Từ mức đỉnh là 37,9 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước đã giảm dần đều qua các phiên và kết thúc tuần ở quanh mức 36,60 triệu đồng/lượng. Nhìn lại tuần qua, thị trường vàng là một bức tranh ảm đạm, trái ngược hoàn toàn với những diễn biến sôi động của tuần trước.

Một tuần ảm đạm của giá vàng trong nước

Phan Diệu | 17/07/2016, 06:31

Từ mức đỉnh là 37,9 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước đã giảm dần đều qua các phiên và kết thúc tuần ở quanh mức 36,60 triệu đồng/lượng. Nhìn lại tuần qua, thị trường vàng là một bức tranh ảm đạm, trái ngược hoàn toàn với những diễn biến sôi động của tuần trước.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16.7, giá vàng miếng được Doji niêm yết ở mức 36,80 – 37 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với phiên giao dịch trước.

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng chốt phiên giao dịch ở mức 36,68 -37,10 triệu đồng/lượng, tăng 190.000 đồng/lượng ở chiều mua và 230.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,82 – 36,98 triệu đồng/lượng, tăng 220.000 đồng ở chiều mua và 230.000 đồng ở chiều bán. Giá vàng Phú Quý SJC cũng đang giao dịch ở mức 36,83– 37 triệu đồng/lượng, tăng 270.000 đồng ở cả hai chiều.

Giá vàng miếng SJC niêm yết cuối ngày tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận ở mức giá 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng đã tăng hơn 180.000 đồng/lượng ở chiều mua và 160.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.

Như vậy, từ mức đỉnh là 37,9 triệu đồng/lượng, giá vàng đã giảm dần đều qua các phiên và kết thúc tuần ở quanh mức 36,60 triệu đồng/lượng. Nhìn lại tuần qua,thị trường vàng là một bức tranh ảm đạm, trái ngược hoàn toàn với những diễn biến sôi động của tuần trước.Những cơn sóng vàng lớn hạ nhiệt dần theo từng phiên kéo giá vàng, từ mức cao nhất trong tuần 37,30 triệu đồng/lượng rồi lùi dần về mức 36,60 triệu đồng/lượng.

Theo Doji, giávàngdường nhưđang chấp chớikhi đan xen nhữngkênh thông tin tổng hợp từ thịtrường thế giới khiến thị trườngtrong nướcchưa đủlựcđể thu hút nhà đầu tư tham gia giao dịch.

Giá vàng trong nước giảm dần về mức thấp hơn đã khiếnnhiều nhà đầu tư kim loại quý này hờ hững hẳn.Đặc biệt, khi mà sắc đỏ lan tỏa trong cả tuần khiến thị trường không còn xuất hiện những nhà đầu tư mạnh tay cho những giao dịch lớn, thay vào đó tâm lý vững vàng cùng với những quyết định mua bán dè dặt chứ không đặt nhiều vào kỳ vọng sinh lời.

Ở khía cạnh khác, đối với các nhà đầu tư đã nắm bắt đúng được đỉnh của giá vàngvà kịp thờibán ra chốt lời đã tiếp tụctheo dõiđiểmđáy của giá vàng để quay lại đầu tư. Bên cạnh đó, sựtiếc nuối đan xen vớihụt hẫng là cảm xúc của các nhà đầu tư bị trôi mất cơ hội xảvàng lúc giácao.

Số lượng phát sinh từ nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng đã phản ánh chân thực không khí giao dịch trầm lắng trong phiên giao dịch cuối tuần. Tuy nhiên, Doji cho rằng đasố các nhà đầu tư vẫn hy vọng giá vàng sẽ chuyển biến đột phá để nhà đầu tư có thể linh hoạt bán sát, song hành với kim loại quý này.

Được biết, áplực giảm của giá vàngtrong nướcđang chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi thông tin liên quan đến kinh tế chính trị thế giới, trong đó tâm điểm làdo chứng khoán toàn cầu tăng mạnh khi bất ổn chính trị ở Anh lắng lại và nhiều hy vọng các ngân hàng trung ương sẽ tăng kích thích kinh tế hơn nữa.

Những lý do này đã làm giảm nhu cầu đối với tài sản được coi là nơi trú ẩn an toàn.Các nhà đầu tưdường nhưtạm thời ngưng lại đểchuẩn bị cho mình những dự định, từ đóứng biến với sự điều chỉnh tăng giảm khó phán đoán của quý kim vàng.

Trên thị trường quốc tế, phiên cuối tuần, giá vàng thế giới bất ngờ tăng giá trở lại khi có liên quan đến tình hình đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ. Giá vàng giao ngay đã tăng lên mức 1.337 USD/ounce nhưng giá vàng giao tháng 8 lại giảm xuống 1.327 USD/ounce.

Tính chung trong cả tuần giao dịch, giá vàng thế giới đã giảm 2,8% sau 6 tuần tăng liên tiếp. Thậm chí, trong tuần, có thời điểm giá vàng giao ngay giảm xuống mức còn 1.319 USD/ounce.

Phan Diệu
Bài liên quan
Giá vàng miếng 'quay đầu' giảm sau tin đấu thầu gần 17.000 lượng vàng
Sáng nay (20.4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới. Trong khi đó, giá vàng miếng lại "quay đầu" giảm sau thông tin đấu thầu gần 17.000 lượng vàng vào tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một tuần ảm đạm của giá vàng trong nước