Bên cạnh loạt phim "Biệt đội cảm tử" của hãng Warner Bros hay bộ phim "Room" nhận được 4 đề cử của giải Oscar thì "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" của Ngô Thanh Vân là bộ phim Việt duy nhất ra rạp vào tháng 8 này.

'Tấm Cám' của Ngô Thanh Vân 'đụng độ' hàng loạt bom tấn Mỹ trong tháng 8

Hoài Thu | 29/07/2016, 09:00

Bên cạnh loạt phim "Biệt đội cảm tử" của hãng Warner Bros hay bộ phim "Room" nhận được 4 đề cử của giải Oscar thì "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" của Ngô Thanh Vân là bộ phim Việt duy nhất ra rạp vào tháng 8 này.

Thám tử lừng danh Conan: Cơn ác mộng đen tối (phát hành ngày 5.8)

Kỷ niệm 20 năm ngày ra đời phiên bản điện ảnh, bộ phim hoạt hình thứ 20 trong loạt phim Thám tử lừng danh Conan - Cơn ác mộng đen tối sẽ khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 5.8 sắp tới. Đây là lần đầu tiênkhán giả Việt được gặp chàng thám tử lừng danh Conantrên màn ảnh rộng.

Bộ phim mở đầu bằng việc cơ quancảnh sát Nhật Bản bị đột kích bởi một gián điệp, tài liệu mật của những cơ quan tình báo hàng đầu như MI6, CIA, FIB có nguy cơ bị đánh cắp. Tuy nhiên những nhân viên phụ trách an ninh quốc gia do Amuro chỉ huy đã ngăn cản kịp thời.

Ngày hôm sau, Conan cùng các thám tử nhí đến tham quan thủy cung ở Tokyo. Tại đây, Conan gặp một người phụ nữ xinh đẹp nhưng bị thương và đang ở một mình. Cô gái kỳ lạ có đôi mắt mang hai màu khác biệt đang trong tình trạng mất trí nhớ. Cô gái có hành tung bí ẩn đang giữ những bí mật động trời mà băng nhóm áo đen đang ráo riết truy lùng...

Suicide squad - Biệt đội cảm tử (phát hành ngày 6.8)

Bom tấnsiêu anh hùngđược chờ đợi nhất mùa hè năm nay của hãng phim Warner Bros: Suicide Squad - Biệt đội cảm tử chuẩn bị ra rạp vào đầu tháng 8. Đây là lần thứ ba “biệt đội cảm tử” xuất hiện trên màn ảnh. Hai lần trước đều là trên sóng truyền hình trong Smallville (2001) và Arrow (2010).

Bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh của DC Comics xoay quanh mộtbiệt đội gồmnhững tên siêutội phạm nhưJoker, Deadshot, Captain Boomerang, Slipknot, Katana, The Enchantress, Killer Croc, Rick Flag... và cô nàng "người yêu của Joker" Harley Quinn. Họ bị ép buộc làm việc cho Amanda Waller, một nhân vật đầy quyền lực của chính phủ. Tất cả những tên tội phạm này đều từng là kẻ thù của Batman.

Điều gây tò mò nhất cho công chúng về Suicide squad hẳn là nhân vật Joker, một người với những tròkỳ quái dành cho những người xung quanh hắn. Với phần nhạc phim hoành tráng, kịch bản bất ngờ, “điên loạn” và dàn diễn viên nổi tiếng như: Scott Eastwood, Margot Robbie, Will Smith, Ben Afleck, Jared Leto, Jai Courtney, Joel Kinnaman… Suicide Squad - Biệt đội cảm tử hứa hẹn sẽ là bom tấn hút khách trong dịp hè 2016.

Summer snow - Tuyết rơi mùa hè (ngày phát hành 5.8)

Tuyết rơi mùa hè là một bộ phim chứa đựng ba câu chuyện nhỏ đầy ý nghĩa vềtình cha con, bằng hữu và đôi lứa do Hàn Quốc sản xuất. Mặc dù đề cập đến những khía cạnh khác nhau, song bộ phim lại giúp khán giả nhìn nhận cuộc sống với một chân lý duy nhất: "Mọi thứ sẽ trở nên tuyệt vời nếu chúng ta biết cách thể hiện cảm xúc với những người xung quanh. Đừng ngại ngùng nói lời xin lỗi, cám ơn hay thậm chí bày tỏ tình cảm, bởi biết đâu sẽ có điều gì đó bất ngờ đang chờ đợi bạn".

