Trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV Manchester United sáng nay, Mourinho đã tiết lộ vị trí thi đấu của Rooney mùa tới và không quên 'đá đểu' Wenger.

Mourinho 'đá đểu' Wenger, tiết lộ vị trí thi đấu của Rooney

Huyền Thi | 05/07/2016, 17:59

Trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV Manchester United sáng nay, Mourinho đã tiết lộ vị trí thi đấu của Rooney mùa tới và không quên 'đá đểu' Wenger.

Trở về từ kỳ nghỉ cùng gia đình ở Maldives, Mourinho bắt tay ngay vào ngay công việc ở Manchester United. Không chỉ bắt đầu làm quen với các nhân viên của Manchester United, Mourinho cũng tranh thủ thăm thú, kiểm tra cơ sở vật chất của CLB. Hôm nay, Người đặc biệt đã ghé thăm sân Old Trafford và có lễ chính thức ra mắt trước cánh báo chí.

“Làm HLV Manchester United không phải công việc trong mơ”

Lời nói đầu tiên của Mourinho trên cương vị HLV Manchester United ở buổi họp báo sáng nay: “Tôi đến một câu lạc bộ vào thời điểm khó khăn. Tôi không thích những từ mà nhiều người dùng: Công việc trong mơ.

Đây là thực tế. Tôi là HLV Manchester United. Đó là một công việc mà mọi người đều muốn và không nhiều người có cơ hội để được làm việc. Tôi có nó. Tôi biết trách nhiệm, kỳ vọng và những di sản của câu lạc bộ này. Tôi biết những gì các fan mong đợi từ tôi. Thách thức này không làm tôi lo lắng

Tất nhiên, tôi không hạnh phúc khi Manchester không được dự Champions League mùa tới, bởi đó là giải đấu mà CLB cần phải góp mặt. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để nhanh chóng trở lại với đấu trường danh giá nhất châu Âu".

Chế giễu HLV Arsene Wenger

Mourinho và Wenger có một mối quan hệ căng thẳng nhiều năm qua. Thậm chí, Mourinho từng mô tả HLV Arsenal là ‘chuyên gia thất bại’.

Mourinho tự hào khi được làm HLV Manchester United nhưng cho rằng đó không phải là công việc trong mơ.

Được hỏi về những áp lực khi làm HLV Manchester United, Mourinho nói với các fan thông tin về việc giành chức vô địch của mình và cũng không quên mỉa mai Wenger: "Có một số nhà quản lý, lần cuối cùng giành được một danh hiệu là cách đây hơn mười năm (Arsenal vô địch Premier League lần cuối năm 2003-2004). Lần cuối cùng tôi vô địch chỉ một năm trước đây".

Tiết lộ kế hoạch chuyển nhượng

Sau khi sở hữu trung vệ Eric Bailly (30 triệu bảng), tiền đạo Ibrahimovic (chuyển nhượng tự do) và tiền vệ Henrikh Mkhitaryan (26 triệu bảng), Mourinho tiết lộ Manchester United chỉ mua 4 cầu thủ quan trọng mùa hè này.

Chúng tôi chọn 4 cầu thủ ưu tiên ở 4 vị trí nhằm mang đến sự cân bằng nhất định trong đội hình, đồng thời mang đến những phẩm chất tôi cần và muốn có. Tôi đặc biệt thích những cầu thủ có tầm nhìn. Tôi thích 1 hoặc 2 cầu thủ đă năng trong đội hình, vì bạn luôn cần họ mỗi khi gặp những ca chấn thương. Bạn cần một hậu vệ cánh trái hoặc một tiền vệ có thể chơi ở vị trí trung vệ khi cần thiết. Chúng tôi quyết định chọn 4 mục tiêu và nay đã hoàn thành 3. Cho đến khi xong mục tiêu thứ 4, chúng tôi vẫn làm việc chăm chỉ”, Người đặc biệt chia sẻ.

Hiện rộ tin Pogba sẽ là bản hợp đồng quan trọng tiếp theo của Mourinho và Manchester United sẵn sàng phá kỷ lục thế giới để có tiền vệ 23 tuổi người Pháp.

Không xếp Rooney đá tiền vệ

Cũng trong buổi họp báo, Mourinho đã tiết lộ vai trò của đội trưởng Rooney mùa tới. Cụ thể hơn, Mourinho nói Rooney sẽ tiếp tục đá tiền đạo hoặc hộ công chứ không bao giờ chơi ở hàng tiền vệ như dưới thời HLV Van Gaal mùa trước.

"Ở độ tuổi của cậu ấy, những sự thay đổi là điều bình thường, nhưng một thứ sẽ không bao giờ mất đi với Rooney, đó là sự nhiệt huyết. Có thể Rooney không là số 9 tại Manchester United, nhưng dưới thời của tôi, cậu ấy không bao giờ thi đấu ở vị trí số 6 hay số 8 (tiền vệ). Bạn cho rằng Rooney sở hữu khả năng chuyền bóng đáng nể, nhưng tôi cũng có thể làm được nếu không gặp bất kì áp lực nào", Mourinho tâm sự.

Như vậy, cuộc chiến trên hàng tiền đạo của Manchester United mùa tới sẽ rất khốc liệt với Rooney, Rashford, Martial và tân bình Ibrahimovic.

Lịch thi đấu trước mùa giải của Manchester United:

Ngày 22.7: Manchester United vs. Borussia Dortmund (International Champions Cup, Thượng Hải).

Ngày 25.7: Manchester United vs. Manchester City (International Champions Cup, Bắc Kinh).

Ngày 30.7: Manchester United vs. Galatasaray (Gothenburg).

Ngày 3.8: Manchester United vs. Everton (trận vinh danh Rooney trên sân Old Trafford).

Ngày 7.8: Manchester United vs. Leicester City (Siêu Cúp Anh trên sân Wembley).

Xem thêm: Mourinho gửi thông điệp chiến thắng đến fan Man United, Ronaldo nói gì?

Ronaldo mơ được Bale kiến tạo ghi bàn khi gặp Xứ Wales, Messi bắt chước Tào Tháo Phá kỷ lục để có Pogba, Man United muốn thêm Lozano

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho 'đá đểu' Wenger, tiết lộ vị trí thi đấu của Rooney