Một kẻ chưa rõ danh tính đã nổ súng tại tòa nhà Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ở thủ đô Moscow, hãng tin Sputnik, Izvestia và REN TV của Nga đưa tin cho biết.

Nổ súng chết người tại trụ sở Cơ quan An ninh Liên bang Nga ở Moscow

Hoàng Vũ | 20/12/2019, 07:01

Một kẻ chưa rõ danh tính đã nổ súng tại tòa nhà Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ở thủ đô Moscow, hãng tin Sputnik, Izvestia và REN TV của Nga đưa tin cho biết.

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 18 giờ ngày 19.12 (tức 22 giờ theo giờ Việt Nam), nghi phạm đã nổ súng tại phòng tiếp tân của FSB khiến một số người bị thương, sau đó hắn chạy ra phía Bolshaya Lubyanka và tự cô lập mình trong tòa nhà lân cận cách Điện Kremlin khoảng 10 phút đi bộ.

"Một kẻ lạ mặt chưa rõ danh tính đã nổ súng gần tòa nhà số 12 trên đường Bolshaya Lubyanka. Đã có thương vong. Chúng tôi đang xác định danh tính của nghi phạm. Tên này đã bị lực lượng đặc nhiệm tiêu diệt", FSB cho biết trong thông báo ngay sau đó, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Trước đó, kênh 112 Telegram đưa tin rằng 3 nhân viên an ninh thuộc Lực lượng Bảo vệ Liên bang (FSO) đã thiệt mạng trong vụ nổ súng, tuy nhiên FSB chưa xác nhận thông tin này. Trong khi đó, một số nguồn tin cho hay vụ tấn công do 3 người trang bị súng Kalashnikov hoặc Saiga thực hiện. Đài RENTV đưa tin có 2 người thiệt mạng trong vụ này trong khi báoIzvestiyađưa tin có 3 người tử vong.

Hiện, cảnh sát đã khoanh vùng khu vực xảy ra sự việc, trong khi 3xe cứu thương đang đến địa điểm này. Trung tâm quản lý giao thông (DPC) thành phố Moscwo cho biết, các phương tiện di chuyển trong khu vực Bolshaya Lubyanka đều bị chặn.

Sau vụ tấn công, Tổng cục An ninh Liên Bang Nga đã lập tức công bố kế hoạch “Krepost” (Pháo đài)” đối với tất cả các tòa nhà và trụ sở của FSB cũng như kế hoạch cảnh báo trong khắp thành phố.

Lực lượng tình báo Nga xem vụ xả súng ở Moscow là hành động khủng bố. Theo Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, vụ việc vừa được báo cáo trực tiếp lên Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hoàng Vũ (theo RT, Sputnik, Moscow Times)
Bài liên quan
Singapore sẽ có thủ tướng mới vào ngày 15.5 tới
Đài Channel News Asia đưa tin vào ngày 15.5, đương kim Bộ trưởng Tài chính Singapore Hoàng Tuần Tài sẽ tuyên thệ nhậm chức thủ tướng, kế nhiệm nhà lãnh đạo Lý Hiển Long.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ súng chết người tại trụ sở Cơ quan An ninh Liên bang Nga ở Moscow