Theo Frank McAvennie (cựu tiền đạo West Ham), Tottenham có thể sẽ tìm cách bán Harry Kane với giá khoảng 10 triệu bảng vào tháng 1.2024 sau khi ngăn anh đến Manchester United hè này.

‘Tottenham có thể bán Harry Kane giá 10 triệu bảng vào tháng 1 khi ngăn anh đến Man United'

Sơn Vân | 03/07/2023, 20:12

Theo Frank McAvennie (cựu tiền đạo West Ham), Tottenham có thể sẽ tìm cách bán Harry Kane với giá khoảng 10 triệu bảng vào tháng 1.2024 sau khi ngăn anh đến Manchester United hè này.

Đội trưởng tuyển Anh đang là mục tiêu hàng đầu của Manchester United để nâng cấp hàng công. Song lúc này, việc Harry Kane chuyển đến sân Old Trafford dường như khó xảy ra.

Tottenham phải đối mặt với viễn cảnh bán chân sút xuất sắc nhất lịch sử của mình vào hè này hoặc mất trắng anh trong hè năm 2024.

Hiện tại, Harry Kane còn 12 tháng trong hợp đồng và có thể sẽ không ký gia hạn với Tottenham.

Manchester United rất muốn chiêu mộ Hary Kane vào mùa hè này nhưng Chủ tịch Tottenham - Daniel Levy không muốn bán tiền đạo ghi 30 bàn ở Premier League 2022/23 cho đối thủ.

Trao đổi với trang Football Insider, Frank McAvennie cho rằng Tottenham có thể sẽ chấp nhận số tiền 10 triệu USD để bán Hary Kane vào tháng 1.2024.

Nếu Hary Kane không gia hạn hợp đồng, Tottenham có thể sẽ muốn bán cậu ấy với giá 10 triệu bảng vào tháng 1 hoặc thu về một số tiền từ cậu ta. Nếu có ai đó sẵn lòng trả 80 triệu hoặc 90 triệu bảng trong mùa hè này cho một tiền đạo gần 30 tuổi, tôi sẽ không ngần ngại chấp nhận”, Frank McAvennie nói.

Tất nhiên, đây chỉ là nhận định của riêng của Frank McAvennie vì Tottenham có thể chấp nhận rủi ro để Harry Kane ra đi tự do vào mùa hè năm tới để đảm bảo tiền đạo chủ lực thi đấu thêm một mùa giải nữa.

tottenham-co-the-ban-harry-kane-gia-10-trieu-bang-vao-thang-1.jpg
Viễn cảnh Harry Kane đến Manchester United khó xảy ra vào hè này - Ảnh: Internet

Do Manchester United chưa thể đạt được thỏa thuận với Tottenham để có Harry Kane, HLV Erik ten Hag phải chuyển hướng sang mục tiêu khác.

Chiến lược gia người Hà Lan cũng ngưỡng mộ Victor Osimhen nhưng Napoli muốn hơn 100 triệu bảng để tiền đạo người Nigeria 24 tuổi (Vua phá lưới Serie A 2023/23) ra đi.

Erik ten Hag cũng chú ý đến Rasmus Hojlund, tiền đạo người Đan Mạch 20 tuổi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở vòng loại Euro 2024 với 6 bàn sau 5 trận, song Atalanta rất cứng rắn trong các cuộc đàm phán cho đến nay.

Trong khi Chelsea dường như đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Vlahovic (Juventus), tiền đạo Serbia từng được Quỷ đỏ liên hệ.

Trong phát biểu mới đây, Teddy Sheringham (cựu tiền đạo Manchester United và Tottenham) khẳng định Hary Kane sẽ biến Manchester United thành đội bóng hoàn toàn khác trong trường hợp chuyển đến sân Old Trafford.

Teddy Sheringham nói: “Nếu Harry Kane gia nhập Manchester United, tất nhiên điều đó sẽ khiến họ trở thành một đội bóng tốt hơn, thu hẹp khoảng cách với Manchester City và cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa tới. Manchester United đã ở rất gần mục tiêu đó để hướng tới, khi vô địch Carabao Cup mùa vừa qua và có một suất vào chung kết FA Cup. Nếu thêm Harry Kane vào đội hình đó, Manchester United sẽ trở nên khác biệt”.

Về kinh nghiệm của bản thân khi chuyển từ Tottenham đến Manchester United, Teddy Sheringham nói: "Tôi gia nhập Manchester United vì cảm thấy rằng Tottenham sẽ không cho phép tôi cạnh tranh các danh hiệu. Tôi không nghĩ rằng CLB sẽ mang về những cầu thủ có thể giúp chúng tôi thách thức những giải thưởng lớn nhất. Harry Kane phải xem xét tình hình ở CLB và tự đặt cho mình những câu hỏi giống như tôi đã làm.

