Microsoft vừa thông báo sẽ mua ZeniMax Media với giá 7,5 tỉ USD bằng tiền mặt, tăng cường cung cấp game Xbox với công ty đứng sau Fallout và Doom.

Mua hụt TikTok, Microsoft chi 7,5 tỉ USD thâu tóm ZeniMax Media

21/09/2020, 21:20

Microsoft vừa thông báo sẽ mua ZeniMax Media với giá 7,5 tỉ USD bằng tiền mặt, tăng cường cung cấp game Xbox với công ty đứng sau Fallout và Doom.

Microsoft chi 7,5 tỉ USD mua ZeniMax Media, chủ sở hữu game Doom

ZeniMax là công ty mẹ của Bethesda Softworks, phát triển các game đình đám như Fallout, Doom, The Elder Scrolls, Wolfenstein và Dishonored.

Thỏa thuận này diễn ra hơn 1 tuần sau khi Microsoft đấu thầu thất bại cho tài sản của TikTok ở Mỹ.

TikTok hiện đã cấu trúc thỏa thuận dưới dạng quan hệ đối tác với Oracle và Walmart thay vì bán toàn bộ.

Microsoft cho biết có kế hoạch đưa các game trong tương lai của Bethesda Softworks vào dịch vụ Xbox Game Pass (thu phí hàng tháng) khi chúng ra mắt trên Xbox hoặc PC.

Theo Microsoft, Xbox Game Pass hiện có hơn 15 triệu người đăng ký.

Bên cạnh đó, Microsoft tiết lộ cơ cấu và vai trò lãnh đạo của Bethesda Softworks sẽ vẫn được duy trì.

Doom là 1 trong những tựa game nổi tiếng của ZeniMax Media

Nhu cầu chơi game tăng mạnh khi nhiều người Mỹ mắc kẹt tại nhà trong đại dịch COVID-19. Microsoft đặt niềm tin vào việc cung cấp cho người dùng nhiều cách chơi thông qua dịch vụ đám mây và tay cầm ở các mức giá khác nhau.

Microsoft cho biết thỏa thuận ZeniMax sẽ kết thúc vào nửa sau của năm tài chính 2021 và có tác động tối thiểu đến thu nhập của hoạt động được điều chỉnh trong năm tài chính 2021, 2022.

Trước đó, Microsoft thất vọng khi ByteDance không phản hồi với giá thầu hơn 20 tỉ USD cho hoạt động kinh doanh của TikTok tại Mỹ, theo Reuters. Giá thầu cũng kèm thêm các khoản thanh toán trong tương lai dựa trên hiệu suất của TikTok.

Các nguồn tin cho biết lời đề nghị này không đạt được kỳ vọng của các nhà đầu tư vào ByteDance. Khi thảo luận về giá thầu của mình với chính quyền Trump và các nhà lập pháp Mỹ, Microsoft đã làm ông Trương Nhất Minh, Giám đốc điều hành ByteDance, khó chịu vì coi TikTok là một rủi ro bảo mật mà họ có thể khắc phục. ByteDance khẳng định rằng TikTok không có rủi ro như vậy.

Theo trang Bloomberg, ByteDance muốn định giá TikTok đến 60 tỉ USD khi Oracle và Walmart tham gia vào hoạt động kinh doanh của ứng dụng chia sẻ video ngắn.

Nhân Hoàng

Bài liên quan
Amazon dự chi 150 tỉ USD vào các trung tâm dữ liệu vì sự bùng nổ AI, duy trì lợi thế trước Microsoft và Google
Việc chi tiêu thoải mái là sự phô trương sức mạnh khi Amazon đang tìm cách duy trì lợi thế về điện toán đám mây trước Microsoft và Google.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mua hụt TikTok, Microsoft chi 7,5 tỉ USD thâu tóm ZeniMax Media