Cisco đã thông báo không phát hành các bản vá để giải quyết lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ định tuyến doanh nghiệp.

Cisco không phát hành bản cập nhật lỗ hổng bảo mật cho bộ định tuyến doanh nghiệp

Thu Anh | 19/04/2021, 20:12

Cisco đã thông báo không phát hành các bản vá để giải quyết lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ định tuyến doanh nghiệp.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) đã phát cảnh báo về tình hình giám sát an toàn, an ninh mạng Việt Nam tuần qua.

Theo đó, đầu tháng 4 vừa qua, Cisco đã thông báo không phát hành các bản vá để giải quyết lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ định tuyến doanh nghiệp; bao gồm bộ định tuyến Cisco Smaill Business RV110W, RV130, RV130W, RV215W bị ảnh hưởng bởi các lỗ hổng thực thi mã từ xa, tồn tại trong giao diện quản lý.

cisco-khong-phat-hanh-ban-cap-nhat-lo-hong-bao-mat-cho-bo-dinh-tuyen-doanh-nghiep.jpg
Ảnh: Internet

Ngoài ra, Trung tâm NCSC còn cảnh báo về chiến dịch tấn công APT bởi các nhóm tấn công APT khai thác lỗ hổng bảo mật Fortinet VPN. Cụ thể, FBI và CISA đã cảnh báo rằng các nhóm tấn công APT đang tích cực khai thác lỗ hổng bảo mật trong Fortinet FirtiOS. Những đối tượng tấn công đang quét các thiết bị trên các cổng 4443, 10443 và 8443 để khai thác các lỗ hổng chưa được vá.

Khi khai thác thành công các lỗ hổng này, đối tượng tấn công có được quyền truy cập vào các hệ thống máy mục tiêu, nhằm đến các lĩnh vực tổ chức Chính phủ, công nghệ, mạng thương mại…

Theo thống kê nguy cơ, các cuộc tấn công tại Việt Nam, trong tuần qua, có 86 trường hợp tấn công vào trang/cổng thông tin điện tử của Việt Nam; trong đó có 12 trường hợp tấn công thay đổi giao diện, 44 trường hợp tấn công lừa đảo và 30 trường hợp tấn công cài cắm mã độc.

Bài liên quan
Phát hiện 4 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong máy chủ Microsoft Exchange
4 lỗ hổng bảo mật này cho phép chèn và thực thi lệnh độc hại, cài cắm mã độc và chiếm quyền điều khiển hệ thống.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cisco không phát hành bản cập nhật lỗ hổng bảo mật cho bộ định tuyến doanh nghiệp