Rạng sáng nay 10.2, máy bay chở 30 công dân Việt Nam từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã đáp xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Máy bay đưa 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán về nước

Anh Tú | 10/02/2020, 13:59

Rạng sáng nay 10.2, máy bay chở 30 công dân Việt Nam từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã đáp xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Chuyến bay mang số hiệu VN68 của Vietnam Airlinesđã đáp xuống sân bay quốc tế Vân Đồn lúc 05h04 ngày 10.2.2020. Sau khi hạ cánh, tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được đưa đến khu cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Hiện nay, toàn bộ số công dân nêu trên (gồm các sinh viên và người thân, khách du lịch Việt Nam... đặc biệt là một nữ hành khách đang mang thai 8 tháng) có tình trạng sức khỏe ổn định, tinh thần tốt và sẽ được cách ly, theo dõi y tế theo quy định.

Chiếc máy bay trở về từ Vũ Hán cũng được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng và tạm dừng khai thác trong 24 giờ để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm coronavirus.

Trước đó, chuyến bay từ Hà Nội tới Vũ Hán đã vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng Chính phủ và nhân dân Trung Quốc. Được biết, 15 thành viên phi hành đoàn đã được lựa chọn từ gần 100 phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật, nhân viên mặt đất tình nguyện đăng ký lên đường làm nhiệm vụ.

Nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động ở cả hai đầu Vũ Hán và Việt Nam, Vietnam Airlines đã phối hợp với các cơ quan chức năng trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng cho tổ bay và nhân viên mặt đất; điều phối chuyên gia, thiết bị y tế chuyên dụng lên chuyến bay. Hãng cũng phối hợp với nhà chức trách tại Vũ Hán kiểm tra sức khỏe của tất cả hành khách và phi hành đoàn trước khi lên máy bay.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay đưa 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán về nước