Ngôi sao của Barca đã vượt qua Cristiano Ronaldo và Virgil van Dijk để đoạt giải Cầu thủ hay nhất năm của FIFA, tối 23.9.

Messi giành giải The Best 2019, Ronaldo vắng mặt

nguyen huy | 24/09/2019, 07:45

Ngôi sao của Barca đã vượt qua Cristiano Ronaldo và Virgil van Dijk để đoạt giải Cầu thủ hay nhất năm của FIFA, tối 23.9.

Với số điểm tổng cộng nhận được là 46 cáctừ HLV, thủ quân của các đội tuyển quốc gia và các nhà báo uy tín trên thế giới,Messi đã vượt quaVan Dijk (38 điểm) và Ronaldo (36 điểm) ở vòng bình chọn cuối để nhận giải Cầu thủ hay nhất. FIFA lấy ý kiếnTiêu chí bầu chọn dựa trên thành tích của cầu thủ từ ngày 16.7.2018 đến 19.8.2019.

Tiền đạo người Argentina có một mùa giải xuất sắc trong năm qua, giúp Barca vô địch La Liga và vào bán kết Champions League. Cá nhân anh đoạt Chiếc Giày Vàng châu Âu với 54 bàn thắng sau 58 trận trên mọi đấu trường. Ở cấp độ đội tuyển, Messi và Argentina thất bại ở bán kết Copa America trước Brazil.

Đây là lần thứ 6 Messi giành giải thưởng này. Anh từng chiến thắng ở các năm 2009, 2010, 2011, 2012 và 2015.

Về nhì là Van Dijk giúp Liverpool vô địch châu Âu và được UEFA trao giải cầu thủ hay nhất. Tuy nhiên, trung vệ người Hà Lan chỉ về thứ hai trong cuộc bầu chọn cho giải nam cầu thủ hay nhất năm 2019 của FIFA. Đây là kết quả có phần đáng tiếc với Van Dijk vì anh chơi rất thăng hoa và là nền tảng trong thành công của Liverpool mùa trước.

Ronaldo không tham dự lễ trao giải The Best tại Milan vào tối 23.9 Ngôi sao của Juventus về thứ ba trong cuộc bầu chọn sau khi giúp Juventus vô địch Serie A và là chân sút tốt nhất của CLB này trên mọi đấu trường. Ronaldo cũng đăng quang Nations League cùng tuyển Bồ Đào Nha.

Ở hạng mục dành cho nữ, Megan Rapinoe đoạt giải cầu thủ hay nhất sau khi giúp tuyển Mỹ vô địch World Cup. Cô vượt qua đồng hương Alex Morgan và tuyển thủ Anh Lucy Bronze trong cuộc bầu chọn. Alisson thắng giải thủ môn hay nhất năm của FIFA. Thủ môn Liverpool Alisson vượt qua Ederson vàMarc-Andre ter Stegen để giành giải The Best. Trong khi đó,Jurgen Klopp đoạt giải The Best cho HLV. Nhà cầm quân của Liverpool Jurgen Klopp vượt qua Mauricio Pochettino và Pep Guardiola để giành giải The Best 2019.

A.Khanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi giành giải The Best 2019, Ronaldo vắng mặt