Riqui Puig cho rằng MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ) là bến đỗ tuyệt vời cho Lionel Messi và Sergio Busquets, song cũng lên tiếng cảnh báo hai đàn anh về sức mạnh của các CLB ở giải đấu.

Cựu tiền vệ Barcelona cảnh báo Messi và Busquets về MLS

Sơn Vân | 04/07/2023, 18:50

Riqui Puig cho rằng MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ) là bến đỗ tuyệt vời cho Lionel Messi và Sergio Busquets, song cũng lên tiếng cảnh báo hai đàn anh về sức mạnh của các CLB ở giải đấu.

Messi (siêu sao từng giành Quả bóng Vàng 7 lần và vô địch World Cup 2022) và Busquets (vô địch World Cup 2010) đều quyết định gia nhập Inter Miami, CLB do danh thủ David Beckham đồng sở hữu, vào mùa hè này.

Hai cựu cầu thủ Barcelona đang hướng tới MLS để tìm thử thách mới sau sự nghiệp lẫy lừng ở châu Âu và giành được hều hết danh hiệu lớn.

Riqui Puig rất vui khi thấy hai gương mặt quen thuộc tham gia MLS, giải đấu tiếp tục phát triển về uy tín và sự nổi tiếng. Riqui Puig là cựu cầu thủ khác của Barcelona, hiện thi đấu trong màu áo LA Galaxy ở MLS.

Riqui Puig chia sẻ với tờ AS về việc hai đàn anh gia nhập Inter Miami: “Tôi nghĩ đó là một giải đấu có tương lai tuyệt vời. Bây giờ Leo và Busquets đã đến. Tôi nghĩ họ có thể đóng góp rất nhiều cho MLS và giải đấu này có thể mang lại cho họ rất nhiều điều. Tôi nghĩ đó là một nơi tuyệt vời để học hỏi hoặc hoàn thành sự nghiệp tuyệt vời mà họ có. Tôi rất mừng cho họ. Tôi đã có thể nói chuyện với Busquets và anh ấy rất vui. Điều tôi thích nhất là giải đấu này có đẳng cấp cao vì tất cả các đội đều có thể đánh bại bất kỳ ai. Đó là giải đấu có rất nhiều sự cạnh tranh”.

Trong khi vui mừng khi nói về chất lượng của MLS, Riqui Puig đã cảnh báo Messi và Busquets rằng việc di chuyển xa cùng sự thay đổi múi giờ ở Mỹ sẽ đòi hỏi một thời gian để thích nghi.

"Điều tôi không thích là các chuyến đi và sự thay đổi múi giờ. Tôi nghĩ rằng với một cầu thủ, đôi khi việc nghỉ ngơi tốt là rất quan trọng. Đó là một trong những điều khó khăn mà tôi đã gặp phải khi thích nghi với MLS", tiền vệ trung tâm 23 tuổi người Tây Ban Nha nói thêm.

cuu-tien-ve-barcelona-canh-bao-messi-va-busquets-ve-mls.jpg
Messi và Busquets đều gia nhập Inter Miami mùa hè này - Ảnh: Getty Images
cuu-tien-ve-barcelona-canh-bao-messi-va-busquets-ve-mls1.jpg
Riqui Puig đang khoác áo LA Galaxy, đối thủ của Inter Miami ở MLS. - Ảnh: Getty Images

Riqui Puig từng là sản phẩm ưu tú của Học viện La Masia ở Barcelona. Sinh ra tại khu đô thị Matadepera (thành phố Barcelona), tiền vệ nhỏ con này từng được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao mới tại sân Camp Nou, thay thế huyền thoại như Xavi và Andreas Iniesta.

