Một chiếc Boeing 737 Max 8 đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Orlando, Mỹ ngày 26.3 do sự cố kỹ thuật.

Máy bay Boeing 737 Max 8 gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp tại Mỹ

Hà Ngọc Bách | 27/03/2019, 09:23

Một chiếc Boeing 737 Max 8 đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Orlando, Mỹ ngày 26.3 do sự cố kỹ thuật.

Chiếc máy bay, được khai thác bởi hãng hàng không Southwest Airlines, đang di chuyển từ Orlando đến Victorville, bang Californiathì phải hạ cánh khẩn cấp khi động cơ gặp trục trặc.

Chỉ có hai người - phi công và phi công phụ- ở trên máy bay khi chiếc máy bay này gặp sự cố, và máy bay đã hạ cánh an toàn .

Ngày 13.3, Mỹ đã cấm khai thác Boeing 737 Max 8 sau vụ tai nạn hàng không chết người của hãng hàng không Ethiopian Airlines vào ngày 10.3, khiến tất cả 189 người trên máy bay thiệt mạng.

Vụ nói trênlà vụ tai nạn nghiêm trọng thứ 2liên quan đến dòng máy bay thương mại này của Boeing. Trước đó, hôm 29.10.2018, một chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 của Lion Air bị rơi ở Indonesia, làmchết tất cả người trên máy bay.

Các nhà điều tra tin rằng có lỗi kỹ thuật tương đồng trong cả hai sự cố nghiêm trọng này và các chính phủ trên toàn thế giới đã phải ngay lập tức ra lệnh cấm bay đối với Boeing 737 Max 8.

Tại Mỹ, Boeing 737 Max 8 bị cấm bay, nhưng vẫn được cho phép di chuyển máy bay từ sân bay này đến sân bay khác mà không có hành khách.

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết họ đang điều tra vụ hạ cánh khẩn cấp vừa xảy ra, khi có sự cố ngay sau khi máy bay cất cánh.Tuy nhiên, FAA cho biết rằng có vẻ như trường hợp khẩn cấp không liên quan đến vấn đề lỗi phần mềm chống treo bị nghi ngờ trong hai vụ tai nạn nghiêm trọng trước đây.

Ái Vi (theo Telegraph)
Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay Boeing 737 Max 8 gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp tại Mỹ