Dù lượng mưa đo được ở khu vực thành phố Huế không lớn nhưng việc nước các sông lên nhanh gây ngập úng ở một số vùng trũng khiến người dân hết sức hoang mang.

Mưa lớn ở vùng núi, nhiều nơi ở Huế chìm trong biển nước

Quế Sơn - Thế Nghĩa | 11/11/2020, 22:10

Dù lượng mưa đo được ở khu vực thành phố Huế không lớn nhưng việc nước các sông lên nhanh gây ngập úng ở một số vùng trũng khiến người dân hết sức hoang mang.

Thông báo mới nhất lúc 20 giờ 30 ngày 11.11 của Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Lúc 20 giờ, mực nước ở sông Hương đo được ở trạm Kim Long là 3,26m, dưới mức báo động 3 0,24m; mực nước đo được tại sông Bồ ở trạm Phú Ốc là 4,64m, trên mức báo động 3 là 0,14m; mực nước tại sông Ô Lâu là 2,83m”.

Cùng với đó, mực nước tại các hồ chứa cũng thay đổi liên tục. Cụ thể, tại hồ Hương Điền là 58m, hồ Tả Trạch là 43,81m, hồ Bình Điền là 84,64m. Lực nước được điều tiết từ các hồ về hạ du ngang bằng hoặc ít hơn so với lượng nước từ thượng nguồn đổ về các hồ.

8a52089e8e2e7070293f.jpg
Khu vực Thành phố Huế nước đã dâng lên các tuyến đường ven sông - Ảnh: T.N

Theo dự kiến, đến sáng 12.11, mực nước tại sông Hương sẽ xuống chậm còn mực nước ở sông Bồ sẽ tiếp tục lên cao đến khoảng 4,5m. Trong đợt mưa lũ lịch sử hồi tháng 10 vừa qua, mực nước tại sông Hương cao nhất ở mức 4,17m, còn ở sông Bồ lên tới 5,24m.

Để tìm giải pháp ứng phó với mưa lũ và phòng chống bão Vamco đang tiến vào, tối 11.11, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã triệu tập khẩn cấp cuộc họp trực tuyến với các huyện để nắm tình hình cũng như yêu cầu các huyện, thị xã khẩn trương triển khai các phương án tại chỗ để kịp thời ứng phó mưa bão.

892eace22a52d40c8d43-1-.jpg
Việc di chuyển của người dân gặp rất nhiều khó khăn từ sáng 11.11 - Ảnh: T.N
cdd53605b0b54eeb17a4.jpg
Đường Quốc lộ 49B lên huyện A Lưới bị sạt lở nghiêm trọng - Ảnh: UB

Hiện nay ngoài trung tâm TP.Huế, nhiều tuyến đường giao thông và khu vực dân cư ở của các huyện Phong Điền, Quảng Điền, thị xã Hương Trà, Hương Thủy, A Lưới bị ngập từ 0,5 - 0,6m. Một số xã vùng trũng của huyện Quảng Điền đã bị nước lũ cô lập như Quảng Thành, Quảng Công… Chính quyền địa phương đang khẩn trương di chuyển người già và trẻ em đến nơi trú ẩn an toàn.

Cũng trong ngày 11.11, mưa lớn tại miền núi đã khiến huyện biên giới A Lưới của tỉnh Thừa Thiên – Huế bị sạt lở nặng ở nhiều điểm. Trong đó, nặng nhất là ở Quốc lộ 49B huyết mạch nối từ Thành phố Huế lên trung tâm huyện. Bên cạnh đó, lượng mưa lớn cũng đã khiến khu vực xã Đông Sơn của huyện bị chia cắt do nước lũ bao quanh.

Chính quyền huyện A Lưới đang tìm cách chống sạt lở ở tuyến đường 49B, đồng thời khẩn trương cho dọn dẹp khắc phục những điểm còn sạt lở, nhằm đảm bảo giao thông xuyên suốt lên trung tâm huyện.

Bài liên quan
Thủ tướng: Tập trung mọi nguồn lực cứu nạn ở Quảng Trị và Huế, chia sẻ với thân nhân
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tập trung mọi nguồn lực, phương tiện để cứu hộ cứu các nạn nhân còn đang mất liên lạc tại thủy điện Rào Trăng 3 và cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp tại Sư đoàn 337.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lớn ở vùng núi, nhiều nơi ở Huế chìm trong biển nước