Sau khi vượt qua các cấp độ trẻ, Riqui Puig lên đội một Barcelona vào năm 2018. Anh nhanh chóng trở thành cái tên được người hâm mộ CLB xứ Catalan yêu thích nhờ lối chơi kỹ thuật và thông minh. Tuy nhiên, vóc dáng nhỏ con khiến Riqui Puig gặp khó khăn và không phát triển như kỳ vọng. Sau 4 năm, Riqui Puig trở thành thần đồng “không lớn” ở Nou Camp. Anh không thể chen chân vào đội hình chính của Barcelona ngay cả khi HLV Xavi trở lại thay thế Ronald Koeman.

Trước mùa giải năm ngoái, Riqui Puig bị Xavi thẳng tay loại khỏi đội hình. Khó khăn tài chính khiến Barcelona tìm cách loại bỏ tất cả cầu thủ không nằm trong kế hoạch của Xavi. CLB chủ sân Camp Nou thậm chí sử dụng các biện pháp tiêu cực để đạt mục đích.

Đầu tháng 8.2022, Riqui Puig chấp nhận chuyển sang LA Galaxy thi đấu, song rất thất vọng về cách Barcelona đối xử với anh.

Trao đổi với tờ AS, tiền vệ này cho biết: “Tôi đã trải qua tháng cuối đầy khó khăn tại Barcelona. Tôi chưa từng thấy việc tương tự xảy ra, khi CLB đi du đấu và bỏ rơi một số cầu thủ ở lại. Tôi hiểu vấn đề của CLB. Họ muốn gây áp lực khiến các cầu thủ phải ra đi. Tuy nhiên, họ có nhiều cách khác để làm điều đó. Tôi và 4 cầu thủ khác đã phải lủi thủi ở lại tự tập luyện. Việc đó thực sự khó chấp nhận”.

Sau 7 năm gắn bó với CLB, tôi phải ngồi nhà nhìn các đồng đội đi du đấu tại Los Angeles (Mỹ) dù không làm gì sai. Tôi cảm thấy bị tổn thương. Đôi khi bạn phải đưa ra quyết định trong bóng đá. Họ đã quyết định làm như thế và tôi không đồng tình với cách làm đó”.

Video pha ghi bàn tuyệt đẹp của Riqui Puig vào lưới Los Angeles FC ở MLS:

Barcelona vẫn nợ tiền Messi

Dù Messi đã chia tay Barcelona hai năm nhưng CLB xứ Catalan vẫn phải gồng mình trả tiền cho siêu sao người Argentina tới năm 2025.

Theo tiết lộ của Chủ tịch Barcelona - Joan Laporta, CLB phải trả lương cho Messi tới năm 2025. Đây là thỏa thuận được hai bên thống nhất trước khi Messi rời khỏi sân Camp Nou.

Phát biểu trước báo giới, Joan Laporta chia sẻ: "Chúng tôi vẫn còn những khoản chưa thanh toán cho Messi và phải đều đặn trả tới năm 2025. Đây là tiền CLB nợ lương của Messi. Hai bên đã thống nhất phương thức thanh toán trước khi cậu ấy ra đi.

Barcelona đã gặp khó khăn về tài chính và Messi đồng ý giãn nợ để CLB thanh toán dần trong vòng 4 năm. Messi vẫn nhận lương từ Barcelona cho tới khi hết thỏa thuận. Đây là cách hai bên chia sẻ với nhau. Tôi cảm ơn Messi vì động thái này".

Theo tờ L'Equipe, Messi nhận lương lên tới 1,4 triệu euro/tuần trong hợp đồng cuối cùng mà anh ký với Barcelona. Đáng chú ý, đây là mức lương mà Messi chấp nhận giảm một nửa để giúp đỡ Barcelona trong bối cảnh dịch đại dịch COVID-19 bùng phát.

Tờ El Mundo tiết lộ Messi có thể bỏ túi 138 triệu euro mỗi mùa theo hợp đồng này, bao gồm mức lương cố định và các khoản phụ phí tiềm năng. Việc không kham nổi lương của Messi khiến Barcelona buộc phải để anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do và gia nhập PSG mùa hè 2021.

