottenham tiếp tục trắng tay ở mùa giải vừa qua và không được dự cúp châu Âu mùa tới.

man-united-nhan-canh-bao-moi-clb-lon-chau-au-deu-muon-co-tien-dao-duoc-vi-nhu-haaland1.jpg
Hary Kane có thể không gia nhập Manchester United mùa hè này - Ảnh: Getty Images

Vào tháng 5, tờ Telegraph đưa tin Manchester United tiến hành tìm hiểu những gì cần thiết để chiêu mộ Hary Kane từ Tottenham. Ký hợp đồng với một tiền đạo là ưu tiên hàng đầu sau mùa giải 2022/23 của Manchester United. Điều này không có gì bất ngờ bởi Anthony Martial phải ngồi ngoài phần lớn thời gian mùa giải vì chấn thương. Trong khi đó, Wout Weghorst liên tục được trao cơ hội nhưng gây thất vọng, chỉ ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo, nhưng không có pha lập công nào ở Premier League. Weghorst chỉ được hỏi mượn đến hết mùa giải nên mang về một tiền đạo mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ là cần thiết với Manchester United.

Chính HLV Erik ten Hag xác nhận thông tin này và Quỷ đỏ phải chi đậm để sở hữu chữ ký của Hary Kane. Thế nhưng, kế hoạch của Manchester Utd gặp trở ngại lớn. Sau khi Karim Benzema gia nhập Al Ittihad (Ả Rập Saudi), Real Madrid muốn chiêu mộ Hary Kane để thay thế và đang là ứng cử viên hàng đầu.

Vì Chủ tịch Tottenham - Daniel Levy kiên quyết không bán Hary Kane cho các đối thủ cạnh tranh ở Premier League, Manchester United có thể sớm từ bỏ thương vụ này và tập trung vào các mục tiêu chuyển nhượng khác.

Cách đây ít ngày, Tottenham đã chính thức bổ nhiệm Ange Postecoglou (cựu HLV Celtic) làm HLV mới theo hợp đồng kéo dài đến năm 2027. Ange Postecoglou trở thành HLV người Úc đầu tiên trong lịch sử Premier League.

Theo nhiều nguồn tin, Ange Postecoglou không phải mục tiêu hàng đầu của đội bóng thành London. Trước đó, Tottenham đã liên hệ với Luis Enrique, Julian Nagelsmann và Arne Slot nhưng đều bị từ chối.

Ange Postecoglou đến Tottenham sau hai mùa giải cực kỳ thành công tại Celtic. Ở mùa đầu tiên, HLV 57 tuổi giúp Celtic lật đổ Rangers để giành lại chức vô địch Giải ngoại hạng Scotland và đoạt thêm Cúp Liên đoàn Scotland. Trong mùa giải vừa kết thúc, Postecoglou còn thành công hơn khi giúp Celtic đoạt cú ăn ba ở quốc nội.

Bài liên quan
Sofyan Amrabat ‘mê hoặc’ Ten Hag, Garnacho không muốn Wan-Bissaka rời Man United
Erik ten Hag - HLV Manchester United bày tỏ sự ngưỡng mộ với Sofyan Amrabat, theo nhận định của anh trai tiền vệ 26 tuổi này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United nhận cảnh báo: Mọi CLB lớn châu Âu đều muốn có tiền đạo được ví như Haaland