Vận hành tuyến vận tải đường biển trực tiếp giữa Việt Nam với cảng Vladivostok thuộc khu vực Viễn Đông của Nga sẽ mở ra cửa phương Đông cho hàng hóa Việt Nam sang Nga.

Mở cửa cho hàng Việt sang Nga

Tuyết Nhung | 14/10/2023, 11:45

Vận hành tuyến vận tải đường biển trực tiếp giữa Việt Nam với cảng Vladivostok thuộc khu vực Viễn Đông của Nga sẽ mở ra cửa phương Đông cho hàng hóa Việt Nam sang Nga.

Thông tin trên được đại diện doanh nghiệp của Nga đưa ra tại chương trình Ngày Việt Nam tại Nga và diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga tại thành phố Moscow (Nga). Cụ thể, ông Ruabiki Mikhail - đại diện Công ty Fesco cho biết công ty đã đưa vào vận hành tuyến vận tải đường biển trực tiếp giữa Việt Nam với cảng Vladivostok khu vực Viễn Đông của Nga, mở ra cửa sổ phương Đông cho hàng hóa Việt Nam nhanh chóng tiếp cận thị trường Nga.

vantaibien.jpg

Ông Mikhail cho biết thời gian vận chuyển từ cảng TP.HCM và cảng Hải Phòng đến Vladivostosk (hoặc ngược lại) được rút ngắn từ 10 - 12 ngày xuống còn 7 - 8 ngày. Hiện Fesco không gặp trở ngại nào trong việc vận tải hàng hóa từ Việt Nam sang Vladivostok và công ty cũng hợp tác rất chặt chẽ với Tập đoàn đường sắt Nga (RZhD) và các doanh nghiệp khác để hàng hóa từ Việt Nam có thể nhanh chóng được chuyển đến những khu vực của Nga. Ngoài ra, Fesco cũng đã lập văn phòng ở Việt Nam để đơn giản hóa và đẩy nhanh hoạt động chuyên chở hàng hóa cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Kornilov Anton Sergeevich đại diện Trung tâm Xuất khẩu Nga (JSC EXIAR) thuộc Tập đoàn REC cho biết sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu làm ăn kinh doanh với Nga. REC đã thành lập một văn phòng đại diện của tập đoàn tại Việt Nam, nhằm cung cấp sự hỗ trợ toàn diện cho hoạt động xuất nhập khẩu của các công ty Nga, cũng như kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam. Trong xu thế thương mại điện tử ngày càng phát triển, REC cung cấp các nền tảng kết nối, tuyên truyền, quảng bá trực tuyến, tạo điều kiện để doanh nghiệp liên hệ với nhau hoặc thông qua REC.

Trong khuôn khổ tham dự diễn đàn quốc tế lần thứ 6 "Tuần lễ năng lượng Nga", chiều 12.10, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Năng lượng Nga Nikolai Gregorievich Shulginov. Hai bên đã rà soát tình hình triển khai các dự án dầu khí và năng lượng song phương cũng như thống nhất một số phương hướng hợp tác lớn mà hai bên sẽ nghiên cứu và tiến tới triển khai trong thời gian tới.

Hai Bộ trưởng đã ký Nghị định thư sửa đổi Hiệp định liên chính phủ về việc tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực thăm dò địa chất và khai thác dầu khí. Việc ký kết hai văn bản này thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của lãnh đạo nhà nước và chính phủ hai nước đối với chính sách ưu tiên phát triển lĩnh vực năng lượng và dầu khí trong quan hệ hợp tác song phương trong thời gian tới.

7fcf6afc-ac04-449e-8882-c96f6b273564_f4e99.jpeg
Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Năng lượng Nga ký Nghị định thư sửa đổi Hiệp định liên chính phủ về việc tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực thăm dò địa chất và khai thác dầu khí

Bộ trưởng Diên đã tiếp xúc với các doanh nghiệp dầu khí lớn của Nga Zarubezhneft, Gazprom và Novatek để trao đổi về tình hình triển khai các dự án của doanh nghiệp Nga tại Việt Nam và các ý định mở rộng kinh doanh trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ Công Thương khẳng định mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nga, đặc biệt trong các lĩnh vực năng lượng, kinh tế - thương mại, đầu tư và nông nghiệp. Trong bối cảnh hiện nay, việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước. Hai bên cam kết sẽ tiếp tục trao đổi đoàn, tăng cường đối thoại nhằm kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cũng như tìm kiếm, thúc đẩy các phương hướng hợp tác mới trong thời gian tới.

Bài liên quan
Tập đoàn T&T Group lập công ty con tại Liên Bang Nga
Vào ngày 22.05, tại TP.Moscow (LB Nga), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức LB Nga, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam đã tham dự và cắt băng khai trương hoạt động Công ty TNHH T&T Nga, đánh dấu bước phát triển mới trong lĩnh vực thương mại đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài của Tập đoàn T&T Group.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở cửa cho hàng Việt sang Nga