Sau khi Argentina vượt qua Pháp để vô địch World Cup 2022, nhiều người đổ xô đến các tiệm xăm ở Buenos Aires để đặt xăm các mẫu thiết kế về Messi.

Fan cuồng đua nhau xăm hình tri ân Messi sau khi Argentina vô địch World Cup 2022

Sơn Vân - Ảnh: Reuters | 22/12/2022, 11:35

Sau khi Argentina vượt qua Pháp để vô địch World Cup 2022, nhiều người đổ xô đến các tiệm xăm ở Buenos Aires để đặt xăm các mẫu thiết kế về Messi.

Chiến thắng tại World Cup 2022 của tuyển Argentina đã biến thủ đô Buenos Aires thành nơi tổ chức bữa tiệc đường phố hoành tráng. Các nghệ sĩ xăm hình phải làm việc chăm chỉ để xăm hình ảnh Lionel Messi lên cơ thể những người hâm mộ tỏ lòng kính trọng với siêu sao PSG 35 tuổi.

Với chức vô địch World Cup 2022, Messi đã sánh ngang Diego Maradona, huyền thoại bóng đá Argentina khác. Ở Argentina, nơi bóng đá tạo ra thứ gì đó gần giống với lòng nhiệt thành tôn giáo, hàng triệu đàn ông và phụ nữ đã xuống đường hôm 20.12 để chào đón đội tuyển quốc gia như những người hùng khi họ diễu hành quanh thủ đô Buenos Aires bằng xe buýt.

Sau một đêm ăn chơi, nhiều người đổ xô đến các tiệm xăm ở Buenos Aires để đặt xăm các mẫu thiết kế về Messi.

Tôi biết rất nhiều người muốn xăm hình Messi và đội tuyển, vì họ đã đặt chỗ cho tôi trước trận chung kết. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng sẽ có hàng dài người đợi tại cửa hàng vào ngày hôm sau”, nghệ sĩ xăm hình Sebastian Arguello Paz, người mặc áo của thủ môn Emiliano Martinez, cho biết.

Một ngày sau khi tuyển Argentina hòa 3-3 và đánh bại Pháp trên chấm phạt đền 4-2 trong trận chung kết World Cup 2022 gay cấn hiếm thấy, Sebastian Arguello Paz cho biết điện thoại trong studio của anh đổ chuông không ngừng với những câu hỏi về hình xăm Messi, World Cup và cờ Argentina.

Ramiro Solis (44 tuổi) cho biết: “Tôi từng quyết định không xăm thêm. Song khi nhìn thấy Messi nâng cao chiếc cúp, tôi chắc chắn rằng anh ta xứng đáng có một hình xăm trên người mình”.

Tại studio của thợ xăm Andres de Winter, Cristian Grillo đã xăm  chiếc áo số 10 của Messi, cúp vô địch World Cup và ba ngôi sao. Cristian Grillo nói rằng muốn vinh danh Messi bằng một thứ gì đó "khác biệt, đặc biệt, giống đội trưởng Argentina".

Andres de Winter đang chuẩn bị thiết kế mẫu hình xăm lớn về Lionel Scaloni, HLV tuyển Argentina.

Bà Maria Celia Compagno (68 tuổi) nói: “Khi Messi nói ‘nhìn gì vậy, đồ ngốc?', tôi nghĩ rằng nếu Argentina vô địch World Cup, tôi sẽ xăm nó lên”. Bây giờ, bà đã xăm câu nói này trên cẳng tay của mình.

Messi nói “Nhìn gì vậy, đồ ngốc?” với tiền đạo Wout Weghorst khi đang trả lời phỏng vấn sau trận tứ kết World Cup 2022 giữa tuyển Argentina và Hà Lan (hòa 2-2 và thắng 4-3 ở loạt sút luân lưu). Kể từ đó, câu nói này trở nên nổi tiếng, xuất hiện trong meme trên internet, được in trên áo phông và xăm lên cơ thể nhiều fan cuồng của Messi.

