Argentina đã giành chiến thắng  để giành ngôi đầu bảng A Copa America trong ngày mà Lionel Messi không ra sân.
Thể thao

Copa America: Messi không đá, Argentina vẫn thắng để giành ngôi đầu

A.T 30/06/2024 10:18

Argentina đã giành chiến thắng để giành ngôi đầu bảng A Copa America trong ngày mà Lionel Messi không ra sân.

lautaro.jpg
Argentina thắng lớn với cú đúp của Lautaro Martinez

Sau 2 trận thắng Canada và Chile, Argentina là đội đầu tiên giành vé ở bảng A. Dù trận gặp Peru không hẳn là thủ tục vì Argentina cần ít nhất 1 điểm để giữ ngôi đầu nhưng HLV Scaloni vẫn cho đội trưởng Messi nghỉ ngơi sau khi số 10 bị đau trong trận gặp Chile.

Không có Messi, Argentina vẫn làm chủ trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội. Hàng thủ Peru chỉ có thể đứng vững trong hiệp 1 và sụp đổ nhanh chóng sau giờ nghỉ. Phút 47, từ đường chọc khe của Angel Di Maria, tiền đạo Lautaro Martinez trong tư thế không bị kèm đã mở tỷ số.

Sau đó, Argentina có 2 pha mừng hụt. Phút 56, Nicolas Tagliafico làm rung lưới Peru nhưng VAR từ chối vì một đồng đội đã mắc lỗi cản thủ môn đối phương.

Phút 72, Argentina được hưởng phạt đền do cầu thủ Peru dùng tay chơi bóng trong vòng cấm nhưng Messi không có trên sân để thực hiện. Paredes được giao trọng trách nhưng không sút thành bàn.

Dù vậy, chiến thắng vẫn được đảm bảo cho Argentina khi Lautaro ghi bàn ấn định 2-0 vào phút 86. Đáng chú ý, 4/5 bàn của Argentina tại vòng bảng do Lautaro lập công và đội trưởng Inter đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Copa America.

Ở trận còn lại, Canada đã có trận hòa 0-0 với Chile để giữ vị trí nhì bảng và giành vé vào tứ kết. Chile có giải đấu thất vọng khi chỉ xếp thứ 3 với 2 điểm còn Peru xếp cuối bảng A với 1 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang ở giai đoạn 'đủ độ chín'
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang ở giai đoạn "đủ độ chín" sau hơn 30 năm thiết lập. Quan hệ song phương phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Copa America: Messi không đá, Argentina vẫn thắng để giành ngôi đầu