Ý định đổi tên công ty để cứu vãn hình ảnh bị hoen ố dường như đã không thành công.

Meta bị bình chọn là công ty tệ nhất năm 2021 tại Mỹ

Cẩm Bình | 21/12/2021, 10:06

Ý định đổi tên công ty để cứu vãn hình ảnh bị hoen ố dường như đã không thành công.

Khảo sát trên mạng do Yahoo Finance thực hiện, thu hút hơn 1.500 người tham gia cho kết quả Meta (tiền thân là Facebook Inc) bị bình chọn là công ty tệ nhất năm 2021 tại Mỹ.

Meta nhận số lượt chọn nhiều hơn đến 50% so với cái tên đứng thứ 2 là nền tảng thương mại điện tử Alibaba. Người chọn nêu ra một vài điều họ cảm thấy không hài lòng như Facebook kiểm duyệt quá nhiều, công ty hành động chưa đủ để xử lý tin giả tràn lan trên nền tảng mạng xã hội họ cung cấp, thậm chí nhiều người bình chọn vì không có thiện cảm với nhà sáng lập Mark Zuckerberg.

cats-16355543165041442483242.jpg
Đổi tên không giúp thoát khỏi rắc rối - Ảnh: Znet

Facebook Inc quả thực vừa trải qua một năm tồi tệ. Công ty bị một cựu nhân viên chỉ trích hời hợt trong kiểm duyệt nội dung khi sử dụng thuật toán xếp hạng nội dung theo mức độ tương tác, tạo kẽ hở cho nội dung “rác” và nội dung kích động; Instagram (nền tảng thuộc sở hữu công ty) bị xác định ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tâm thần.

Giữa hàng loạt bê bối, Facebook Inc đổi tên thành Meta với lý do phản ánh nỗ lực đầu tư vào thực tế ảo tăng cường (metaverse) và tập hợp tất cả ứng dụng công ty sở hữu dưới một thương hiệu mới. Nhưng nhiều người chỉ trích đây hành động đánh lạc hướng dư luận hòng cứu vãn hình ảnh. 

Trong danh sách công ty bị ghét còn có Tesla, mặc dù tỷ phú Elon Musk được tạp chí TIME chọn là nhân vật của năm.

Bài liên quan
Nỗi lo chi tiêu AI phủ bóng đen lên Meta, Microsoft và Alphabet
Nhiều nhà đầu tư dường như đang mất kiên nhẫn với khoản đầu tư khổng lồ vào trí tuệ nhân tạo (AI) của các hãng công nghệ lớn, sau khi Meta Platforms báo hiệu mức chi tiêu nhiều hơn dự kiến và con đường dài dẫn đến lợi nhuận.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Meta bị bình chọn là công ty tệ nhất năm 2021 tại Mỹ