Mourinho đã bắt đầu ngày đầu tiên trong vai trò HLV mới của Manchester United sau kỳ nghỉ cùng gia đình ở Maldives. Cùng xem Người đặc biệt cần làm những gì ở Manchester United trước mùa giải mới và Ronaldo nhận xét gì về ông?

Mourinho gửi thông điệp chiến thắng đến fan Man United, Ronaldo nói gì?

Huyền Thi | 04/07/2016, 19:27

Mourinho đã bắt đầu ngày đầu tiên trong vai trò HLV mới của Manchester United sau kỳ nghỉ cùng gia đình ở Maldives. Cùng xem Người đặc biệt cần làm những gì ở Manchester United trước mùa giải mới và Ronaldo nhận xét gì về ông?

Gửi thông điệp chiến thắng đến fan Manchester United

Hôm qua, Mourinho đăng clip trên tài khoản Instagram cho thấy ông đẩy hành ly rời khỏi tàu Virgin tại ga Manchester Piccadilly. HLV người Bồ Đào Nha đã tới thành phố Manchester đêm qua và ở lại khách sạn Lowry mà CLB ưa chuộng.

Mourinho rời khỏi khách sạn lúc 7:50 sáng nay để đi đến sân tập của Carrington của Manchester United với rất nhiều công việc phải làm để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Ông đã gửi thông điệp trên Instagram đêm qua nêu rõ: I am here/UNITED we can (Tôi ở đây/United chúng ta có thể (vô địch))".

Mourinho xuất hiện tại ga Manchester Piccadilly đêm qua.

Mua, bán cầu thủ phù hợp để vực dậy Manchester United

Mourinho được giao nhiệm vụ xây dựng lại đội hình Manchester United chỉ giành được một danh hiệu (Cúp FA vào tháng 5.2016) kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu ba năm về trước.

Hai người tiền nhiệm David Moyes và Louis van Gaal đã không mang lại thành công trở lại cho Quỷ đỏ, với chỉ một chức vô địch cúp FA Cup trong nỗ lực suốt ba năm qua.

Mùa giải tới, Manchester United không được dự Champions League vì chỉ xếp thứ năm Premier League mùa giải 2015-2016 và Mouinho cần thực hiện việc tái cơ cấu đội hình mạnh mẽ.

Quỷ đỏ sẽ được nhận 5,1 tỉ bảng từ thỏa thuận bản quyền truyền hình Premier League có hiệu lực vào mùa hè này. Được biết, mỗi CLB hàng đầu Anh sẽ kiếm tối thiểu 99 triệu bảng cho mỗi mùa từ hợp đồng ba năm.

Có 200 triệu bảng để mua sắm cầu thủ, Mourinho đã chi 30 triệu bảng mang về trung vệ Eric Bailly từ Villarreal, có miễn phí tiền đạo Ibrahimovic từ PSG và sắp tới là tiền vệ Mkhitaryan từ với giá khoảng 26 triệu bảng.

Manchester United thất bại trong việc lôi kéo Neymar từ Barcelona, dù đã cử một người đại diện đến Brazil để mời gọi tiền đạo 24 tuổi rời khỏi sân Nou Camp. Động thái chuyển nhượng mới cho thấy tiền vệ chạy cánh Hirving Lozano (Mexico) có thể sẽ đầu quân cho Manchester United từ CLB Pachuca sau khi Olympic Rio (Brazil) kết thúc.

Hiện rộ tin Quỷ đỏ sẵn sàng phá kỷ lục thế giới để đưa Pogba từ Juventus trở lại Nhà hát của những giấc mơ.

Bailly, Ibrahimovic và Mkhitaryan là ba bản hợp đồng đầu tiên của Mourinho ở Man United.

Dự kiến Mourinho sẽ thanh lý một vài cầu thủ để giảm tải đội hình, sau tiền đạo trẻ Ashley Fletcher (đến West Ham) có thể là Adnan Januzaj và Juan Mata.

