Hậu vệ trẻ Brandon Williams của Manchester United chỉ trích huyền thoại CLB Rio Ferdinand vì chúc mừng Manchester City vô địch Champions League.

Hậu vệ Man United chỉ trích Rio Ferdinand vì chúc mừng Man City giành cú ăn ba

Sơn Vân | 11/06/2023, 10:45

Hậu vệ trẻ Brandon Williams của Manchester United chỉ trích huyền thoại CLB Rio Ferdinand vì chúc mừng Manchester City vô địch Champions League.

Manchester City đã hoàn tất cú ăn ba rạng sáng 11.6 bằng chiến thắng 1-0 trước Inter Milan trong trận chung kết ở thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Với tư cách bình luận viên, Rio Ferdinand (trung vệ huyền thoại của Quỷ đỏ) thường xuyên ca ngợi Manchester City cùng HLV Pep Guardiola trong mùa giải này và một lần nữa làm điều đó khi nửa xanh thành Manchester hoàn tất cú ăn ba lịch sử.

Chỉ có hai CLB Anh từng giành cú ăn ba gồm Premier League, FA Cup và Champions League, với Manchester United là đội đầu tiên làm được điều đó vào năm 1998/99.

Sau trận chung kết Champions League 2022/23, Rio Ferdinand ca ngợi Manchester City trên BT Sport: “Bất tử, nhiều tượng đài. Họ đã xứng đáng đạt được điều đó. CLB này đã chơi một thứ bóng đá được ngưỡng mộ trong thời gian dài trên toàn thế giới. Đó là quá trình mất nhiều thời gian để xây dựng".

Tuy nhiên, nhận xét của Rio Ferdinand khiến nhiều người không hài lòng, đặc biệt là Brandon Williams. Hậu vệ cánh người Anh đã đăng trên story Instagram hình ảnh mờ ảo kèm chú thích: “Không ai muốn trở thành người thứ hai” cùng ba biểu tượng Quỷ đỏ, ám chỉ biệt danh của Manchester United.

Brandon Williams nói thêm: “Rio Ferdinand. Đặt cược rằng anh ta không chúc mừng nếu còn là cầu thủ và hãy giữ những nguyên tắc đạo đức như vậy. Người hai mặt là nhàm chán”.

Nhiều người tỏ ra không hài lòng với bình luận của Brandon Williams, khiến cầu thủ mới chỉ ra sân một lần cho Manchester United mùa này phản pháo lại: “Anh ấy không khen ngợi đơn giản như vậy, mà chỉ 'giả vờ' chỉ vì tiền bạc (ám chỉ công việc làm BLV của Rio Ferdinand - PV)”.

hau-ve-man-united-chi-trich-rio-ferdinand-vi-chuc-mung-man-city-vo-dich-champions-league.jpg
Rio Ferdinand bị Brandon Williams chỉ trích vì chúc mừng Manchester City vô địch Champions League

Có nhiều fan của đối thủ đang theo dõi tôi, chú ý đến điều này hơn là ăn mừng chiến thắng”, Brandon Williams mỉa mai người hâm mộ Manchester City.

Trong khi Brandon Williams cân nhắc đăng bài tiếp theo, người hâm mộ và các cầu thủ Manchester City ăn mừng cuồng nhiệt đến tận đêm.

Guardiola gửi thông điệp đến Sir Alex khi giành cú ăn 3

Pep Guardiola đã có lời nhắn gửi đến Sir Alex Ferguson, HLV huyền thoại Manchester United, thông qua cuộc phỏng vấn với trang Standard.

Rodri lập công phút 68 và thủ môn Ederson cứu thua xuất thần giúp Manchester City nhọc nhằn vượt qua Inter Milan để vô địch Champions League lần đầu, đồng thời sánh ngang thành tích ăn ba lịch sử của Manchester United.

Pep Guardiola đã cố gắng làm dịu đi sự kình địch giữa hai đội bóng cùng thành phố. Phát biểu sau trận, chiến lược gia 52 tuổi người Tây Ban Nha nói rằng ông cảm thấy vinh dự khi sánh ngang với Sir Alex Ferguson trong việc nâng cao chức vô địch Premier League, Champions League và FA Cup cùng một mùa giải.