Là một cái tên quen thuộc đối với khán giả yêu điện ảnh Hàn Quốc, trong bộ phim này, nam diễn viên Ji Jin-hee sẽ vào vai một công tố viên – người đang cố gắng mỗi ngày để tìm ra kẻ đã bắt cóc con gái anh.

Cùng với Ji Jin-hee là sự xuất hiện của nữ diễn viên,ca sĩ nổi tiếng Sung Yu-ri. Summer snow sẽ là bộ phim đánh dấu sự trở lại trong lĩnh vực điện ảnh của cô sau 1 năm vắng bóng với bộ phim gần nhất mang tên The disciple John Oak.

The man who knew infinity - Người đi tìm vô cực (ngày phát hành 12.8)

The man who knew infinity là một bộ phim thuộc thể loại tâm lýdựa trên cuốn sách cùng tên của tác giả Robert Kanigel xuất bản năm 1991.

Bộ phim kể lại cuộc đời của nhà toán học lừng danh Srinivasa Ramanujan(do Dev Patel, diễn viênchính phim Triệu phú ổ chuột thủ vai). Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Madras, Ấn Độ, anh đã vượt lên số phận và giành được học bổng vào trường đại học lừng danh Cambridge trong Thế chiến thứ I.

Tại đây, anh đã đề ra được nhiều lý thuyết toán học dưới sự hướng dẫn của giáo sư G. H. Hardy (do Jeremy Irons thủ vai). Bộ phimdựa trên sự kiện có thật về nhà toán học Srinivasa. Câu chuyện của tài năng toán học này được cả xã hội Ấn Độ và nướcAnhbiết đến.

Thiên tài lừa đảo - Seondal: The man who sells river (ngày phát hành 12.8)

Được xem là một trong những bom tấn hài của điện ảnh Hàn Quốc 2016, bộ phim Thiên tài lừa đảo (tựa gốcSeondal: The man who sells river) kểlại những phi vụ để đời của huyền thoại bịp bợm có thật trong lịch sử Kim Seon-dal (mỹ nam Yoo Seung-ho thủ vai).

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, bộ óc thông minh và lòng can đảm, Kim Seon-dal dẫn đầu nhóm lừa đảo siêu đẳng với hành tung xuất quỷ nhập thần đại náo cả đất nước, trong đó cóbậc thầy cải trang Bowon (Yoo Seung-ho), bà thầy bói tinh quái Yoon Bo-sal (Ra Mi-ran) và em út Gyun – với sự thể hiện của mỹ nam Xiumin (thành viên nhóm EXO).

Được biết đến với tấm lòng nghĩa hiệp, Kim Seon-dal và các “cộng sự” của mình luôn dùng của cải kiếm được để giúp đỡ dân nghèo. Thương vụ cuối cùng, cũng là trò lừa ngoạn mục nhất, chính là câu chuyện bán sông Daedong cho gã thương gia tham lam khét tiếng, gieo rắc vô vàn tội ác cho cuộc sống của những người nghèo lương thiện vùng Han Yang. Liệu bộ tứ có thành công với màn giao dịch lykỳ và hoang đường nhất lịch sử này?

Alice ở xứ sở trong gương (ngày phát hành 12.8)

Sau sự thành công của Alice ở xứ sở thần tiên vào năm 2010 với doanh thu 334,2 triệu USD tại Bắc Mỹ và hơn 1 tỉUSD trên toàn thế giới, các nhà làm phim của hãng Disney tiếp tục ra mắt phần tiếp theo của bom tấn này: Alice ở xứ sở trong gương.

