L.M.H chỉ trả nửa tiền boa so với thỏa thuận ban đầu còn dùng dây nịt lao tới đánh Huỳnh Thị Phương Anh nhưng bị nữ nhân viên mát xa 16 tuổi cầm dao đâm chết.

Mức án nào cho nữ nhân viên mát xa 16 tuổi đâm chết khách boa ít còn đánh người?

Phạm Hồng Quân | 25/12/2019, 16:42

L.M.H chỉ trả nửa tiền boa so với thỏa thuận ban đầu còn dùng dây nịt lao tới đánh Huỳnh Thị Phương Anh nhưng bị nữ nhân viên mát xa 16 tuổi cầm dao đâm chết.

Xem thêm:Chân dài tưới xăng đốt lửa giữa đường TP.HCM nhảy nhót kiếm tiền: Phạt thế nào?

Sự thật chuyện Công Phượng đang hẹn hò Hoàng Thị Loan và đi chơi Noel ở Bỉ?

Thực hư chuyện tài xế ô tô bán tải tranh đồ từ thiện với người nghèo ở Đà Nẵng?

Cái kết đắng cho những kẻ côn đồ đập phá xe buýt ở TP.HCM

Clip 2 cô gái mặc đồ hở hang múa bụng nhiệt tình ở đám cưới

Clip tổ lái chạy ngược chiều vượt chốt CSGT Thanh Hóa bị quăng lưới 3 lần vào bánh xe

Sau khi đi nhậu,khoảng 18 giờ ngày 24.12, L.M.H (31 tuổi, ngụ xã Châu Phong, TX.Tân Châu, An Giang) đến cơ sở mát xa 77 trên đường Lý Thái Tổ, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang để thư giãn.

Tại đây, nhân viên Huỳnh Thị Phương Anh (16 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên) được lễ tân sắp xếp đến phòng 203 để mát xa cho L.M.H.

Trong khoảng thời gian đó, Phương Anh thỏa thuận với H. "mát xa thư giãn” với giá 500.000 đồng. Khi đó đồng ý nhưng sau khi thức dậy, H chỉ trả cho Phương Anh 250.000 đồng.

Sau khi nhận tiền, Phương Anh xuống chỗ đậu xe, mở cốp lấy con dao Thái Lan định đi vào cắt bông cho đỡ tức.

Lúc này, Htừ trên lầu đi xuống, vừa đi vừa rút thắt lưng ra và chửi mắng Phương Anh. Khi đến gần, Hdùng dây nịt đánh nhân viên mát xa 16 tuổi.

Bị tấn công, Phương Anh dùng tay tráiđỡ, còn tay phải cầm dao đâm vào mạn sườn trái H khiến anh tangã gục và tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo, l Công an TP Long Xuyên phối hợp với Công an tỉnh An Giang phong tỏa hiện trường để khám nghiệm tử thi và bắt giữ Phương An.

Sáng 25.12, Công an TP Long Xuyên đã bàn giao toàn bộ người và tang vật vụ án cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang thụ lý.

Trong vụ án mạng trên, dùPhương Anh đâm chết H nhưng nhiều người thông cảm cho cô và còn chỉ trích vị khách đã thất hứa, boa ítcòn giở thói côn đồ. Một số người đoán rằng nữ nhân viên mát xa chỉ vô ý giết H khi chống trả người đàn ôngđánh mình. Do đó,không ít người đề nghị cơ quan chức năng giảm nhẹ tội danh cho Phương Anh.

H cầm dây nít lao tới đánh Phương Anh và bị đâm chết.

Còn nhớ trong phiên tòa ở Quảng Trịhồi tháng 8.2019 vừa qua,Lê Văn Hoài (16 tuổi,trú tại khu phố 1, phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) chỉ bị tuyên phạt5 năm 6 tháng tù vìtrước đó đâm chết anh Mai Xuân Lan (sinh năm1987, trú tại khu phố 5, phường 2, thành phố Đông Hà) khi bị nhắc chuyện vượt đèn đỏ.

Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình Hoài đã thỏa thuận và đền bù cho gia đình anh Lan 60 triệu đồng. Xem xét các tình tiết, ngoài khung hình phạt5 năm 6 tháng tù vìtội giết người,Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị yêu cầu cáo Lê Văn Hoàibồi thường hơn 131 triệu đồng cho gia đình anh Lan,tiến hành cấp dưỡng con của nạn nhân mỗi tháng 1,5 triệuđồng/tháng cho đến khi cháu đủ 18 tuổi.

Dù tình huống khác nhau nhưng khiso sánh hai vụ án mạng này, có thể đoánHuỳnh Thị Phương Anh sẽ chịu khung hình phạt nhẹ hơnLê Văn Hoài.

Trong luật hình sự,người chưa đủ 18 tuổigọi là người chưa thành niên. Do các em chưa có sự nhận thức đầy đủ và chưa có sự chín chắn khi kiểm soát hành vi nên việc xử lý người dưới 18 tuổi phạm tội phải bảo đảm lợi ích tốt nhất của người dưới 18 tuổi và chủ yếu nhằm mục đích giáo dục, giúp đỡ họ sửa chữa sai lầm, phát triển lành mạnh, trở thành công dân có ích cho xã hội(Khoản 1 ĐIều 91 Bộ luật hình sự 2015).

Tại Điều 98 Bộ luật hình sự 2015 có đưa ra 4 hình phạt áp dụng đối với người chưa thành niên phạm tội gồm: Cảnh cáo; phạt tiền; cải tạo không giam giữ và tù có thời hạn trong đó, tù có thời hạn là hình phạt nặng nhất được áp đụng đối với tội phạm chưa thành niên.

Tại Điều 101 Bộ luật hình sự 2015 có quy định về tù có thời hạn như sau:

“Mức phạt tù có thời hạn áp dụng đối với người dưới 18 tuổi phạm tội được quy định như sau:

1. Đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi khi phạm tội, nếu điều luật được áp dụng quy định hình phạt tù chung thân hoặc tử hình, thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá 18 năm tù; nếu là tù có thời hạn thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá ba phần tư mức phạt tù mà điều luật quy định;

2. Đối với người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi khi phạm tội, nếu điều luật được áp dụng quy định hình phạt tù chung thân hoặc tử hình, thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá 12 năm tù; nếu là tù có thời hạn thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá một phần hai mức phạt tù mà điều luật quy định”.

Như vậy, hình phạt cao nhất đối với người chưa thành niên phạm tội là 18 năm tù.

Xem thêm:Shipper 2k chạy xe rách chục km trả lại ví nhặt được, quyết không nhận tiền hậu tạ

Tông ngã giám đốc chở con gái xinh, nữ tài xế ô tô gây bức xúc vì không xin lỗi

Chia tay mối tình 5 năm vì đến nhà tặng bánh dịp Noel bị mẹ bạn trai trách không rửa bát

Mẹ bị lật tẩy giả bệnh sắp chết xin tiền, nữ quái: 'Cho chụp hình đó, lên báo mấy lần rồi'

Clip đạo chích trộm túi thịt heo của người bán bánh mỳ ở Biên Hòa gây ngỡ ngàng

Đỗ ô tô ngoài đường Hà Nội bị chủ nhà kề bên đòi 30 ngàn: ‘Công an bố mày cũng thu’

Ông chủ thưởng miếng thịt heo nhỏ xíu cho các nhân viên xuất sắc trong năm

Thịt chó đóng hộp có thật không mà làm showbiz nhốn nháo?

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mức án nào cho nữ nhân viên mát xa 16 tuổi đâm chết khách boa ít còn đánh người?