Huấn luyện viên Chelsea, Maurizio Sarri tin rằng đội bóng của ông cần phải cải thiện phòng ngự nếu muốn nắm bắt cơ hội vô địch Premier League mùa này. Sau 9 vòng đấu, Chelsea hiện có số hiệu bàn thắng bại là 20/7.

Maurizio Sarri: 'Chelsea phải cải thiện hệ thống phòng ngự nếu muốn vô địch năm nay'

Duy Nam | 27/10/2018, 20:33

Huấn luyện viên Chelsea, Maurizio Sarri tin rằng đội bóng của ông cần phải cải thiện phòng ngự nếu muốn nắm bắt cơ hội vô địch Premier League mùa này. Sau 9 vòng đấu, Chelsea hiện có số hiệu bàn thắng bại là 20/7.

Nhà cầm quân người Ý đã có một khởi đầu đẹp như mơ ở mùa bóng này. Sarri cùng quân đoàn của mình đang bất bại trong chín trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Rất nhanh chóng, ông chủ The Blues đã áp dụng triết lý tấn công mạnh mẽ lên đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Thế nhưng HLV 59 tuổi này không hài lòng với hệ thống phòng ngự của các học trò khi để thủng lưới đến 7 bàn sau 9 lượt đấu.

Sarri đã thực sự tức giận các học trò của ông trong 20 phút cuối ở màn trình diễn trước BATE Borisov vào hôm thứ năm vừa qua.

"Chúng tôi lẽ ra đã có thể làm tốt hơn trong 20 phút cuối cùng. Các cầu thủ Chelsea chỉ cần cầm bóng và đừng để mất vị trí, cuốn theo lối chơi mà đối thủ mong muốn.

Thế nhưng hệ thống phòng ngự của Chelsea đã để quá nhiều không gian trống cho đối phương tận dụng và có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Tôi không thích nó, kết quả chỉ một phần,cái chính là cách nghĩ của các cầu thủ tham gia phòng ngự.

Điều này rất nguy hiểm bởi nếu phải đối đầu với những đội bóng mạnh, họ sẽ khai thác những sai lầm trên thành bàn thắng và Chelsea sẽ lâm nguy”, Sarri nói.

“Giống như trận đấu với Liverpool và Manchester United ở các vòng đấu trước đây. Nếu chúng tôi kiểm soát tốt trận đấu, đặc biệt là khi chúng tôi đang trong lợi thế thì có thể đã có một kết quả tốt hơn.

Tôi cho rằng những nhà vô địch ở bất kỳ giải đấu nào cũng đều có một mẫu số chung, họ giảm đến mức tối thiểu những sai số.

Vì vậy, chúng ta phải cải thiện hệ thống phòng thủ để không xảy ra những bàn thua không đáng có”, thuyền trưởng Chelsea tiếp lời.

Quân đoàn của ông thầy người Ý sẽ có chuyến hành quân đến sân Turf Moor vào ngày mai, 28.10 để đối đầu với Burnley. Và đây được xem là cơ hội để The Blues duy trì sự bất bại của mình.

Tuy nhiên, ngôi sao tiền vệ tuyển Bỉ, người ghi bàn thắng nhiều nhất cho Chelsea tính đến thời điểm này đã không thể tham gia trận cầu kể trên.

Eden Hazard dính chấn thương lưng ở trận hòa Man Utd 2-2 cách đây 1 tuần. Ở trận đấu đó, ngôi sao người Bỉ vẫn thi đấu trọn vẹn 90 phút. Nhưng sau đó, anh không thể tham dự trận đấu với BATE Borisov thuộc Europa League.

Theo báo cáo, tiền vệ tấn công 27 tuổi này vẫn chưa thể trở lại luyện tập trong buổi tập hôm qua ở Cobham. Do đó, nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục vắng mặt ở trận gặp Burnley vào tối mai.

Trong chiến dịch Premier League năm nay, Hazard đã tham dự cả 9 trận đấu của Chelsea. Tuyển thủ người Bỉ chỉ vắng mặt trong hai trận đấu trước PAOK và BATE Borisov ở đấu trường Europa League.

Với 6 thắng, 3 hoà, quân đoàn của Sarri vẫn đang bất bại. Thế nhưng trận hoà 2-2 trước M.U đã đẩy Chelsea rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp vàcuộc đối đầu với Burnley vào tối mai sẽ là cơ hội “lật ngược thế cờ” của Sarri và các học trò. Sau trận đấu này, Chelsea sẽ trở về sân nhà tiếp đón Derby County ở Carabao Cup. Tiếp đến, họ sẽ chạm trán Crystal Palace ở vòng 11 Premier League.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Maurizio Sarri: 'Chelsea phải cải thiện hệ thống phòng ngự nếu muốn vô địch năm nay'