Một trong những suy đoán chuyển nhượng mùa đông ở Premier League cuối cùng đã trở thành hiện thực khi Philippe Coutinho của Liverpool được đồng ý gia nhập Barcelona với cái giá 145 triệu bảng.

Philippe Coutinho cập bến Barca, Liverpool thu về khoản lãi lớn

Nguyên Huy | 07/01/2018, 07:19

Một trong những suy đoán chuyển nhượng mùa đông ở Premier League cuối cùng đã trở thành hiện thực khi Philippe Coutinho của Liverpool được đồng ý gia nhập Barcelona với cái giá 145 triệu bảng.

Tiền vệ người Brazil đã không có tên trong chuyến đi tránh đông của Lữ đoàn đỏ đến Dubai. Nhà kiến tạo 25 tuổi này đã có chuyến bay sớm đến Catalunya để hoàn thành một thoả thuận với gã khổng lồ TBN. Coutinho dự kiến ​​sẽ theo dõi trận đấu giữa Barcelona và Levante vào chiều chủ nhật.

Ở mùa giải này, trong sơ đồ chiến thuật của Jurgen Klopp, Coutinho đã trở thành một phần không thể thiếu của The Klop. Sự ra đi được báo trước Philippe đã là một cú sốc cho những Kopites. Họ đã từng trông mong tiền vệ này sẽ cùng Liverpool chinh chiến ở đấu trường Champions League.

Và nếu có ra đi thì “chỉ được phép” rời bỏ LFC vào mùa hè bởi nếu bây giờ, tiền vệ này dứt áo ra đi thì nguy cơ bị loại khỏi Champions League và bị đánh bật khỏi top bốn Premier League sẽ hiển nhiên hiện hữu vì sẽ rất khó cho nhà cầm quân người Đức tìm một ai đó để thay thế vào khoảng trống của Coutinho.

Để có được chữ ký của tiền vệ này, gã khổng lồ xứ Catalunya đã phải chi đến 145 triệu bảng. Một con số đắt thứ hai thị trường chuyển nhượng chỉ sau người đồng hương Brazil, Neymar, người đã rời Barcelona để gia nhập Paris Saint-Germain với giá 198 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái.

Khi Coutinho đặt bút ký với Liverpool, đã không có điều khoản phá vỡ hợp đồng và đây là khoản phí phải trả lớn nhất cho một cầu thủ mà lẽ ra Barca sẽ có được khi anh này hết hạn hợp đồng với LFC.

Trong khi đó, đội bóng vùng Merseyside có được một khoản lợi nhuận đáng kinh ngạc lên đến 132 triệu bảng bởi họ đã mua Coutinho từ Inter Milan với giá 8,5 triệu bảng vào năm 2013.

Mùa hè năm ngoái, ông chủ sân Anfield, Jurgen Klopp đã rất cứng rắn khi tuyên bố từ chối “lời đề nghị khiếm nhã” của Barca với cái giá 114 triệu bảng.

Tuy nhiên cái giá 145 triệu bảng mà gã khổng lồ bỏ ra trước kỳ chuyển nhượng mùa đông đã làm Lữ đoàn đỏ phải suy nghĩ lại. Và ông chủ thật sự của Liverpool, tập đoàn Fenway Sports Group đã bật đèn xanh, mở đường cho thỏa thuận này diễn ra.

Coutinho sẽ rời sân Anfield sau khi ghi được 54 bàn trong 200 trận cho Liverpool. Trong suốt 6 năm khoác áo LFC, tiền vệ này chưa một lần được vinh dự nâng cao chiếc cúp đĩa bạc vô địch.

Liverpool đã đánh bại Everton 2-1 trong trận đấu thứ ba FA Cup vào tối thứ sáu, nhờ một bàn thắng từ trung vệ 75 triệu bảng của họ vừa mới mua về, Virgil van Dijk.

Coutinho sẽ không có danh hiệu vô địch EUFA nếu giả như Barca vô địch Champions League mùa bóng năm nay vì tiền vệ này đã từng thi đấu cho Liverpool tại giải đấu châu lục.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Philippe Coutinho cập bến Barca, Liverpool thu về khoản lãi lớn