Trang Insight nêu lý do 4 nhân viên cửa hàng Starbucks không lây COVID-19 từ nữ bệnh nhân như 56 vị khách khác.

Một phụ nữ lây COVID-19 cho 56 người ở cửa hàng Starbucks, 4 nhân viên thoát nạn

Phạm Hồng Quân | 25/08/2020, 21:45

Trang Insight nêu lý do 4 nhân viên cửa hàng Starbucks không lây COVID-19 từ nữ bệnh nhân như 56 vị khách khác.

Hiện Mỹ đã trải qua hơn 7 tháng đại dịch tồi tệ nhất ở thế hệ này, nhưng rất nhiều người ở nước này và trên thế giới vẫn tiếp tục bất cẩn. Có một số điều cần làm để giảm đáng kể nguy cơ lây lan và nhiễm coronavirus chủng mới, nhưng rất nhiều người không thực hiện các biện pháp phòng ngừa đơn giản đó.

Điều quan trọng nhất bạn nên làm là đeo khẩu trang bất cứ khi nào ra khỏi nhà. Vì coronavirus lây nhiễm sang người khác bằng cách xâm nhập vào hệ thống hô hấp nên việc bảo vệ bản thân bằng khẩu trang là cần thiết để giảm nguy cơ nhiễm bệnh. Ngoài ra, những người mắc COVID-19 lây lan virus qua giọt bắn từ miệng khi ho, hắt hơi, hát, la hét, thậm chí chỉ nói chuyện bình thường. Những người mang mầm bệnh có thể lây lan COVID-19 kể cả khi họ chưa có triệu chứng gì. Nếu bạn mắc COVID-19 và đeo khẩu trang thì khả năng lây lan virus cho người khác sẽ giảm đáng kể.

Giãn cách xã hội và giữ gìn vệ sinh tốt cũng rất quan trọng, nhưng khẩu trang là vũ khí quan trọng nhất mà chúng ta hiện có trong cuộc chiến chống coronavirus. Nay, tin tức về một ca siêu lây nhiễm tại cửa hàng Starbucks ở Hàn Quốc là lời cảnh báo cho những ai không thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cần thiết.

Theo trang Insight của Hàn Quốc, một phụ nữ khoảng 30 tuổi đã đến một cửa hàng Starbucks ở thành phố Paju, Hàn Quốc vào đầu tháng 8.2020. Cô ấy đã ở đó hơn 2 giờ để uống cà phê và trò chuyện với bạn bè. Dĩ nhiên là cô không đeo khẩu trang trong khi uống cà phê. Cô ngồi trên tầng hai của cửa hàng Starbucks có hai tầng với sáu máy điều hòa âm trần. Người phụ nữ đã bị nhiễm COVID-19 tại thời điểm đến cửa hàng này. Trong hơn 2 giờ ở đó, cô đã lây lan COVID-19 cho 56 khách khác.

Lý do cho sự lây lan COVID-19 tại cửa hàng Starbucks này quá rõ ràng. Người phụ nữ mắc COVID-19 đã uống cà phê trong cửa hàng mà không đeo khẩu trang và máy điều hòa nhiệt độ đã làm lan tỏa các giọt bắn mà cô nói ra khắp cửa hàng. Bất kỳ ai tháo khẩu trang ra để uống cà phê hoặc không đeo khẩu trang ở đây đều có nguy cơ bị lây COVID-19.

Có bốn nhân viên Starbucks phục vụ trong suốt thời gian nữ bệnh nhân COVID-19 ở đó và một trong số họ thậm chí còn tiếp xúc gần với cô. Điều đáng nói là không ai trong số họ lây COVID-19. Lý do vì sao?

Theo trang Insight, lý do vì các nhân viên Starbucks luôn đeo khẩu trang KF94 và găng tay vệ sinh trong thời gian ở cửa hàng nên được bảo vệ khỏi những giọt bắn từ bệnh nhân COVID-19.

Bạn đối mặt nguy cơ lây bệnh nếu ngồi uống nước trong phòng máy lạnh có người mắc COVID-19- ảnh minh họa

Nhìn vào tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Mỹ hiện nay, trang BGR nêu ra hai điều quan trọng qua câu chuyện trên:

Đầu tiên là bạn không nên dành thời gian ở cửa hàng với người khác vì bất kỳ lý do gì trừ khi nó thực sự cần thiết.

Thứ hai, bạn hãy luôn đeo khẩu trang bất cứ khi nào ở gần người khác. Dù bạn đang ở bên trong hay ngoài cửa hàng và cách người khác 6 feet (khoảng 1,82m) hay 16 feet (khoảng 4,87m), hãy đeo khẩu trang.

Đến nay hầu như không có cách nào để đẩy lùi đại dịch COVID-19 trừ khi có các loại vắc xin hay thuốc hiệu quả để trị bệnh. Ngay cả khi có vắc xin COVID-19 thì sẽ mất nhiều năm nữa dân số toàn cầu mới được tiêm ngừa để thực sự thoát khỏi đại dịch.

Hiện Mỹ vẫn là ổ dịch COVID-19 lớn nhất thế giới với5.920.913 ca mắc COVID-19 với181.408 người chết và3.219.327 trường hợp hồi phục. Trong khi Hàn Quốc ghi nhận17.945 ca mắc COVID-19 với310 người chết và 14.286 trường hợp hồi phục.

Xem thêm:Ông Trump muốn Mỹ sớm tung ra vắc xin COVID-19, cố vấn y tế Nhà Trắng phản đối

Kêu gọi điều tra nguồn gốc coronavirus, Úc nhận đòn thù liên tiếp từ Trung Quốc

Ông Trump ca ngợi FDA vì phê duyệt khẩn cấp cách điều trị COVID-19 bằng huyết tương

Chuyên gia hé lộ thông tin hấp dẫn về iPhone có thể gập lại

Google âm thầm bổ sung tính năng video ngắn tương tự TikTok

Hàng trăm ngàn người chấm 1 sao ứng dụng của Tổng thống Trump trả thù cho TikTok

CEO Facebook tác động, chính quyền Trump đánh TikTok lên bờ xuống ruộng

Người Tây Tạng tị nạn tại Ấn Độ dùng WeChat chat với người thân ở quê dù bị Trung Quốc giám sát

Đài Loan chống công ty Trung Quốc, bắt Taobao của Alibaba đăng ký lại hoặc rời đi

Chính quyền Trump trấn an Apple về lệnh cấm WeChat, Tencent kiếm được 37 tỉ USD

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một phụ nữ lây COVID-19 cho 56 người ở cửa hàng Starbucks, 4 nhân viên thoát nạn