Một nữ sinh 23 tuổi vừa tốt nghiệp đại học bất ngờ phát hiện bị ung thư phụ khoa giai đoạn cuối nhưng từ chối mổ, đòi tự tử.

Nữ sinh từ chối mổ, đòi tự tử khi biết ung thư phụ khoa giai đoạn cuối

Hồ Quang | 11/11/2020, 22:10

Một nữ sinh 23 tuổi vừa tốt nghiệp đại học bất ngờ phát hiện bị ung thư phụ khoa giai đoạn cuối nhưng từ chối mổ, đòi tự tử.

nu-sinh-tu-choi-mo-doi-tu-tu-au-khi-phat-hien-ung-thu-phu-khoa-giai-doan-cuoi-hinh-anh(1).png
Một ca phẫu thuật ung thư phụ khoa tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - Ảnh: P.V

Đó là trường hợp của một nữ sinh 23 tuổi vừa tốt nghiệp một trường đại học lớn tại TP.HCM. Theo người nhà của nữ sinh này, cách đây 2 năm bệnh nhân được chẩn đoán Sarcom tử cung và được chỉ định phẫu thuật cắt toàn bộ tử cung vĩnh viễn, không còn khả năng làm mẹ. Từ đó, bệnh nhân không thường xuyên thăm khám phụ khoa nữa.

Thời gian gần đây bệnh nhân cảm thấy bụng ngày càng to, kinh nguyệt bất thường và đau âm ỉ. Nhận thấy tình trạng ngày càng nặng, bệnh nhân đến khám phụ khoa tại một bệnh viện phụ sản. Sau khi siêu âm, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Chiều 11.11, BS.CK2 Nguyễn Văn Tiến - Trưởng khoa Ngoại 1, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết, kết quả kiểm tra cận lâm sàng phát hiện bệnh nhân bị bướu tái phát, một khối to vùng chậu chèn ép xâm lấn niệu quản gây thận ứ nước, chèn ép trực tràng gây tắc ruột. Đây là trường hợp biến chứng của ung thư phụ khoa giai đoạn cuối khiến bệnh nhân bị “tam chứng bi thảm”: tắc ruột, bí trung đại tiện và phù đau liệt 2 chi dưới.

“Sau khi kiểm tra, chúng tôi phát hiện khối bướu này xâm lấn toàn bộ vùng chậu thành một khối cứng. Dù không có khả năng phẫu thuật nhưng với tình trạng bí trung đại tiện nên phải tức tốc phẫu thuật mở hậu môn và niệu quản ra da để giải quyết tình trạng bế tắc. Chúng tôi gọi người nhà và bệnh nhân vào giải thích thì bệnh nhân khóc lớn, kiên quyết không mổ. Dù tôi và người nhà động viên an ủi nhưng bệnh nhân một mực từ chối bỏ ra về và đòi tự tử”, bác sĩ Tiến chia sẻ.

Bác sĩ Tiến nói đây là tình huống ông chưa từng gặp trong vài chục năm qua, cảm thấy buồn vì một trưởng khoa đầu ngành phẫu thuật ung thư phụ khoa mà phải bất lực.

Theo bác sĩ Tiến, sau khi về nhà thì bệnh nhân được người thân canh giữ suốt đêm. Tuy nhiên, sau đó 2 ngày, bệnh nhân bị co giật, mắt trợn ngược tím tái phải đưa trở lại bệnh viện cấp cứu. Sau khi cấp cứu ổn hết co giật, làm các xét nghiệm về não loại trừ uống thuốc tự tử và di căn não, bệnh không tìm được lý do co giật (3 đến 4 cơn). Hội chẩn với các chuyên khoa nội ngoại thần kinh, các bác sĩ nghi bệnh nhân bị sốc tâm lý khi biết bệnh tình của mình, gây ra các rối loạn tâm thần.

“Đến hôm nay bệnh nhân đã ổn định nhưng vẫn còn nhiều cơn động kinh. Các bác sĩ đã đến gặp bệnh nhân động viên để quay trở lại mổ”, bác sĩ Tiến cho biết.

Bài liên quan
Người phụ nữ 63 tuổi bị ung thư cứu 2 chàng trai thoát khỏi mù mắt
Trước khi mất vì căn bệnh ung thư, người phụ nữ 63 tuổi đã kịp cứu 2 chàng trai thoát khỏi mù mắt do tai nạn lao động, trong đó có chàng trai bị mù mắt phải gần 30 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
33 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh từ chối mổ, đòi tự tử khi biết ung thư phụ khoa giai đoạn cuối