Từ nhà sản xuất Tim Burton, trailer với phần hình ảnh và kỹ xảo tuyệt đẹp cùng nhiều tình tiết gay cấnlôi cuốn người xem vào câu chuyện của Alice (Wasikowska) đã quay trở lại xứ thần tiên sau nhiều năm nối nghiệp cha chu du trên biển. Côgặp lại rất nhiều bạn cũ nhưng người bạn đồng hành của cô ở phần trước Mad Hatter (Johnny Depp thủ vai) đã gặp nạn.

Nhờ giọng nói của sâu bướm Absolem nhắc nhở, Alice đã tiếp tục trải qua một chuyến phiêu lưu đầy mạo hiểm để cứu người bạn tốt Mad Hatter...

Room - Thế giới của Jack (ngày phát hành 19.8)

Room được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Emma Donoghue, lấy cảm hứng từ vụ án có thật về người phụ nữ tên Josef Fritzl bị chính cha mình cầm tù và cưỡng hiếp suốt 24 năm.

Tác phẩm độc lập Room xoay quanh chuyện hai mẹ conJack bị một gã biến thái giam giữ suốt 7 năm trời. Hành trình đến với tự do của họ hoàn toàn không hề đơn giản. Lấy chất liệu từ tiểu thuyết và sự kiện có thật, các nhà làm phim đã lấy nước mắt của khán giả thành công khi tập trung vào tình mẹ con thay vì nhấn vào yếu tố giật gân và tội phạm của tác phẩm.

Với nội dung đầy tính nhân văn và diễn xuất "bùng nổ" của các diễn viên, Room và người đẹp Brie Larson đã nhận được 4 đề cử giải Oscar cho Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất cho Abrahamson, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Larsonvà Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất cho Donoghue. Kết quả,Brie Larson đã mang về cho mình giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Tấm Cám: Chuyện chưa kể (ngày phát hành 19.8)

Tấm Cám: Chuyện chưa kể là một bộ phim thuộc thể loại thần thoại giả tưởng lấy cảm hứng từ chuyệncổ tích quen thuộc Tấm Cám của đạo diễn, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, dự kiếnra rạp vào tháng 8 tới.

Bộ phim kể về một gia đình có 2 người con gái cùng cha khác mẹ tên Tấm (Hạ Vi) vàCám (Lan Ngọc). Tấm lúc nào cũng chịu thiệt thòi khi bị mẹ con dì ghẻ (Ngô Thanh Vân) đày đọa. Tuy nhiên, Tấm đã tìm thấyhạnh phúc của mình khiđược ông Bụt (NSƯTThành Lộc)giúp đỡ. Côđã gặp và trở thành vợ của Thái tử (Isaac) qua nhân duyên từ đôi hài bị rơi bên suối. Đất nước lâm nguy, thái tử phải xông pha sa trường, Tấm ở lại quê nhà vàbị mẹ con dì ghẻ ám hại...

Với Tấm Cám: Chuyện chưa kể, đạo diễn Ngô Thanh Vân đã dành phần lớn thời gian cho phần kỹ xảo. Trung bình một bộ phim, nhà sản xuất chỉ cần 3 đến 7 tháng để quay và thực hiện hậu kỳ thì Tấm Cám: Chuyện chưa kể đã mất hơn 18 tháng từ ngày lên ý tưởng kịch bản chođến ngày công chiếu. Dù chưa ra rạp nhưng Tấm Cám: Chuyện chưa kểđang phần nào thu hút sự chú ý của công chúng khi tung ra đoạntrailer vô cùnghoành tráng. Đặc biệt đây còn là bộ phim cuối cùng của nhóm nhạc 365 khi còn hoạt động chung.

Ngoài sự tham gia của Ngô Thanh Vân và cácthành viên nhóm 365, bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp: Ninh Dương Lan Ngọc, Hạ Vi, VJ Ngọc Trai cùng nhiều nghệ sĩ “gạo cội” đang rất được yêu thích như NSƯT Hữu Châu, NSƯT Thành Lộc, NSND Ngọc Giàu, Hiếu Hiền…

Hoài Thu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Tấm Cám' của Ngô Thanh Vân 'đụng độ' hàng loạt bom tấn Mỹ trong tháng 8