Từ đêm qua, huyện Củ Chi đã huy động nhiều lực lượng truy tìm 2 thanh niên người Trung Quốc trên tại các nhà trọ, các điểm lưu trú nhưng chưa có kết quả.

Một số người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly ở TP.HCM và Đồng Nai

Tú Viên | 03/05/2021, 17:55

Từ đêm qua, huyện Củ Chi đã huy động nhiều lực lượng truy tìm 2 thanh niên người Trung Quốc trên tại các nhà trọ, các điểm lưu trú nhưng chưa có kết quả.

Trong cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.HCM hôm nay, ngày 3.5, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết đến trưa cùng ngày vẫn chưa thể tìm thấy 2 thanh niên quốc tịch Trung Quốc bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung Củ Chi.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, cách đây 5 ngày, 2 thanh niên (sinh năm 1997 và 1999) cùng 9 người khác nhập cảnh trái phép. Những người này bị Công an Quận 10 chuyển về khu cách ly tập trung Củ Chi. Tuy nhiên vào tối 2.5, 2 người đã trốn khỏi nơi cách ly.

Từ đêm qua, huyện Củ Chi đã huy động nhiều lực lượng truy tìm 2 thanh niên người Trung Quốc trên tại các nhà trọ, các điểm lưu trú nhưng chưa có kết quả. Theo ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, 2 đối tượng trên có thể đã bỏ trốn sang địa phương khác.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo giao Công an và Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp tổ chức truy vết, tìm kiếm. Nếu các đối tượng trốn sang địa phương khác có thể phối hợp với các tỉnh thành khác để truy bắt.

Trong khi đó, một số báo cũng đưa tin cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai hiện đang truy tìm 3 người Trung Quốc vừa bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung. Những người này là: Wang Han Chuan (35 tuổi), Lee Jie (28 tuổi) và Ruan Zhang (31 tuổi), đều ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

Trước đó, 3 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để tìm việc làm và đã bị cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai phát hiện, đưa đi cách ly tập trung theo quy định tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu (Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu). Đến khoảng 1 giờ ngày 30.4 họ đã trốn khỏi khu cách ly.

Bài liên quan
Ông Biden ký luật cấm TikTok, các công ty Mỹ có thể trở thành mục tiêu trả đũa của Trung Quốc
Sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật có thể loại TikTok khỏi thị trường Mỹ, Trung Quốc phải quyết định cách tốt nhất để trả đũa việc công ty đáng giá nhất của mình bị tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một số người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly ở TP.HCM và Đồng Nai