Cũng tại phiên xử ngày 28.7, tòa án không đưa ra phán quyết nào.

Minh Béo buồn bã tìm người thân trong phiên xử 28.7

Diệu Linh | 29/07/2016, 11:00

Cũng tại phiên xử ngày 28.7, tòa án không đưa ra phán quyết nào.

Sau 3 lần dời phiênđiều trần, sáng 28.7 (giờ Mỹ) phiên xử thứ 5 vụ án Minh Béo lạm dụng tình dục trẻ emđã diễn ra tại Tòa án Thuợng thẩm quận Cam, chi nhánh Wesminster, California, Mỹvới sự hỗ trợ bào chữacủa Luật sư Mia Yamamoto.

Đúng 8g30 phút (giờ địa phương), Minh Béo phải có mặt tại phòng xử W12, tuy nhiên, Minh Béo đã không xuất hiện trong phiên tòa và tòa cũng không đưa ra phán quyết xét xử nào đối với nghệ sĩ hài người Việt Nam.

Trong phiên tòa lần này có 20 người tham dự, trong đó 2 anh chị và cậu họ của Minh Béo cũng tới.Được biết, luật sư Mia Yamamoto đã trao đổi với Chánh án5 phút.

11gtrưa ngày 28.7 (giờ địa phương) phiên xử thứ 2, Minh Béo xuất hiện ở tòa. Luật sư bào chữa cho Minh Béo, bà Mia Yamamoto đã tiếp tục xin tòa án dời phiên điều trần sang ngày10.8 và được tòa chấp thuận.

Theo đó, ngày xử sơ thẩm được ấn định vào ngày 12.8 tới đây.Đây là lần thứ 4 Luật sư Mia Yamamoto xin dời phiên điều trần vụ án Minh Béo.

Luật sư Mia Yamamoto, người đại diện pháp lý cho Minh Béo tại Tòa thượng thẩm quận Cam, bang California, chi nhánh Wesminster sau phiên dời từ 29.6 sang 28.7.

Trước đó,phỏng đoán về chiến thuật của Luật sư Mia Yamamoto, Luật sưĐỗ Phủ (luật sư cũ của Minh Béo)đã dự đoán rằng, bà Mia Yamamoto cố ýlàkéo dài phiên điều đình để Minh Béo có đủ thời gian ngồi tù lâu, cốt sao chotrùng khớp với một tội danh nhẹ mà nghệ sĩ này sẽ thừa nhận trong phiên xử kế.

"Có khả năng bà Yamamoto muốn cho Minh Béo có 1 khoảng thời gian ở trong tù, và sau đó bà ta sẽ có 1 buổi điều đình để Minh Béonhận 1 tội nhẹ hơn. Tại Minh Béo đã ở trong tù khoảng thời gian đó rồi nên thời gian đó đủ cho tội và bản án nhẹ xuống và sau đó Minh Béo được ra tù", Luật sư Đỗ Phủ suy đoán.

Bên cạnh phán đoán của Luật sư Đỗ Phủ, Luật sư Từ Huy Hoàng (California) cũng đưa ra phỏng đoán, bà Mia Yamamoto đang muốn thu thập thêm bằng chứng để rút năm ngồi tù của Minh Béo từ 5 năm 8 tháng (dự đoán với 3 tội danh) xuống còn 2 hoặc 3 năm.

Khác với Luật sư Đỗ Phủ,bà Mia Yamamoto lại là người kín tiếng và kiệm lời khi chia sẻ thông tin với truyền thôngsau mỗi phiên xử, bàluôn né tránh những câu hỏi liên quan đến thân chủ. Nhiều nhận định bên ngoài đặc biệt là phía gia đình Minh Béo, ông Thiện Thành cho rằng đây có lẽ là cách để bà Mia Yamamoto giúp cho Minh Béo sớm được thoát tội và về Việt Nam sau khi tòa đưa ra phán quyết cuối cùng.

Anh trai và chị gái của Minh Béo, Hồng Phước Kiên và Hồng Thủy Tiên đã đếnMỹ tham dự phiên tòa đầu tiên của diễn viên Minh Béo từ ngày 15.4(ảnh:Ngọc Lan/Người Việt)
         
   

Ngày 28.3.2016, diễn viên hài Minh Béo (tên thật:Hồng Quang Minh) đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ với cáo buộc 3 tội danhquan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, và có ý địnhhẹn hò gặp gỡ nhằmdâm ô với trẻ vị thành niên.

   

Ngày15.4 phiên luận tội đầu tiên của Minh Béo đã diễn ra với sự hỗ trợ của Luật sư chỉ định, Đỗ Phủ. Tại phiên tòa này, Minh Béo lần đầu tiên xuất hiện và không nhận tội, đồng thời mức tiền tại ngoại hầu tra vẫn nằm ở con số 1 triệu USD (tương đương 22 tỉ đồng).

   

Ngày 13.5, người nhà Minh Béo đã thay Luật sư Đỗ Phủ sang Luật sư Mia Yamamoto. Bà Mia Yamamoto đã xin dời phiên tòa sang ngày 27.5.

   

Ngày 27.5, Luật sư Mia Yamamoto tiếp tục xin Tòa dời ngày thương lượng sang 29.6 và đề nghị hủy bỏ ngày ân sddinhj phiên sơ thẩm 10,6 và được Tòa chấp thuận.

   

Ngày 29.6, một lần nữa bà Mia Yamamoto lại xin dời phiên điều đình sang ngày 28.7.

   

Như vậy kể từ tháng 3 tới nay, Minh Béo đã ngồi tù vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em ở Mỹ hơn 4tháng.

   
D.L
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Minh Béo buồn bã tìm người thân trong phiên xử 28.7