Tôi nóng lòng được lên xe buýt với ba chiếc cúp. Thật vinh dự cho tôi khi được giống như Sir Alex Ferguson. Ông ấy đã gửi cho tôi một tin nhắn sáng nay”, Pep Guardiola nói.

Đây là chiếc cúp Champions League thứ 3 mà Guardiola nhận được trong sự nghiệp huấn luyện, sau hai chức vô địch cùng Barcelona vào mùa giải 2008/09 và 2010/11. Điều đáng nói là hai lần đó Barcelona của Pep Guardiola đều thắng Manchester United dưới thời Sir Alex trong trận chung kết, với tỷ số lần lượt là 2-0 và 3-1.

hau-ve-man-united-chi-trich-rio-ferdinand-vi-chuc-mung-man-city-vo-dich-champions-league1.jpg
Guardiola hôn cúp vô địch Champions League đầu tiên cùng Manchester City - Ảnh: Getty Images

HLV Simone Inzaghi ca ngợi các học trò dù thua Manchester City

Không thể giành chức vô địch Champions League, Simone Inzaghi vẫn hài lòng vì những gì các học trò đã thể hiện trong trận chung kết với Manchester City.

"Inter đã có trận đấu tuyệt vời và các cầu thủ nên tự hào vì điều đó. Tôi ôm từng học trò vì họ thật phi thường. Họ cũng như người hâm mộ Inter xứng đáng nhận một kết quả tốt hơn nhưng tôi hy vọng họ hạnh phúc với màn trình diễn vừa rồi", HLV 47 tuổi người Ý chia sẻ sau thất bại 0-1 trước Manchester City.

"25 phút cuối cùng cho tất cả cảm giác như bóng không muốn đi vào lưới. Thật không may là nó đã xảy ra trong trận chung kết Champions League. Chúng tôi dứt điểm trúng xà ngang, chứng kiến một pha cản phá trước vạch vôi, một cú đánh đầu trúng người đồng đội (Federico Dimarco đánh đầu trúng người Lukaku trước khung thành Manchester City - PV). Chúng tôi đã thi đấu với Manchester City bằng sức mạnh của riêng mình và đã làm điều đó rất, rất tốt. Với đà này, tôi tin rằng Inter sẽ trở lại chung kết Champions League trong tương lai", Simone Inzaghi chia sẻ thêm.

Tại Istanbul, Inter Milan chơi đầy quả cảm trước Manchester City, đội bóng được đánh giá cao hơn. Trái với dự đoán, Inter Milan hoàn toàn không lép vế trước ĐKVĐ Premier League, thậm chí số pha dứt điểm của đại diện Ý (14) còn nhiều gấp đôi so với thầy trò HLV Pep Guardiola (7). 

Trước khi thua Manchester City, Inzaghi đã giành 7 chiến thắng liên tiếp trong các trận đấu cúp. Song, ông không quá buồn: "Đây là một cảm giác kỳ lạ và tôi cần phải làm quen với nó. Tôi nói với cầu thủ rằng họ nên tự hào về những gì họ đã đạt được. Họ đã cho cả thế giới thấy đứng vững như thế nào trước Manchester City, đội bóng mà mọi người đều biết rằng rất mạnh".

May mắn đã không mỉm cười với Inter Milan khi những pha đánh đầu cận thành của Federico Dimarco, Romelu Lukaku hay Robin Gosens không thể giúp họ quân bình tỷ số. Thế nhưng, Inter Milan hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời khỏi Istanbul với những gì đã thể hiện trong trận đấu này.

Như vậy, Inter Milan kết thúc mùa giải năm nay với chức vô địch Cúp quốc gia Ý, Siêu Cúp Ý và vị trí thứ ba Serie A.

Bài liên quan
Phản ứng của Messi khi Aguero trêu chọc việc Inter Miami đứng chót bảng MLS miền Đông
Sergio Aguero là người bạn thân thiết và đồng đội cũ của Lionel Messi ở tuyển Argentina.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu vệ Man United chỉ trích Rio Ferdinand vì chúc mừng Man City giành cú ăn ba