Nhu cầu đi du lịch tăng cao khiến giá vé máy bay rẻ đến nhiều điểm gần như đã hết, thậm chí giá vé nhiều chặng đang có chiều hướng tăng cao.

'Mỏi mắt' tìm vé máy bay giá rẻ dịp lễ 30.4

Tuyết Nhung | 10/04/2021, 18:13

Nhu cầu đi du lịch tăng cao khiến giá vé máy bay rẻ đến nhiều điểm gần như đã hết, thậm chí giá vé nhiều chặng đang có chiều hướng tăng cao.

Loay hoay tìm những chiếc vé máy bay giá rẻ vào Đà Lạt chơi và thăm người nhà dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, bạn Mai Thúy - nhân viên một cửa hàng ở Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ: "Mấy ngày nay, mình tìm mua vé máy bay giá rẻ đến Đà Lạt rất khó, mỏi mắt không thấy chiếc vé nào vừa túi tiền do mức giá đang ở ngưỡng rất cao, đều trên mức trên 2,5 triệu đồng/vé khứ hồi chưa thuế, phí".

ve-may-bay-gia-re(1).jpg
Khách đi du lịch tăng cao dịp lễ khiến giá vé máy bay "nóng dần" từng ngày - Ảnh: Internet

Theo bạn Thúy, giá vé máy bay mấy ngày qua của các hãng tăng từng ngày, từng giờ và từng chuyến. Ví dụ: Chuyến sáng từ 9 - 11 giờ có giá 1,6 triệu đồng, chuyến kế tiếp đã tăng lên trên 1,7 triệu đồng. Sang ngày hôm sau mức giá sẽ thay đổi. Cùng thời điểm này năm ngoái, slot giá vé rẻ còn khá nhiều, giá vé hạng phổ thông cũng không tăng cao như năm nay.

Không chỉ bạn Mai Thúy, nhiều người khác cũng cho rằng kỳ nghỉ lễ 30.4 năm nay số người mua vé tăng mạnh nên giá vé máy bay rẻ đến các điểm du lịch gần như khan hiếm, thậm chí còn có chiều hướng tăng rất cao.

Trong khi đó, theo khảo sát của PV Một Thế Giới trên các kênh bán vé của các hãng hàng không ngày hôm nay (10.4), chuyến bay Hà Nội - Đà Lạt ngày 29.4 của hãng hàng không Vietnam Airlines với chuyến bay buổi sáng chỉ còn vài ghế phổ thông, mức giá đã 2,2 triệu đồng (chưa thuế, phí), những ngày 30.4 - 1.5 chỉ còn hạng thương gia với mức giá trên 4,3 triệu đồng/chuyến hạng thương gia (chưa bao gồm thuế, phí).

Có thể thấy, cơ hội mua vé máy bay giá rẻ đến những "điểm nóng" du lịch như: Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt đã hết từ rất lâu. Thậm chí, chuyến bay ở các chuyến này còn không có vé trong giờ cao điểm, nếu còn cũng chỉ một vài chỗ với giá tương đối đắt.

Những chuyến từ Hà Nội đến Phú Quốc, Nha Trang... ngày 29.4 trong những khung giờ đẹp hạng phổ thông của Vietnam Airlines chỉ còn vé trên 4 triệu đồng, hạng thương gia khoảng 6,2 triệu đồng mà đều chưa thuế phí, trong khi đó Vietjet Air hay Bamboo Airways cũng khoảng trên 2 triệu đồng (chưa thuế phí)...

Giá vé không chỉ tăng cao mà mức vé của 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways cũng có mức chênh lệch tương đối trên các đường bay tới khu du lịch biển Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Quốc... Cụ thể, khảo sát bình quân giá vé đang mở bán của Vietnam Airlines ở mức hơn 3 triệu đồng cho hạng thường và 4,5 triệu đồng cho hạng thương gia. Trong khi đó giá vé của Vietjet là 1,5 - 3,5 triệu đồng/vé. Mức giá của Bamboo Airways cũng dao động ở mức 2,5 - 3,4 triệu đồng/chiều.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp lễ, các hãng bay cũng lần lượt tăng nhiều chuyến bay. Các hãng cũng chủ yếu tăng tải trên các đường bay giữa những điểm du lịch nổi tiếng như: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc...

Đại diện Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO cho biết trong 6 ngày từ 28.4 đến 3.5 sẽ cung ứng gần 500.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 2.600 chuyến bay nội địa. Số ghế tăng xấp xỉ 100.000 ghế so với thường lệ nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ. Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO cung ứng gần 2.100 chuyến bay với gần 403.000 ghế, còn Pacific Airlines là gần 500 chuyến bay với gần 90.000 ghế.

Trong khi đó, hãng hàng không Vietjet Air cho biết đáp ứng nhu cầu của hành khách trong dịp 30.4 và 1.5, hãng mở thêm loạt đường bay từ Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nha Trang, Đà Lạt và Vinh đi Phú Quốc.

Trong đó, đường bay Vinh - Phú Quốc được khai thác từ 28.3, các đường bay Đà Nẵng, Thanh Hóa - Phú Quốc khai thác từ 2.4. Các đường bay Nha Trang - Phú Quốc, Đà Lạt - Phú Quốc được khai thác khứ hồi hàng ngày từ 29.4. Các đường bay đang khai thác từ Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng đi Phú Quốc và các đường bay khác cũng được tăng chuyến.

Về giá vé, các hãng bay khẳng định không tăng so với năm ngoái nhưng vẫn như thường lệ, hành khách đặt vé sớm sẽ có giá rẻ hơn so với đặt gần với dịp lễ.

Bài liên quan
Giá vé máy bay không biến động mạnh dịp lễ Quốc khánh 2.9
Đại diện hãng hàng không cho rằng giá vé máy bay trong dịp lễ Quốc khánh 2.9 năm nay không biến động mạnh và hiện vẫn chưa bán hết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Mỏi mắt' tìm vé máy bay giá rẻ dịp lễ 30.4