“Tết là dịp tri ân và cần bảo vệ cho người dân được bình an, yên vui, giúp người dân đón tết trọn vẹn”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhắn nhủ.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Cần bảo vệ cho dân được bình an, giúp dân đón tết trọn vẹn

Tú Viên | 20/01/2022, 18:52

“Tết là dịp tri ân và cần bảo vệ cho người dân được bình an, yên vui, giúp người dân đón tết trọn vẹn”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhắn nhủ.

Ngày 20.1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức hội nghị lãnh đạo thành phố gặp gỡ lãnh đạo 312 xã, phường, thị trấn nhân dịp Tết Nhâm dần 2022.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, Tết Nguyên đán 2022 là Tết tri ân, thành phố cảm ơn bằng tất cả tấm lòng đến những lực lượng, những người đã cùng chung tay cùng thành phố trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19. Và cũng từ trong sâu thẳm mỗi cán bộ và người dân, cần có tâm thế biến những mất mát, khó khăn thời gian qua thành những quyết tâm, hành động quyết liệt cao nhất để bù lại những mất mát trước đó.

nen.jpeg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chúc tết các lãnh đạo xã, phường, thị trấn - Ảnh: Việt Dũng/SGGP

Ông Nguyễn Văn Nên yêu cầu các địa phương phải chăm lo tết chu đáo cho người ở TP.HCM, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về quê đón tết cũng như đón người muốn trở lại TP.HCM.

“Năm 2021 đang dần lùi xa, bàn giao lại cho năm 2022 những hậu quả đau thương, những mất mát, bi hùng, những trách nhiệm, tình người, lòng trắc ẩn, những tri ân, kinh nghiệm, cả niềm tin và bổn phận phải phục hồi và phát triển. Tất cả những điều đó đặt sứ mệnh lên vai của tất cả chúng ta ở các cấp, các ngành. Và, chúng ta cần huy động cả xã hội cùng chung sức, nỗ lực quyết tâm tối đa, hành động quyết liệt, mang lại hiệu quả”, ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM chia sẻ, thời gian qua, TP.HCM có hơn nửa triệu người mắc COVID-19, hơn 20.000 người không qua khỏi. Đối với lực lượng chức năng, có nhiều người mắc bệnh và nhiều đồng chí ngã xuống ngay tuyến đầu. Riêng đối với cán bộ ở cơ sở, đã có 6.902 người mắc COVID-19 và 44 đồng chí không qua khỏi. Ông Nên tâm niệm, bổn phận của chúng ta phải nguyện một lòng biến đau thương thành hành động, quyết tâm hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh bằng việc làm cụ thể ở từng cấp, từng ngành và từng người. Cố gắng tối đa, làm bằng tinh thần trách nhiệm và làm hơn thế bởi đó là lương tâm và mệnh lệnh từ trái tim.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng lưu ý các địa phương quan tâm đến các y bác sĩ, nhất là y bác sĩ trẻ mới ra trường, để anh em an tâm, cùng chăm lo bảo vệ sức khỏe cho người dân.

nen-2.jpeg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi gặp mặt - Ảnh: Việt Dũng/SGGP

Đề cập đến tình hình dịch COVID-19 với một số ca mắc biến thể mới Omicron, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng, không nên hốt hoảng mà quan trọng là không để lây lan rộng ra cộng đồng. Về việc này, ngành y tế đã có kế hoạch, vì vậy các địa phương cần quan tâm thực hiện tốt.

Với tinh thần một mặt phải dự kiến tình huống xấu, một mặt cần chủ động thích ứng, ông Nên yêu cầu từng cấp, từng ngành nhất là ngành y tế, công an, quân đội và các lực lượng chức năng khác đều phải có kế hoạch, phân công trách nhiệm, cắt cử ca trực 24/24 trước, trong và sau Tết Nguyên đán; đảm bảo duy trì đường dây nóng không để đứt gãy, trực và xử lý thông tin kịp thời.

Bí thư Nguyễn Văn Nên lưu ý, tại thành phố và cấp quận phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng cơ động về an ninh trật tự, cơ động về y tế để sẵn sàng có mặt khi có yêu cầu, không để bị động bất ngờ.

UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động và kinh phí chăm lo Tết Nhâm Dần năm 2022 với tổng kinh phí là hơn 901 tỉ đồng, tăng 108 tỉ đồng so với Tết năm 2021.

Theo Kế hoạch này, TP sẽ tặng quà mức 1,5 triệu đồng/suất cho:

- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khu vực hành chính, đơn vị sự nghiệp khối TP, quận, huyện và TP.Thủ Đức (kể cả các tổ chức Đảng, Đoàn thể và cán bộ phường, xã, thị trấn) và một số cơ quan, đơn vị thuộc ngành dọc.

- Cán bộ nhân viên tại SOS Làng Trẻ em TP.

TP.HCM sẽ tổ chức nhiều đoàn đến thăm và tặng quà đến nhiều đối tượng khác như: Hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, bảo trợ xã hội; các trạm y tế, bệnh viện dã chiến, các khu phố, doanh nghiệp đã tích cực tham gia phòng chống dịch COVID-19…

Cụ thể:

- Tặng quà cho diện hộ nghèo mức 1,25 triệu đồng/suất (45.001 suất)

- Tặng quà cho diện bảo trợ xã hội mức 1,150 triệu đồng/suất (154,955 suất)

- Tặng quà cho diện chính sách có công (308.931 suất) như:

+ Tặng quà trị giá 3,1 triệu đồng/suất cho 415 cán bộ lão thành cách mạng, nhân sĩ trí thức, mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, thương binh nặng hạng đặc biệt, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm 81% đặc biệt nặng...

+ Tặng quà trị giá 1,7 triệu đồng/suất với 1.132 thương binh nặng, bệnh binh, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thân nhân của 2 liệt sĩ trở lên…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Nguyễn Văn Nên: Cần bảo vệ cho dân được bình an, giúp dân đón tết trọn vẹn