Mata một lần nữa có khả năng bị Mourinho bán tháo như cách đây hai năm ở Chelsea vì tiền vệ Tây Ban Nha không phải là mẫu cầu thủ mà ông chủ Quỷ đỏ ưa thích. Hơn nữa, trong tay Mourinho đã có Mkhitaryan.

Bên cạnh đó, trợ lý HLV Ryan Giggs đã rời khỏi sân Old Trafford sau hơn 29 năm thi đấu và làm việc cho Manchester United. Huyền thoại xứ Wales đá trận đầu tiên cho Quỷ đỏ vào ngày 2.3.1991.

Chuẩn bị nhân sự cho quá trình du đấu trước mùa giải

Bị Chelsea sa thải hồi tháng 12.2015, Mourinho trở lại từ kỳ nghỉ cùng gia đình ở Maldives và rất muốn bắt tay vào ngay công việc.

HLV hai lần vô địch Champions League (cùng Porto và Inter Milan) có ba tuần làm việc với các cầu thủ trước khi Manchester United bắt đầu chuyến du đấu trước mùa giải, mở đầu bằng cuộc chạm trán CLB cũ của Mkhitaryan là Borussia Dortmund ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc ngày 22.7

Ba ngày sau (25.7), Mourinho sẽ có dịp tái ngộ Pep Guardiola khi Manchester United đối đầu Manchester City ở Bắc Kinh.

Hành trình tiếp theo trong chuyến du đấu trước mùa giải của Quỷ đỏ là trận gặp Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) tại thành phố Gothenburg (Thụy Điển) ngày 30.7.

Tiếp theo, Mourinho sẽ có hơn một tuần để chuẩn bị cho trận tranh cúp Community Shield với ĐKVĐ Premier League Leicester vào ngày 7.8 tại sân Wembley, bốn ngày trận đấu vinh danh Rooney ngày 3.8 trên sân Old Trafford.

Năm ngoái, Chelsea của Mourinho đã thất bại 0-1 trước Arsenal trong trận tranh cúp Community Shield.

Rio Ferdinand, Guardiola, C.Ronaldo nói gì về công việc mới của Mourinho?

Rio Ferdinand: "Đây là công việc thú vị nhất và thách thức nhất của Mourinho. Điều đầu tiên ông cần làm là mang tâm lý chiến thắng trở lại câu lạc bộ. Mang điều này trở lại không chỉ với cầu thủ mà với tất cả những người đang làm việc tại CLB ngày này qua ngày khác. Hãy mang lại niềm tin và hơi thở chiến thắng trở lại câu lạc bộ một lần nữa, đó là rất quan trọng. Nhưng làm việc này theo cách Manchester United cũng không kém phần quan trọng".

Pep Guardiola: "Điều quan trọng nhất trong bóng đá là mọi người không đến sân vận động để xem HLV nào tốt hơn, mà họ đến để xem các cầu thủ thi đấu tốt như thế nào. Không chỉ trong năm nay, đã có rất nhiều HLV tốt ở Premier League, như Jose, Jurgen Klopp, Antonio Conte, Claudio Ranieri, Mauricio Pochettino, Ronald Koeman".

Cristiano Ronaldo: "Tôi nghĩ đó là một sự kết hợp tốt. Nếu đó là điều Manchester United mong muốn, tôi nghĩ rất là tốt. Tôi hy vọng Manchester United sẽ trở lại như xưa vì họ vốn là một CLB tuyệt vời, nhưng trong vài năm gần đây, họ hơi bị thiếu bản sắc. Điều đó khiến tôi cảm thấy đau đớn vì đó là CLB ở trong trái tim tôi. Tôi chúc Mourinho sẽ đưa họ trở lại đỉnh cao”.

Xem thêm: Phá kỷ lục để có Pogba, Man United muốn thêm Lozano

Chưa thi đấu, Ibrahimovic đã phá kỷ lục ở Man United

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho gửi thông điệp chiến thắng đến fan Man United, Ronaldo nói gì?