Khu trưng bày Tesla tại triển lãm ô tô Trung Quốc năm 2021 đã bị 1 người phụ nữ gây náo loạn vì cho rằng xe của hãng này có vấn đề.

Một phụ nữ Trung Quốc ‘đại náo’ khu trưng bày xe Tesla

Cẩm Bình | 21/04/2021, 10:20

Khu trưng bày Tesla tại triển lãm ô tô Trung Quốc năm 2021 đã bị 1 người phụ nữ gây náo loạn vì cho rằng xe của hãng này có vấn đề.

Một phụ nữ họ Trương và người đi cùng họ Lý gây nên hỗn loạn khi đến khu vực Tesla trưng bày sản phẩm để bày tỏ bất mãn, công an Thượng Hải cho biết.

Nhiều đoạn phim lan truyền trên mạng cho thấy Trương mặc một chiếc áo thun in dòng chữ “hệ thống phanh không hoạt động”. Khi leo lên nóc một chiếc xe cô liên tục hô to cáo buộc này, trong lúc nhân viên hãng Tesla cùng lực lượng an ninh triển lãm cố xoa dịu tình hình. 

Sau đó Trương bị bắt đi và bị công an tạm giam vì tội gây rối, còn Lý chỉ nhận cảnh cáo.

tesla02.png
Cảnh náo loạn tại triển lãm ô tô Trung Quốc 2021 - Ảnh: Sohu

Tesla ra tuyên bố giải thích Trương là khách mua xe của hãng vừa gặp tai nạn giao thông hồi đầu năm nay. Công ty xác định tai nạn xảy ra do lái quá tốc độ và đã thương lượng với Trương về chuyện thu hồi xe, tuy nhiên đối thoại giữa hai bên hiện đình trệ khi có bên thứ ba tiến hành điều tra.

Dù cam kết chịu trách nhiệm khi sản phẩm xảy ra bất cứ vấn đề nào, nhưng Tesla nhấn mạnh họ không thỏa hiệp với yêu cầu vô lý.

tesla00.jpg
Trương cáo buộc hệ thống phanh của xe điện Tesla có vấn đề - Ảnh: Sohu
tesla01.jpg
Trương bị đưa đi một cách thô bạo - Ảnh: Sohu

Trang 163.com cho biết tai nạn trên xảy ra cuối tháng 2, Trương cùng gia đình lái một chiếc Model 3 ra đường. Xe chạy được hơn 5 phút, bố của Trương trong lúc qua ngã 4 thì báo rằng phanh không hoạt động, cố tránh vài xe phía trước nhưng vẫn tông vào đuôi 2 xe khác. Chiếc xe chỉ ngừng lại sau khi tông vào hàng rào bê tông.

Model 3 chạy hoàn toàn bằng điện với 2 bàn đạp: khởi động và phanh. Trương khẳng định bố mình có kinh nghiệm lái xe 30 năm, ông chắc chắn không đạp nhầm. Tai nạn khiến cả nhà bị thương, người bố ngồi ghế lái chịu chấn thương não nhẹ do túi khí bung ra.

Đây không phải lần đầu tiên Tesla nhận phàn nàn từ khách hàng Trung Quốc - thị trường mà họ rất coi trọng. Năm 2019 từng ghi nhận không ít trường hợp xe điện hãng này cháy pin.

df56-kpamyih4808728.png
Tesla đặt thêm hàng rào sau vụ náo loạn - Ảnh: Sina

Sau vụ náo loạn tại triển lãm ô tô Trung Quốc 2021, Tesla đổi mẫu Model 3 màu đỏ bị Trương leo lên thành bản màu đen, xung quanh khu trưng bày dựng thêm hàng rào bảo vệ. Đến nay vụ việc vẫn nằm trong số thông tin được tìm kiếm nhiều hàng đầu trên mạng xã hội nước này. Phía Trương và Lý chưa đưa ra bình luận gì.

Bài liên quan
Elon Musk được Trung Quốc ưu ái để xây nhà máy Tesla, các nhà làm luật Mỹ lo ngại
Elon Musk được chính phủ Trung Quốc ưu ái đặc biệt để xây dựng nhà máy Tesla ở nước này, nhưng điều đó có thể khiến ông dễ bị Bắc Kinh áp đặt, theo tờ The New York Times.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một phụ nữ Trung Quốc ‘đại náo’ khu trưng bày xe Tesla