Với phát ngôn so sánh sự ủng hộ của khán giả với các nghệ sĩ hài ở 2 miền Nam - Bắc, nam MC Thành Trung đang nhận được không ít sự khó chịu từ phía đồng nghiệp.

MC Thành Trung khẳng định không có ý so sánh nghệ sĩ hài hai miền

Hải Yến | 05/12/2016, 11:00

Với phát ngôn so sánh sự ủng hộ của khán giả với các nghệ sĩ hài ở 2 miền Nam - Bắc, nam MC Thành Trung đang nhận được không ít sự khó chịu từ phía đồng nghiệp.

Cho rằng Thành Trung còn quá trẻ, chưa thể hiểu hết những tiểu phẩm hài của chính các nhà hát xây dựng nên, nghệ sĩ Đức Hải khuyên Thành Trung nên cẩn trọng trước khi phát ngôn.

Ngoài ra, các nghệ sĩ hài miền Bắc được các khán giả yêu quý như: Nghệ sĩ hài Vượng râu, Trà My, Quang tèo, Chiến Thắng, Công Lý, Xuân Bắc, Chí Trung...đều khá bận rộn với lịch diễn dày đặc của mình, kể cả dù xuất hiện tại các sự kiện các nghệ sĩ này cũng được sự chú ý của khán giả hâm mộ vì "độ nóng" của mình.

Ngay sau khi các nghệ sĩ khác lên tiếng "phản pháo" về phát ngôn chưa được chuẩn xác của mình, liên lạc với MC Thành Trung anh đã khẳng định: "Tôi xin nói lại để mọi người rõ những gì đã diễn ra trong sô của Trường Giang ở Sài Gòn. Đó là trong một đêm thời tiết mưa rất to và lúc đó khán giả ngồi kín sân khấu Trống Đồng. Có khán giả mặc áo mưa ngồi trước cả nửa tiếng trước khi chương trình bắt đầu. Khi bước ra sân khấu nhìn thấy hình ảnh ấy tôi cảm thấy xúc động và nói rằng: Là một nghệ sĩ phía Bắc tôi cảm nhận sự hạnh phúc của anh em nghệ sĩ miền Nam khi được đón nhận ủng hộ từ khán giả như vậy. Bởi chúng tôi là nghệ sĩ ở Hà Nội đôi khi có những sô diễn trong nhà hát nhìn xuống hàng ghế chỉ có 3,4 hàng ghế có khán giả".

Nam MC nhấn mạnh trong câu nói của anh không có sự so sánh tài năng hay sức hút của các nghệ sĩ giữa hai miền Nam Bắc bởi hai miền mỗi nghệ sĩ có nét riêng của mình, những nét diễn hay khả năng phù hợp với văn hoá vùng miền nơi họ sống đó chính là cách yêu thương của khán giả dành cho nghệ sĩ.Cũng theo MC Thành Trung, vì từng chứng kiến với tư cách diễn viên nên anh bộc bạch như vậy và không nghĩ rằng câu nói của mình trở thành đề tài để các nghệ sĩ hài hai miền Nam - Bắc phải nói qua nói lại.

Bên cạnh đấy, nam MC này tiếp tục khẳng định mình vẫn là một trong những nghệ sĩ hài ở miền Bắc chứ không chỉ là một MC: "Tôi tự hào mình là nghệ sĩ đứng trên sân khấu phía Bắc và lúc này cũng tham gia một số sân khấu phía Nam nên rất hiểu cách yêu thương của khán giả hai miền và rõ ràng với việc khán giả yêu thương mình bằng cách đến ủng hộ trực tiếp họ sẽ có cơ hội để sống và sống tốt so với việc khán giả chỉ đến xem khi được tặng vé hay chương trình miễn phí thông qua truyền hình. Tôi cũng xin nói rằng những ai mượn câu nói của tôi để tạo ra mâu thuẫn giữa nghệ sĩ hai miền Nam Bắc là không nên bởi dù Nam hay Bắc chúng ta đều là người Việt Nam và phải học hỏi lẫn nhau. Những nghệ sĩ miền Nam học nghệ sĩ phía Bắc bởi sự sâu sắc và mảng miếng. Nghệ sĩ phía Bắc phải học sự chuyên nghiệp, làm mới mình, cập nhật của các nghệ sĩ miền Nam".

Bên cạnh đấy, nam MC cũng cho biết đây không phải là "sự cố" của anh, dù có quay trở lại liveshow của Trường Giang như cách đây vài hôm anh vẫn sẽ nói như vậy."Câu nói của tôi không phải như mọi người nghĩ. Câu chuyện này không liên quan gì đến vấn đề tài năng. Rõ ràng khán giả trong Nam rất nhiệt tình. Người ta dù làm công việc ngành nghề nào, ở lứa tuổi nào cũng sẵn sàng ủng hộ nghệ sĩ. Còn khán giả ngoài Bắc thường đòi hỏi chương trình lớn, bản thân người xem phải có thu nhập mới đi xem. Cái hạnh phúc của nghệ sĩ trong Nam là được khán giả đón nhận giúp cho mình sống được".

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MC Thành Trung khẳng định không có ý so sánh nghệ sĩ hài hai miền