Nữ sinh N. tử vong sau khi tiêm vắc xin tại trường học ở xã Minh Hạc, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vào ngày 18.1.

Một nữ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin mũi 2 tại Phú Thọ

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 20/01/2022, 21:47

Nữ sinh N. tử vong sau khi tiêm vắc xin tại trường học ở xã Minh Hạc, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vào ngày 18.1.

Trao đổi với phóng viên, anh P.V.C (bác ruột của nữ sinh) cho biết, sáng 17.1, em N. được tiêm vắc xin mũi 2 tại trường và có mẹ đi theo. Sau khi tiêm N. vẫn nói chuyện bình thường, tuy nhiên sau khoảng 20 phút N. có biểu hiện co giật. Các y bác sĩ tại điểm tiêm lập tức tiến hành cấp cứu và chuyển nữ sinh lên viện tại thành phố Việt Trì, tuy nhiên bệnh nhân vẫn hôn mê và đến ngày 18.1 thì cháu qua đời. "Cháu N. được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 vào ngày 3.12. Sau khi tiêm, cháu chóng mặt, khó thở và phải đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Do được cấp cứu kịp thời, cháu được truyền nước, theo dõi, sau đó bình phục và được về nhà. Đến ngày đi tiêm mũi 2, mẹ cháu có khai báo về tình trạng tiêm mũi 1 nhưng vẫn được tư vấn tiêm tại điểm tiêm. Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, các ban ngành đoàn thể và công an đã đến hỏi thăm, động viên gia đình. Gia đình cũng viết cam kết đây chỉ là sự cố nên không muốn khám nghiệm tử thi.

tiem-vac-xin-cho-tre-16.jpg
Nữ sinh lớp 9 tử vong sau tiêm vắc xin COVID-19 mũi 2, mũi 1 từng sốc phản vệ

ông Nguyễn Việt Dũng - chủ tịch UBND huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) - xác nhận vụ việc và cho biết hiện Sở Y tế tỉnh Phú Thọ chưa có kết luận về nguyên nhân của học sinh N. tử vong sau khi tiêm vắc xin mũi 2 hôm 18.1. Sau khi xảy ra vụ việc, huyện và xã đã tổ chức thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình.

Việt Nam đang trong chiến dịch tiêm vắc xin COVID cho trẻ 12-17 tuổi (bao phủ mũi một và tiêm mũi hai), loại vắc xin được sử dụng là của Pfizer. Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, mũi hai vắc xin Pfizer tiêm cách mũi một 3 tuần. Trường hợp sau tiêm mũi một gặp phản ứng, người được tiêm cần thông báo với nhân viên y tế chi tiết triệu chứng để được tư vấn tiêm chủng phù hợp. Tính đến ngày 16.1, tổng số liều tiêm cho trẻ 12-17 tuổi là 14,6 triệu, tỷ lệ tiêm mũi một đạt 91%, mũi hai là 74%. 35 tỉnh, thành phố đã cơ bản bao phủ đủ liều cơ bản cho nhóm tuổi này.

Bộ Y tế ghi nhận khoảng 0,3% trẻ bị phản ứng thông thường sau tiêm. Các phản ứng thông thường này là sốt, đau vết tiêm, đau cơ, đau đầu, mệt mỏi... Một số ít trường hợp tử vong sau tiêm, được hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân do phản vệ độ 4 - "cơ thể phản ứng quá mức với vắc xin".

Bài liên quan
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một nữ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin mũi 2 tại Phú Thọ