Ở thời điểm này, Messi rời PSG để chuyển sang khoác áo Inter Miami. Tại CLB MLS, siêu sao người Argentina sẽ nhận mức lương từ 50 triệu đến 60 triệu USD/mùa kèm khoản thu nhập lớn từ Apple và adidas. Ngoài ra, Messi nhận nhiều quyền lợi khác và có thể mua một CLB MLS với giá rẻ.

cuu-tien-ve-barcelona-canh-bao-messi-va-busquets-ve-mls11.jpg
Jorge Mas khoe chiếc áo số 10 mang tên Messi trong văn phòng làm việc tại Inter Miami - Ảnh: Getty Images

Jorge Mas, đồng chủ sở hữu Inter Miami, tiết lộ từng thuyết phục Messi gia nhập CLB này từ 4 năm trước.

"Năm 2019, chúng tôi bắt đầu nghĩ về cách có thể đưa Messi tới Inter Miami. Messi có thể biến MLS thành một trong hai hoặc ba giải đấu lớn nhất thế giới. Tôi nghĩ Messi đến MLS với mong muốn để lại dấu ấn riêng và cậu ấy sẽ có thể làm được điều đó vượt ngoài bóng đá", Jorge Mas nói với tờ El Pais (Tây Ban Nha).

Doanh nhân 60 tuổi người Mỹ tiết lộ Messi sẽ hưởng cổ phần của Inter Miami sau khi giải nghệ. Ông nhận định Messi sẽ có cuộc sống sau bóng đá giống David Beckham hay Michael Jordan - huyền thoại bóng rổ hiện có thương hiệu giày nổi tiếng.

Jorge Mas tiết lộ Messi sẽ hưởng lương từ 50 triệu đến 60 triệu USD/mùa tại Inter Miami, bên cạnh những chế độ đãi ngộ đặc biệt khác. Chi tiết đáng kể nhất trong bản giao kèo này là việc Apple và adidas, hai nhà tài trợ chính của MLS, sẽ trích một phần doanh thu hoặc lợi nhuận của họ từ giải đấu để chia cho Messi. Trong đó, Jorge Mas nhấn mạnh hợp đồng với Apple rất quan trọng để chốt thương vụ với siêu sao 36 tuổi.

"Tôi đã dành ba năm cho thương vụ này, với một năm rưỡi làm việc rất căng thẳng", Mas nói thêm về quá trình dài để ký hợp đồng với Messi. Ông chính là người trực tiếp đàm phán với cha của Messi - Jorge Messi, còn David Beckham phụ trách thương thảo với cựu cầu thủ PSG. Jorge Mas tiết lộ đôi bên đã đàm phán tại Barcelona, Miami, Rosario (Argentina) rồi Doha (Qatar) trước khi ngã ngũ vào cuối tháng 5.

Sau khi tuyển mộ Messi, Inter Miami xác nhận sẽ ký hợp đồng với tiền vệ Sergio Busquets theo dạng chuyển nhượng tự do. "Với chúng tôi, điều cần thiết là Messi thi đấu với các cầu thủ có cùng đẳng cấp. Chúng tôi đã thương thảo với Busquets khoảng một năm qua", Jorge Mas nói.

Jorge Mas hiện là một trong ba đồng chủ sở hữu Inter Miami, cùng anh trai và David Beckham. Ông tiết lộ Inter Miami sẽ có hai hoặc ba hợp đồng nữa trong kỳ chuyển nhượng này và thừa nhận đang đàm phán với Jordi Alba (cựu hậu vệ cánh trái của Barcelona).

Bài liên quan
Lewandowski: Truyền thông bịa chuyện Messi sẽ chuyển đến Barcelona hàng ngày
Robert Lewandowski nói rằng có những thông tin trái ngược nhau về việc Lionel Messi chuyển đến Barcelona hàng ngày trước khi siêu sao Argentina tiết lộ sẽ đến MLS để gia nhập Inter Miami.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu tiền vệ Barcelona cảnh báo Messi và Busquets về MLS