Không thể vào vòng 1/8 vì đứng sau Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, vừa trở về nước từ Nga, ngôi sao trẻ Sardar Azmoun đã tuyên bố giã từ đội tuyển Iran vì không chịu nổi sức ép.

'Messi của Iran' giã từ đội tuyển ở tuổi 23 với lý do không ngờ

tuong anh | 29/06/2018, 11:28

Không thể vào vòng 1/8 vì đứng sau Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, vừa trở về nước từ Nga, ngôi sao trẻ Sardar Azmoun đã tuyên bố giã từ đội tuyển Iran vì không chịu nổi sức ép.

Sardar Azmoun là trụ cột của đội tuyển Iran. Tại World Cup 2018, Sardar thi đấu đầy đủ 3 trận nhưng không ghi bàn như được kỳ vọng. Sau khi phải về nước vì kém hơn hai đội đầu bảng là Tây Ban Nhà và Bồ Đào Nha, chân sút cao 1,86mbất ngờ tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia.

Lý do Azmoun đưa ra quyết định ngừng cống hiến cho đội tuyển Iran khi mới 23 tuổi vì... lo ngại cho sức khỏe của mẹ. Mẹ tiền đạo này mấy ngày qua đãtái phát bệnh cũ khi thấy anh bị xúc phạm nặng nề ở World Cup 2018.

"Thật không may khi chúng tôi trở về và bị lăng mạ. Những lời ác độc này khiến mẹ tôi lâm trọng bệnh. Tôi mừng khi mẹ tôi đã vượt qua nguy hiểm, nhưng tiếc là vì sự tàn nhẫn của một số người, và những lời lăng mạ mà tôi và các đồng đội không đáng phải hứng chịu đã đẩy tôi vào việc phải chọn lựa.Trong cuộc sống, có những điều là tối thượng và tôi đã chọn mẹ mình",Sardar Azmoun thông báo trên trang cá nhân về việc chia tay đội tuyển.

Ngoài thông báo chia tay đội tuyển, cầu thủ đang chơi bóngcho CLB Rubin (Nga) cũng tâm sự với việc4 năm mặc áo đội tuyển: "Tôi cảm thấy vinh dự khi được khoác áo tuyển quốc gia. Đó là niềm tự hào trongđời tôi. Thật không may, trái ngược với điều trái tim ao ước, tôi phải quyết định nói lời chia tay đội tuyển quốc gia của mình".

Sardar Azmoun là tài năng trẻ,được ví như Messi của Iran. Lần đầu tiên Sardar Azmoun được gọi vào tuyển Iran vào năm 2014, lúc mới 19 tuổi. Đến nay, anh đã ghi được tổng cộng 23 bàn sau 36 trận cho tuyển Iran. Trong đó có 11 bàn sau 14 trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Messi của Iran' giã từ đội tuyển ở tuổi 23 với lý do không ngờ