Các hãng hàng không Bamboo Airways, Vietjet Air và Vietnam Airlines ra thông báo đồng loạt mở lại các đường bay nội địa đến và đi từ Đà Nẵng từ ngày 7 và 8.9.

Mỗi ngày có bao nhiêu chuyến bay đến và đi Đà Nẵng?

tuyetnhung | 07/09/2020, 13:16

Các hãng hàng không Bamboo Airways, Vietjet Air và Vietnam Airlines ra thông báo đồng loạt mở lại các đường bay nội địa đến và đi từ Đà Nẵng từ ngày 7 và 8.9.

Cụ thể, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết từ ngày 7.9 đến hết ngày 10.9, mỗi ngày Vietnam Airlines sẽ khai thác 1 chuyến khứ hồi giữa Hà Nội - Đà Nẵng, khởi hành từ Hà Nội lúc 16 giờ 5 phút và từ Đà Nẵng lúc 18 giờ 5 phút; 1 chuyến khứ hồi giữa TP.HCM - Đà Nẵng, khởi hành từ TP.HCM lúc 16 giờ 5 phút và từ Đà Nẵng lúc 18 giờ 20 phút.

"Còn lịch khai thác chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng sau ngày 11.9 sẽ được Hãng cập nhật thường xuyên theo tình hình thực tế dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách", đại diện hãng hàng không này nhấn mạnh

Trong thời gian này, Vietnam Airlines cho biết sẽ thực hiện giãn cách ghế theo yêu cầu của Bộ GTVT nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm và khuyến cáo hành khách nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như cộng đồng.

Hãng vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động từ mặt đất đến trên không như vệ sinh, phun khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị phục vụ, trang bị bảo hộ y tế cho nhân viên, hành khách khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên tàu và đeo khẩu trang trong suốt hành trình…Tiêu chuẩn dịch vụ trên không được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần.

Trong khi đó, hãng Vietjet Air cho biết từ ngày 8.9 sẽ khai thác trở lại các đường bay Đà Nẵng - Hà Nội và Đà Nẵng - TP.HCM với tần suất 1 chuyến khứ hồi/chặng/ngày.

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng cho biết sẽ khai thác trở lại đường bay đi/đến Đà Nẵng bắt đầu từ ngày 8.9. Dự kiến mỗi ngày có 1 chuyến trên đường bay này.

Cụ thể, Bamboo Airways sẽ khai thác trở lại đường bay Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất tăng dần: 1 chuyến khứ hồi/ngày trong giai đoạn từ ngày 8.9 - 15.9 và tăng lên 2 chuyến khứ hồi/ngày từ 16.9.2020. Bắt đầu từ 1.10.2020, Bamboo Airways sẽ khôi phục lại tần suất đường bay này với tần suất 5 chuyến khứ hồi/ngày.

Đối với đường bay TP.HCM - Đà Nẵng, Bamboo Airways sẽ khai thác tần suất bay 1 chuyến khứ hồi/ngày trong giai đoạn từ 8.9 - 30.9. Kể từ 1.10, hãng sẽ duy trì tần suất mỗi ngày là 3 chuyến bay khứ hồi.

Hành khách trên những chuyến bay đến và đi từ Đà Nẵng sẽ được giãn cách chỗ ngồi và thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang tại sân bay và trên tàu bay; Khai báo y tế bắt buộc; Cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh (nếu có)…

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi ngày có bao nhiêu chuyến bay đến và đi Đà Nẵng?