Cứ tối tối, hàng nhóm người ào ào kéo ra đường và cầm điện thoại trên tay để tìm bắt những con Pokemon…

Miền Tây cũng sốt vì Pokemon Go

Hồ Hùng | 11/08/2016, 18:31

Cứ tối tối, hàng nhóm người ào ào kéo ra đường và cầm điện thoại trên tay để tìm bắt những con Pokemon…

“Đi bắt Pokemon mệt quá, được có 6 con. Mà bắt con này về làm gì nhỉ?”, anh H.T., người chuyên bán hàng onlineđăng như vậy trên facebook cá nhân. Số làmấy ngày nay, anh thấy ai cũng ào ào tải trò Pokemon Go về chơinên anh cũng bắt chướcchơi. Lội bộ rã gối suốt mấy con đường gần nhà, thành quả của anh là bắt được6 con vật ảo.

Cô bé đi xe đạp săn Pokemon

Không chỉ ở Cần Thơ, nhiều tỉnh khác ở miền Tây như An Giang, Vĩnh Long… cũng lập nhiều trang Facebook dành cho các thành viên say mê trò chơi này. Ở Cần Thơ, những điểm thu hút dân chơi Pokemon Go là bến Ninh Kiều, Trường đại học Cần Thơ, thiền viện Trúc Lâm, công viên Lưu Hữu Phước... Cứ tối tối ra những địa điểm đósẽ dễ dàng bắt gặphình ảnhkẻ đứng, người ngồi vớiđiện thoại đặt trên tay, “rà phá” khắp nơi.

Chị Hồng Nhung (ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ)than thở: “Không biết ra ngoài thì sao chứ ở nhà, thằng con tui cứ cầm điện thoại đi lung tung như “rà phá bom mìn” vậy. Tủ quần áo, tủ lạnh, nhà vệ sinh gì cũng đem điện thoại rà vô, nói là đi bắt Pokemon...”.

Trang bị điện thoại trên xe máy để săn thú

Hiện nay ở miền Tây xuất hiện 2 luồng ý kiến khác nhau về Pokemon Go. Thứ nhất là những ngườiđả kích vì cho rằng trò chơi này mang lạinhững tác động xấu. Theo những người này, game là trò chơi, thế giới ảovà đương nhiênghiền thì khổ.

Và nhữngtaihọađược dự báo trước:người mất của vì cướp giật, cha mẹ mất con vì tai nạn giao thông... Mới đây vàongày 8.8, một tay nghiện Pokemon Go vừa bị giật điện thoại trên đường Nguyễn Văn Cừ (Cần Thơ). Rấtmay lực lượng cảnh sát giao thông đi tuần gần đó, nghe tri hô nên tóm gọn tên cướp giật ngay cầu Rạch Ngỗng 2…

Mấy ngày qua, cư dân mạng ở Cần Thơ đã đăng một số hình ảnh học sinh rơi xuống ao nước vì mê bắt Pokemon... Nhiều học sinhsay mê săn thú đến nỗicứ thấy màn hình báo hướng thú xuất hiện là lao thẳngqua đường, rấtdễ gây ra tai nạn nghiêm trọng.

Không biết trò này là tốt hay xấunhưng dân văn phòng mà nghiện rồi thì tâm trí đâu làm việc? Còn cả học sinh, sinh viêntrốn học để đi "bắt Pokemon"...

1 học sinh lao xuống ao vì mãi mê“rà thú”.

Ngược lại,giới chơi game thì vô cùngủng hộ.“Thay vì chơi game online chỉ ngồi lì trên máy, bạn bè chơi game chat qua ô chat nhỏ xíu... thì game Pokemon Go mang lại tính cộng đồng cao hơn.Mọi người sẽ có những cuộc nói chuyệntrực tiếp, kết bạn qua những nhóm facebook, cũng như kết bạn ngoài đời thực nhiều hơn khi hẹn nhau đi săn thú”, 1 game thủ nhận xét.

Do khi đi "bắt Pokemon", người chơi đều phải vận độngnên giới chơi game biện hộ đấy cũng là hình thức… thể thao. Nhất là Pokemon Go có cả việc “ấp trứng thú”mà để trứng nở thì người chơi phải vận động nhưchạy xe đạp hoặc đi bộ với vận tốc dưới 30km/giờ.

CSGT tóm tên giật điện thoại của dân nghiện Pokemon Go tại chân cầu Rạch Ngỗng

Nhưng nhiềuchuyện nực cười cũng từ đây mà ra. Thay vì xách máy đi bộthì có game thủ Pokemon Go “sáng chế” cách gắn điện thoại vào nan xe đạp, cứ ở nhà dùng tay quay bánh xe tạo “tốc độ” như đang vận động bằng xe đạp.

Biện hộ choviệc mất thời gian vô ích vào trò chơi vô bổ, nhiều game thủ Pokemon nóirằngmỗi người đều có đam mê riêng, không nên đả kích ai. Họ viện dẫndân bida, dân nhậu… cũng mất rất nhiều thời gian vàtiền bạccho những thứ vô bổ, riêng nhậu lại hại sức khỏe, thì sao lại chỉ trách game Pokemon Go?

Đêm khuya vẫn hăng say săn thú

Rõ ràng làdù lợi hay hại thìvẫn khó khuyến khích hay ngăn chặn game Pokemon Go. Nhưng với tình trạng giao thông đô thị hiện nay quánhiều xe gắn máy... các game thủ khi ra đường “rà thú”nên chọn cho mình phương tiện đi lại nhẹ nhàng và chậm rãi như xe đạp, đi bộ… Vừa có thể bảo vệ được môi trường vừa tăng cường sức khoẻ.Và như đã nói, hãy chú ý nạn cướp giật và cẩn thận với tai nạn giao thông.

Thanh Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Tây cũng sốt vì Pokemon Go