HLV Philippe Troussier đã quyết định giữ Quang Hải, Công Phượng vào danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) vào 15.6.

Quang Hải, Công Phượng vẫn được điền tên vào đội hình đá giao hữu với Hồng Kông

Hồ Đông | 12/06/2023, 20:23

HLV Philippe Troussier đã quyết định giữ Quang Hải, Công Phượng vào danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) vào 15.6.

Ngoài thủ môn Trần Nguyên Mạnh và hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã chia tay đội tuyển để tiếp tục điều trị chấn thương, HLV Troussier đã gạch tên 4 cầu thủ trong đợt này là hậu vệ Schmidt Adriano, Nguyễn Thành Chung, tiền vệ Nguyễn Trọng Long và Lê Phạm Thành Long.

Trường hợp của Thành Chung khá đáng tiếc, khi hậu vệ của Hà Nội FC bị rối loạn tiêu hóa từ trước khi lên tập trung và không đủ 100% thể lực để tập luyện, còn Trọng Long gặp chấn thương về cơ nên lỡ cơ hội.

HLV Troussier đã đôn 4 cầu thủ xuất sắc trong đội hình tuyển U23 Việt Nam lên khoác áo tuyển Việt Nam. Đó là hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Hoàng Văn Toản và tiền đạo Nguyễn Văn Tùng.

haiphuong.jpeg
Quang Hải, Công Phượng vẫn được điền tên trong danh sách đội hình ĐT Việt Nam giao hữu với Hồng Kông

Như vậy, 3 cầu thủ thi đấu tại nước ngoài trở về tham gia đội tuyển gồm Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Công Phượng đều góp mặt trong danh sách rút gọn của tuyển Việt Nam dù trước đó HLV Troussier có phàn nàn rằng nếu xét phong độ thì Quang Hải chưa xứng đáng lên tuyển. Nhà cầm quân người Pháp muốn tận dụng triệt để quãng nghỉ FIFA Days để 3 cầu thủ này có thêm thời gian bắt nhịp tốt hơn với lối chơi mà ông đang xây dựng.

Ở đợt hội quân lần này, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu quốc tế với Hồng Kông vào lúc 19 giờ 30 ngày 15.6. Sau khi cân nhắc, VFF đã quyết định chọn sân Lạch Tray (Hải Phòng) là địa điểm tổ chức trận đấu. Đây là nơi có cơ sở vật chất tốt và mặt sân chất lượng, khán giả cũng rất cuồng nhiệt.

Trận giao hữu với Hồng Kông cũng là trận đấu quốc tế đầu tiên của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier. Những tháng qua, nhà cầm quân người Pháp chỉ mới dẫn dắt đội tuyển U.22 Việt Nam thi đấu ở Doha Cup 2023 và SEA Games 32 tại Campuchia.

Sau đó, thầy trò nhà HLV Troussier sẽ thi đấu trận giao hữu thứ hai gặp Syria vào ngày 20.6 trên SVĐ Thiên Trường, Nam Định. Hai trận này sẽ giúp ích nhiều cho đội tuyển Việt Nam trong việc lựa chọn con người và lối chơi chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026.

vn.png
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quang Hải, Công Phượng vẫn được điền tên vào đội hình đá giao hữu với Hồng Kông