Romelu Lukaku có thể chuyển sang thi đấu cho Al Hilal, giải Saudi Pro League (Ả Rập Saudi), trở thành đối thủ của Cristiano Ronaldo và Karim Benzema vào mùa giải tới.

Lukaku có thể trở thành đồng đội của Neymar, đối đầu Ronaldo, Benzema

Sơn Vân | 13/06/2023, 17:25

Romelu Lukaku có thể chuyển sang thi đấu cho Al Hilal, giải Saudi Pro League (Ả Rập Saudi), trở thành đối thủ của Cristiano Ronaldo và Karim Benzema vào mùa giải tới.

Theo tờ Goal, Romelu Lukaku đã bay tới Ả Rập Saudi để tham gia các cuộc thảo luận về việc chuyển sang Al Hilal - CLB xếp thứ ba giải Saudi Pro League mùa vừa rồi, đã để hụt mất Messi dù sẵn sàng trả lương khủng 1,2 tỉ euro trong hai mùa.

Thi đấu theo dạng cho mượn ở Inter Milan mùa giải vừa qua từ Chelsea, Lukaku gây thất vọng trong trận chung kết Champions League và trở thành chủ đề đàm tiếu vì cản đồng đội ghi bàn cũng như bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để gỡ hòa trước Manchester City. Tiền đạo  30 tuổi có thể rời Chelsea vào hè này sau khi trở thành kẻ bị lãng quên ở sân Stamford Bridge.

Lukaku từng trải qua một thời gian khó khăn khi trở lại Chelsea từ Inter Milan trong thương vụ chuyển nhượng trị giá đến 97,5 triệu bảng vào năm 2021.

HLV Mauricio Pochettino vẫn chưa cho thấy ý định muốn Lukaku góp mặt trong đội hình Chelsea mùa giải tới, đồng nghĩa với việc anh có thể ra đi sau khi kết thúc thời gian cho mượn ở Inter Milan. Một thỏa thuận chuyển nhượng đình đám đến Ả Rập Saudi có thể sẽ xảy ra.

Al Hilal là 1 trong 4 CLB được mua bởi Quỹ Đầu tư công của Ả Rập Saudi trước mùa giải 2023/24 và họ đang nhắm đến một số ngôi sao lớn ở châu Âu vào mùa hè này nhằm nâng cao vị thế Saudi Pro League.

Sau CR7 và Benzema, Lukaku có thể là tiền đạo nổi tiếng tiếp theo đến thi đấu ở Saudi Pro League để nhận khoản thu nhập hấp dẫn.

Theo tờ Goal, Lukaku đang ở Ả Rập Saudi để tiến hành vòng đàm phán đầu tiên với ban lãnh đạo Al Hilal. Một lời đề nghị trị giá 21,5 triệu bảng Anh/mùa (tương đương 25 triệu euro/mùa) được cho đã nằm trên bàn đàm phán, nhưng rộ tin Lukaku có thể yêu cầu mức lương cao hơn để phù hợp với một số siêu sao kiếm nhiều nhất tại Saudi Pro League. Ronaldo hiện hưởng thu nhập đến 200 triệu euro/mùa ở Al Nassr, đội xếp thứ nhì Saudi Pro League mùa vừa qua.

lukaku-co-the-gia-nhap-al-hilal.jpg
Lukaku đang đàm phán với Al Hilal - Ảnh: Getty Images

Sau khi hụt Messi, Al Hilal đã liên lạc với Neymar và sẵn sàng trả cho tiền đạo Brazil mức lương 250 triệu euro/mùa.

Theo trang CBS Sports, nếu đồng ý gia nhập Al Hilal, Neymar sẽ kiếm được 750 triệu euro trong 3 năm hợp đồng. Hiện tại, lương của tiền đạo 31 tuổi này tại PSG là 44,1 triệu euro/mùa.

Cũng như Messi, Neymar vấp phải làn sóng phản đối từ CĐV PSG sau thất bại của đội nhà trước Bayern Munich ở vòng 16 đội Champions League. Thậm chí, nhiều CĐV quá khích còn kéo đến tận nhà riêng của Neymar để chửi bới và yêu cầu cựu tiền đạo Barcelona rời đi.

Truyền thông Pháp đưa tin Neymar cũng đang nằm trong danh sách thanh lý của PSG.

Ngoài Al Hilal, Neymar còn đang nằm trong tầm ngắm của Chelsea.

Vài tuần qua, Neymar dành thời gian đi xem giải công thức một tại Monaco, sau đó sang Mỹ xem NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ). Theo chân Neymar còn có Paul Pogba, ngôi sao cũng đang tạm rời xa sân cỏ vì chấn thương.

Trước khi phẫu thuật chấn thương mắt cá, Neymar có phong độ đầy ấn tượng với 13 bàn, 11 kiến tạo tại Ligue 1. Chấn thương đã khiến anh bỏ lỡ giai đoạn quan trọng nhất mùa giải.

Saudi Pro League hiện đang là nơi dưỡng già lý tưởng các ngôi sao.  Al Hilal từng dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký Messi, khi sẵn sàng trả cho siêu sao người Argentina 35 tuổi mức lương 600 triệu euro/mùa. Thế nhưng sau khi tham khảo ý kiến từ gia đình, Messi từ chối đề nghị này để chuyển sang chơi bóng tại MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ) trong màu áo Inter Miami (ngoài khoản thu nhập lớn đến từ Apple và adidas, Messi sẽ nhận lương khoảng 50 triệu euro/mùa khi chơi cho CLB của David Beckham).

Tuần trước, Benzema bất ngờ rời Real Madrid và chuyển đến Al Ittihad, ĐKVĐ Saudi Pro League, do cựu huấn luyện viên Tottenham - Nuno Espirito Santo dẫn dắt. Tiền đạo 35 tuổi người Pháp ký một hợp đồng khổng lồ được cho là có giá ít nhất 86 triệu bảng Anh/mùa (100 triệu euro/mùa), cộng thêm 17 triệu bảng Anh để làm đại sứ cho Ả Rập Saudi để giành quyền đăng cai World Cup 2030.

N'Golo Kante cũng theo chân đồng hương Karim Benzema gia nhập Al Ittihad dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Tại Al Ittihad, tiền vệ 32 tuổi này sẽ nhận lương 100 triệu euro/mùa, gồm cả các nguồn từ bản quyền hình ảnh và một số giao dịch thương mại khác.

Chấn thương liên miên khiến Kante không còn nhiều đóng góp cho Chelsea. Sau khi lên nắm quyền, HLV Mauricio Pochettino đã quyết định không điền tên cựu cầu thủ Leicester vào kế hoạch ở mùa giải tiếp theo.

Sau Benzema và Kante, Al Ittihad còn nuôi tham vọng sở hữu thêm một ngôi sao khác là Sergio Ramos. Trung vệ người Tây Ban Nha 37 tuổi vừa rời PSG sau khi hết hạn hợp đồng và đang xem xét chuyển sang Ả Rập Saudi thi đấu.

Bài liên quan
Lý do Ronaldo đến Singapore lần đầu sau đại dịch
Những người hâm mộ đến Vườn bách thảo Singapore chiều 2.6 đã được tưởng thưởng bằng cách nhìn thấy Cristiano Ronaldo dù ngôi sao Bồ Đào Nha chỉ ở đó trong khoảng 15 đến 20 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lukaku có thể trở thành đồng đội của Neymar, đối đầu Ronaldo, Benzema