Chiều 10.8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP.Huế đã tiến hành điều tra, làm rõ việc một bệnh nhân tử vong bên ngoài Bệnh viện T.Ư Huế.

Một bệnh nhân đột tử bên ngoài bệnh viện sau khi chạy thận

Lê Đình Dũng | 10/08/2017, 19:14

Chiều 10.8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP.Huế đã tiến hành điều tra, làm rõ việc một bệnh nhân tử vong bên ngoài Bệnh viện T.Ư Huế.

Theo thông tin ban đầu mà báo điện tử Một Thế Giới có được, nam bệnh nhân tử vong tên là Nguyễn Su, 45 tuổi, trú ở thôn Phụng Chánh 2, xã Vinh Hưng, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Một số người dân buôn bán, làm ăn ở đường Lê Lợi, đoạn bên Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, chiều 10.8 họ thấy người đàn ông nói trên đi từ bệnh viện ra ngồi nghỉ dưới bóng mát của công viên Lý Tự Trọng, phía đối diện bệnh viện (đoạn gần cầu Phú Xuân, bên sông Hương). Đến khoảng 15 giờ họ phát hiện người đàn ông này bị đột tử nênbáo cho cơ quan chức trách.

Một lãnh đạo UBND xã Vinh Hưng cho biết, ông Su là hộ cận nghèo ở xã, bị bệnh đã nhiều năm nay nên không lao động được gì nhiều. Ông có vợ đang buôn bánlặt vặt ở xã. Vợ chồng ông Su có một cô con gái, nhưng thời gian gần đây không thấy ở địa phương.

Công an lấy lời khai của nhân chứng vụ bệnh nhân chạy thận đột tử- Ảnh: Nhật Lam

Ông Phạm Thanh, một bệnh nhân quê ở Quảng Trị chạy thân lâu năm ở khoa Thận nhân tạo - Bệnh viện T.Ư Huế, cho hay thỉnhthoảng ông vẫn giúp đỡ bệnh nhân chạy thận nhân tạo trong các vấn đề về thủ tục giấy tờ, trong đó có ông Su. Ông Su không phải là bệnh nhân nội trú nên đến lịch là đến bệnh viện chạy thận, sau khi chạy thận là về nhà. Thông thường ông Su mỗi tuần chạy thận 2 – 3 lần và có con gái dẫn đi nhưng gần đây bệnh nhân này tự đi.

Ngày 10.8, ông Su đến khoa Thận nhân tạo chạy thận từ 10 – 13 giờ, sau đó ra ăn cơm trưa và đi về nhà, nhưng sau đó lại đột tử ở công viên gần bệnh viện.

Theo ông Thanh thì có khả năng ông Su đang đợi xe buýtvề quê thì bị đột tử.

Hiện cơ quan chức trách đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Nhật Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một bệnh nhân đột tử bên ngoài bệnh viện sau khi chạy thận