Nếu Harry Kane không nghĩ rằng Tottenham sẽ có khả năng mang đến những cầu thủ giúp họ cạnh tranh danh hiệu, tôi không nghĩ rằng có người hâm mộ Tottenham nào sẽ ghen tị với cậu ta vì cơ hội giành danh hiệu với CLB khác".

Teddy Sheringham từng cùng Manchester United giành cú ăn ba lịch sử vào mùa giải 1998/99. Chính Teddy Sheringham ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Quỷ đỏ trong trận chung kết Champions League 1998/99 trước Bayern Munich ở phút 90+1 và Solskjær ấn định chiến thắng 2-1 vào phút 90+3.

Theo Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, quá trình đàm phán chiêu mộ Harry Kane của Manchester United không có tiến triển khi Tottenham ưu tiên giữ ngôi sao của mình.

Fabrizio Romano nói: “Manchester United đúng là muốn mua thêm tiền đạo. Họ đang thảo thuận kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định sẽ chiêu mộ cầu thủ nào. Manchester United muốn có Harry Kane, điều đó rất rõ ràng.

Erik ten Hag muốn sở hữu Harry Kane, nhưng ở thời điểm hiện tại, Tottenham không có ý định đàm phán với Manchester United. Đây là lý do tại sao họ đang xem xét các lựa chọn khác”.

Harry Kane có thể góp mặt khi Tottenham đá giao hữu với West Ham trước mùa giải lúc 18 giờ vào ngày 18.7 tới.

PSG nhắm Harry Kane thay thế Mbappe

PSG đã nhắm chân sút hàng đầu Premier League để thay thế cho Kylian Mbappe nếu tiền đạo 24 tuổi người Pháp ra đi.

Harry Kane được coi là một trong những tiền đạo hàng đầu châu Âu trong 5 năm trở lại đây. Tuy chỉ thi đấu cho Tottenham, đội bóng không có nhiều cơ hội cạnh tranh danh hiệu tại Anh, Harry Kane sở hữu khả năng săn bàn cực tốt. Mùa giải vừa qua, tiền đạo 29 tuổi đã ghi được tới 32 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo sau 49 lần ra sân.

Ở Premier League 2022/23, Harry Kane ghi được 30 bàn, chỉ kém mỗi Erling Haaland – tiền đạo Manchester City giành danh hiệu Vua phá lưới với 36 bàn.

Để có thể chiêu mộ được Hary Kane, PSG sẽ phải cạnh tranh với Manchester United và Bayern Munich. Cách đây ít ngày, truyền thông đưa tin Bayern Munich đã đạt được những thỏa thuận cá nhân với Hary Kane, nhưng Tottenham vẫn giữ im lặng.

tottenham-co-the-ban-harry-kane-gia-10-trieu-bang-vao-thang-111.jpg
PSG xem Harry Kane có cùng đẳng cấp với Mbappe - Ảnh: Internet

PSG xem Harry Kane có cùng đẳng cấp với Mbappe, chân sút hàng đầu của CLB hiện chưa rõ tương lai vào mùa hè này. Do Mbappe chưa chịu gia hạn hợp đồng, PSG có thể để anh ra đi với giá ít nhất 150 triệu euro. Ước mơ của Mbappe là chuyển đến Real Madrid, song chưa rõ đội chủ sân Santiago Bernabeu còn tiền để chiêu mộ tiền đạo tuyển Pháp hay không sau khi bỏ 103 triệu để có tiền vệ Bellingham từ Dortmund.

Mùa giải vừa qua, Mbappe đã ghi 29 bàn ở Ligue 1; 7 bàn tại Champions League; 5 bàn ở Cúp quốc gia Pháp. Với 41 bàn sau 43 trận, Mbappe nâng tổng số bàn thắng cho PSG lên 212 bàn sau 260 trận.

Nếu Mbappe quyết định ra đi, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán anh sẽ được PSG tái đầu tư vào Harry Kane. Theo trang Sports Zone, Nasser Al-Khelaifi (Chủ tịch PSG) đã đích thân gặp Pat và Charlie Kane, cha và anh trai của Harry Kane, hôm 30.6 tại London (thủ đô Anh) để tiến một bước dài trong việc chiêu mộ cầu thủ này.

Hary Kane là mẫu tiền đạo ưu thích của Luis Enrique - tân HLV PSG. Chiến lược gia người Tây Ban Nha vừa được bổ nhiệm vài ngày trước, thay thế Christophe Galtier và đang gấp rút thanh lọc đội hình CLB thủ đô Paris.

Bài liên quan
Muốn chiêu mộ tiền đạo chất lượng, Man United có thể phải bán bớt cầu thủ
Manchester United sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch chuyển nhượng mùa hè sau khi đạt thỏa thuận để chiêu mộ Mason Mount từ Chelsea.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Tottenham có thể bán Harry Kane giá 10 triệu bảng vào tháng 1 khi ngăn anh đến Man United'