fan-cuong-do-xo-di-xam-hinh-messi-sau-world-cup-2022.jpg
fan-cuong-do-xo-di-xam-hinh-messi-sau-world-cup-2022-1222.jpg
Fermin Robilotte (27 tuổi) xăm hình Messi sau khi đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022
fan-cuong-do-xo-di-xam-hinh-messi-sau-world-cup-2022-111.jpg
Franco Gundin (22 tuổi) khoe hình xăm Messi cầm chiếc cúp vô địch Copa America
fan-cuong-do-xo-di-xam-hinh-messi-sau-world-cup-2022-112.jpg
Diego Quiros (44 tuổi) khoe hình xăm Messi đang hôn chiếc cúp Copa America

Cuộc diễu hành mừng vô địch World Cup của đội tuyển Argentina ở thủ đô Buenos Aires hôm 20.12 bị gián đoạn khi hàng triệu người đổ ra đường, cao tốc và cầu vượt để được nhìn thấy thầy trò HLV Lionel Scaloni.

Lượng lớn người tràn ra đường phố Buenos Aires khiến các cầu thủ phải bỏ dở chuyến diễu hành trên xe buýt. Thay vào đó, họ lên trực thăng và thực hiện cuộc diễu hành trên không.

Các tuyển thủ Argentina được sơ tán bằng thực thăng khi có một số người nhảy từ trên cầu xuống xe buýt của đội, ném pháo sáng ngoài đường và có dấu hiệu mất kiểm soát. Một số kẻ quá khích còn tấn công, cướp xe cảnh sát và ăn mừng trên chính chiếc xe này tại cao tốc 25 de Mayo.

Dự định thực hiện lễ diễu hành kéo dài 9 giờ của đội tuyển Argentina không thành. Theo kế hoạch, đội tuyển Argentina sẽ thực hiện lễ mừng công kéo dài 9 giờ bắt đầu từ cao tốc Ricchieri đến đường Dellepiane, cao tốc 25 de Mayo, tượng Obelisk ở đại lộ 9 de Julio, đại lộ Libertador, đại lộ Figueroa Alcorta, đường Libertador, đại lộ General Paz rồi về cao tốc Ricchieri và sân bay Ezeiza.

Uớc tính có khoảng 5 triệu người đổ ra khắp nơi để mong được nhìn thấy những người hùng của dân tộc.

Nhu cầu về áo đấu PSG của Messi và Mbappe tăng đột biến sau World Cup 2022

Sau trận chung kết World Cup 2022, người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới đã đổ xô đi mua đồ, với nhu cầu về áo đấu CLB PSG của Lionel Messi và Kylian Mbappe tăng hơn ba lần. Nhà bán lẻ đồ thể thao Fanatics Inc vừa tiết lộ với Reuters thông tin này.

Tuyển Argentina vượt qua Pháp 4-2 trên chấm phạt đền sau trận hòa 3-3 kịch tính, trong đó Messi ghi hai bàn và Kylian Mbappe lập hat-trick. Đây là chức vô địch World Cup đầu tiên của tuyển Argentina kể từ khi Diego Maradona nâng cao chiếc cúp 36 năm trước.

nhu-cau-mua-ao-dau-psg-cua-messi-va-mbappe-tang-vot.jpg
Nhu cầu về áo đấu CLB PSG của Lionel Messi và Kylian Mbappe tăng hơn ba lần sau trận chung kết World Cup 2022

Doanh số thiết bị liên quan bóng đá toàn cầu đã tăng hơn 700% ở World Cup 2022 so với World Cup 2018 trên mạng lưới các cửa hàng trực tuyến của Fanatics Inc.

Người hâm mộ đổ xô đi mua áo thi đấu của CLB PSG mang thương hiệu Nike, với doanh số dành cho áo Messi và Mbappe trên cửa hàng trực tuyến chính thức của PSG đã tăng hơn 200% hôm 18.12.

Fanatics Inc, công ty điều hành cửa hàng trực tuyến chính thức của PSG, cho biết 40% tổng doanh số bán hàng của PSG trong ngày đến từ Mỹ.

Bài liên quan
Cristiano Ronaldo im hơi lặng tiếng khi Messi dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 2022
Cristiano Ronaldo đã giữ im lặng với 780 triệu người theo dõi của mình trên mạng xã hội sau khi Lionel Messi dẫn dắt Argentina đến chức vô địch World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
24 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Fan cuồng đua nhau xăm hình tri ân Messi sau khi Argentina vô địch World Cup 2022