Sau khi bị bắt giữ, cả 2 đều không đưa ra giấy tờ gì chứng minh mình đang công tác tại cơ quan báo chí. Nhưng trước đó, một người cùng đi có xuất trình thẻ nhà báo...

Một nhóm xưng nhà báo tống tiền CSGT Tiền Giang bị bắt

Hùng Anh | 31/07/2018, 11:25

Sau khi bị bắt giữ, cả 2 đều không đưa ra giấy tờ gì chứng minh mình đang công tác tại cơ quan báo chí. Nhưng trước đó, một người cùng đi có xuất trình thẻ nhà báo...

Ngày 31.7, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang tạm giữ hai ngườigiả danh nhà báo là Phan Dũng (SN 1964, ngụ KP.3, P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM) và Nguyễn Văn Uẩn (SN 1979, ngụ P.Tân Lập, TP.Ban Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk) vì hành vi tống tiền lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, ngày 28.7, có bốn người đi trên xe ô tô biển kiểm soát 47A - 164.30 đến Phòng CSGT Đường bộ (PC 67) - Công an tỉnh Tiền Giang, tìm gặp một Đội trưởng Đội CSGT số 2. Một người trong nhóm này xuất trình thẻ nhà báo mang tên Mai Xuân Hiển, PV Báo Nhân đạo và Đời sống.

Và nhóm người này cho vị Đội trưởng xem mộtđoạn video clip, nói rằng quay được các sai phạm của lực lượng CSGT Công an Tiền Giang, và ra về. Sau đó, một người tự xưng là PV Phan Dũng của Báo Nhân đạo và Đời sống, điện thoại cho vị Đội trưởng CSGT trên, đe dọa sẽ gửi đoạn video clip cho cơ quan chức năng và viết bài về các sai phạm của lực lượng CSGT Tiền Giang.

Cuối cùng, người này đề nghị chung chi 250 triệu đồng, sẽ bỏ qua. Ngay sau đó, vị Đội trưởng CSGT đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang.

Và khoảng 17 giờ ngày 29.7, các trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Tiền Giang) phối hợp cùng Công an H.Bình Chánh (TP.HCM) bắt quả tang Phan Dũng đang nhận số tiền 250 triệu đồng của vị Đội trưởng cho vào túi xách; đồng thời tạm giữ Uẩn là lái xe, và mộtô tô biển kiểm soát 47A - 164.30.

Sau khi xác minh, cả haiđều không có giấy tờ chứng minh đang làm việc ở cơ quan báo nào. Về phía Báo Nhân đạo và Đời sống, xác nhận có mộtPV tên Hiển, công tác ở khu vực Tây Nguyên. Hiện Công an tỉnh Tiền Giang đang làm rõ vụ việc.

Thanh Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một nhóm xưng nhà báo tống tiền CSGT Tiền Giang bị bắt